Archive for Tháng Chín, 2024



KHÓA HỌP THỨ HAI CỦA THƯỢNG HỘI ĐỒNG, ĐÊM CANH THỨC XIN THA THỨ TỘI LỖI CỦA GIÁO HỘI

Written by xbvn on Tháng Chín 17th, 2024. Posted in Thế Giới

Các ĐHY Mario Grech và Jean-Jacques Hollerich, cùng với Cha Costa và Đức cha Riccardo Battocchio, đã trình bày vào Thứ Hai ngày 16 tháng 9 , các chi tiết và sự kiện liên quan đến Thượng Hội đồng vào tháng 10 tới