Archive for Tháng Tám, 2024



NGÀY 1 THÁNG CHÍN: NGÀY TÔN VINH QUYẾT ĐỊNH TẠO DỰNG CỦA THIÊN CHÚA

Written by xbvn on Tháng Tám 31st, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh, Việt Nam

Nhân dịp Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Công trình Tạo dựng, Vatican News, cùng với nhật báo Osservatore Romano, xuất bản bài xã luận của Đức cha Allwyn D’Silva, Chủ tịch Văn phòng Phát triển Con người của Liên đoàn Hội đồng Giám mục Châu Á (FABC).



SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO VIỆC BẢO VỆ CÔNG TRÌNH TẠO DỰNG : HÃY HY VỌNG VÀ HÀNH ĐỘNG VỚI CÔNG TRÌNH TẠO DỰNG

Written by xbvn on Tháng Tám 31st, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Lm Võ Xuân Tiến, Luân lý, Nhân bản, Sứ điệp, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc bảo vệ công trình tạo dựng sẽ được mừng vào ngày 1 tháng 9 năm 2024, với chủ đề: “Hãy hy vọng và hành động với công trình tạo dựng”. Nhân dịp này, Đức Phanxicô đã đưa ra, vào Thứ Năm ngày 27 tháng Sáu, một sứ điệp về đức tin, hy vọng và tình yêu.



ĐẠI CHỦNG VIỆN HUẾ TU SỬA VÀ XÂY MỚI CÁC CÔNG TRÌNH SINH HOẠT NĂM 2024

Written by xbvn on Tháng Tám 30th, 2024. Posted in Đại Chủng Viện Huế

Vào những ngày đầu tháng Sáu năm 2024, Đại Chủng viện Huế đã tiến hành tu sửa và xây mới một số công trình thiết yếu nhằm đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của Chủng viện.



ĐẠI CHỦNG VIỆN HUẾ: CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC MỚI 2024-2025

Written by xbvn on Tháng Tám 30th, 2024. Posted in Đại Chủng Viện Huế

Gác lại những vấn vương sau những ngày tháng giúp mục vụ và nghỉ hè tại những giáo phận nhà, các chủng sinh lại hăng hái lên đường và bắt đầu chuẩn bị cho năm học mới.



MƯỜI LÝ DO ĐỂ ĐĂNG KÝ CHO CON CÁI BẠN HỌC GIÁO LÝ

Written by xbvn on Tháng Tám 30th, 2024. Posted in Gia đình, Giáo lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Các em đang chuẩn bị đi học trở lại. Lớp học mới, bạn bè mới, hoạt động mới… Đó cũng là lúc dành chỗ cho Chúa, cho đời sống thiêng liêng, cho những câu hỏi hiện sinh lớn. Dưới đây là mười lý do (tốt) để đăng ký cho con bạn đi học giáo lý năm nay.



SỨ MẠNG TRUYỀN GIÁO TẠI CHÂU Á, MỘT CUỘC HỘI NHẬP VĂN HÓA THEO BƯỚC CHÂN CỦA CÁC CHỨNG NHÂN VĨ ĐẠI CỦA ĐỨC TIN

Written by xbvn on Tháng Tám 29th, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo, Tý Linh, Việt Nam

Triều đại giáo hoàng của Đức Phanxicô được đánh dấu bằng niềm say mê loan báo Tin Mừng và mong muốn cải cách Giáo hội theo hướng truyền giáo. Và hành trình Châu Á và Châu Đại Dương do Đức Thánh Cha thực hiện hoàn toàn nhất quán nằm trong chiều hướng truyền giáo này. Ngày nay, tự quản và hưng thịnh, các Giáo hội trẻ của bốn quốc gia được viếng thăm đã làm phong phú cho Giáo hội hoàn vũ bằng chứng tá của mình. Cha Gilles Berceville, Giám đốc Viện Lịch sử Truyền giáo của Học viện Công giáo Paris, đề cập đến những biến đổi của sứ mạng truyền giáo tại Châu Á.



ĐỨC PHANXICÔ : CỐ TÌNH ĐẨY LÙI NGƯỜI DI CƯ MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG LÀ MỘT TỘI TRỌNG

Written by xbvn on Tháng Tám 28th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Trong bài giáo lý hôm thứ Tư 28/8/2024 về “Biển và sa mạc”, đề cập đến vấn đề người di cư, « mà ngay cả vào lúc này, đang vượt biển và sa mạc để đến một vùng đất nơi họ có thể sống trong hòa bình và an toàn », Đức Phanxicô cảnh báo biển và sa mạc, « những nơi đau khổ, sợ hãi, tuyệt vọng », nhưng cũng là « nơi được giải thoát và tự do », lại đang « trở thành những nghĩa trang » chôn vùi họ, và đồng thời coi mưu toan đẩy lùi họ một cách có hệ thống là « một tội trọng ».



PAOLO RUFFINI: NHỮNG CHÌA KHÓA CỦA MỘT NỀN TRUYỀN THÔNG HOÀN TOÀN NHÂN BẢN

Written by xbvn on Tháng Tám 28th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Truyền thông tốt phải dựa trên nhân tính, chứ không phải tính toán thuật toán, để “vượt qua sự xâm lược mang tính thuộc địa của các phương tiện thông tin đại chúng” và “xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”. Đây là điểm chủ yếu của thông điệp trong một video từ Tổng Trưởng Bộ Truyền thông gửi tới hội nghị Ceama (Hội nghị Giáo hội Amazon).



ĐỨC CHA THẠCH HỒNG TRINH CHÍNH THỨC ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀM GIÁM MỤC GIÁO PHẬN THIÊN TÂN

Written by xbvn on Tháng Tám 27th, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Đức Cha Melchior Thạch Hồng Trinh chính thức được công nhận làm Giám mục giáo phận Thiên Tân vào ngày 27/8/2024. Văn phòng báo chí Tòa Thánh gợi lên “kết quả tích cực” của cuộc đối thoại được thiết lập trong nhiều năm giữa Vatican và chính quyền Trung Quốc.



ĐỨC PHANXICÔ NHẮC LẠI TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CẦU NGUYỆN PHỤNG VỤ TRONG ĐỜI SỐNG GIÁO HỘI

Written by xbvn on Tháng Tám 27th, 2024. Posted in Phụng vụ, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Đức Phanxicô gửi thông điệp tới các tham dự viên Tuần lễ Phụng vụ Quốc gia lần thứ 74, được tổ chức tại thành phố Modena-Nonantola, miền bắc nước Ý, từ 26-29/8/2024. Cuộc họp mặt với chủ đề “Hoa trái của môi miệng tuyên xưng danh Ngài” nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện phụng vụ cộng đoàn, thánh nhạc, sự thinh lặng và các thừa tác vụ phụng vụ.



TÀU MARE JONIO CỨU 182 NGƯỜI Ở ĐỊA TRUNG HẢI

Written by xbvn on Tháng Tám 27th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Được tổ chức phi chính phủ “Mediterraean Saving Humans” thuê, sứ mạng thứ 18 của tàu “Mare Jonio” được hộ tống bởi một chiếc thuyền buồm của tổ chức Người di cư của Hội đồng Giám mục Ý. Đặc phái viên của Radio Vatican-Vatican News cũng có mặt trên tàu.



ĐHY GAMBETTI: TÌNH HUYNH ĐỆ LÀ VIỄN CẢNH CỦA TƯƠNG LAI

Written by xbvn on Tháng Tám 26th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Cuộc đối chất với người khác, việc tái khám phá nhân loại và năm thánh tiếp theo: đây là những chủ đề trọng tâm được đề cập trong cuộc phỏng vấn, với giới truyền thông Vatican tại trường quay ở Rimini, với linh mục niên trưởng của Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, người đã chủ tế Thánh lễ của cuộc Hội ngộ.



KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN NĂM B: TRUNG THÀNH BƯỚC THEO CHÚA GIÊSU DÙ KHÔNG LUÔN HIỂU ĐƯỢC NHỮNG GÌ NGƯỜI NÓI VÀ THỰC HIỆN

Written by xbvn on Tháng Tám 26th, 2024. Posted in Năm B, Tâm linh, Thế Giới

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa nhật 25/8/2024, Đức Phanxicô đã nhìn nhận rằng thật không dễ dàng để bước theo Chúa, nhưng khẳng định rằng càng đến gần Người, chúng ta càng gắn bó với Tin Mừng của Người. Chỉ mình Người mới có “những lời ban sự sống đời đời” như Thánh Phêrô đã nhìn nhận. Do đó, Đức Thánh Cha hỏi liệu chúng ta có để cho mình được chạm đến và thách thức bởi những lời của Chúa Giêsu không.



ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI CÁC HƯỚNG ĐẠO SINH: TÌNH HUYNH ĐỆ VÀ PHỤC VỤ NGƯỜI NGHÈO

Written by xbvn on Tháng Tám 26th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo, Tý Linh

Trong một thông điệp gửi tới các tham dự viên cuộc gặp gỡ các lãnh đạo Hướng đạo Ý, sẽ kết thúc vào Chúa Nhật 25/8/2024, tại Verona, Đức Phanxicô nhấn mạnh tầm quan trọng của “sự cam kết giáo dục” đối với “trẻ em, thiếu niên và giới trẻ vốn phải được đồng hành với sự khôn ngoan và được nâng đỡ bằng tình thương”. Ngài chỉ ra rằng một nền đào tạo tốt là cần thiết và đồng thời nói thêm: “Các nhà đào tạo giáo dục trước hết bằng cuộc sống của họ, hơn là bằng lời nói”.



ĐỨC PHANXICÔ LÊN ÁN LỆNH CẤM ĐỐI VỚI GIÁO HỘI CHÍNH THỐNG UCRAINA

Written by xbvn on Tháng Tám 25th, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Sau Kinh Truyền Tin, trưa Chúa Nhật 25/8/2024, Đức Phanxicô đã bình luận về luật gần đây của Ucraina cấm Giáo hội Chính thống Ucraina có liên hệ với Tòa Thượng phụ Moscou, bị cáo buộc là phục tùng Nga. Đức Phanxicô đã bày tỏ rõ ràng những lo ngại của mình về vấn đề tự do tôn giáo ở Ucraina.



SỨ MẠNG GIẢI CỨU NGƯỜI DI CƯ ĐẦU TIÊN DO CÁC GIÁM MỤC Ý ĐỒNG TỔ CHỨC

Written by xbvn on Tháng Tám 25th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Khi con tàu ”Mare Jonio” bắt đầu sứ mệnh tìm kiếm và cứu hộ những người di cư ở Địa Trung Hải, một phóng viên từ ban tiếng Anh của Radio Vatican – Vatican News bắt đầu sứ mệnh đầu tiên do Hội đồng Giám mục Ý phối hợp tổ chức. Một sáng kiến ​​được ủng hộ bởi Đức Giáo hoàng, người đã chúc lành cho thủy thủ đoàn trong một thông điệp.



ĐỨC PHANXICÔ MỜI GỌI EU ĐỪNG ĐÁNH MẤT NHỮNG NÉT PHỔ QUÁT CỦA MÌNH

Written by xbvn on Tháng Tám 25th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Trong thông điệp gửi tới những người tham gia Diễn đàn Châu Âu Alpbach, Đức Phanxicô lưu ý rằng Liên minh Châu Âu (EU) đang phải đối mặt với một làn sóng chủ nghĩa dân túy. Do đó, ngài mời gọi giới trẻ châu Âu đừng quên những nguyên tắc cơ bản mà EU đã được xây dựng trên đó và do đó hãy tôn trọng nhân quyền, phẩm giá con người và tình huynh đệ.



ANTOINE DE SAINT-EXUPÉRY, MỘT LINH ĐẠO KHÔNG CÓ THIÊN CHÚA?

Written by xbvn on Tháng Tám 24th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Ngày 31 tháng 7 năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày mất của Antoine de Saint-Exupéry. Mặc dù ông tuyên bố không có đức tin, nhưng các tác phẩm của ông lại thấm đẫm văn hóa và quy chiếu Kitô giáo. Đâu là linh đạo của “phi công huyền bí” này?



NHỮNG HIỂU LẦM VỀ ÂN SỦNG

Written by xbvn on Tháng Tám 24th, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tham dự cuộc hội ngộ lần thứ 45 về tình bạn giữa các dân tộc được tổ chức cho đến ngày 25 tháng Tám tại Rimini, cha Adrien Candiard đã giới thiệu một số tác phẩm của mình cho Radio Vatican – Vatican News. Tác giả khuyến khích các tín hữu “sống đức tin không phải như một tiện nghi nhưng như một cuộc phiêu lưu”.



TỪ BÁCH HẠI ĐẾN “HÁN HÓA” GIÁO HỘI CÔNG GIÁO Ở TRUNG QUỐC

Written by xbvn on Tháng Tám 22nd, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Trong phần cuối cùng của loạt bài về việc thiết lập Đạo Công giáo ở Trung Quốc, sự chia rẽ đau đớn giữa các tín hữu “chính thức” và “hầm trú” sau ba mươi năm theo chủ nghĩa Mao. Giáo hội Công giáo Trung Quốc đã có thể trỗi dậy từ đống tro tàn vào những năm 1990, nhưng với việc Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012, 12 triệu người Công giáo Trung Quốc một lần nữa phải sống dưới sự giám sát rất cao.

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Tám 2024
H B T N S B C
« Th7   Th9 »
  1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31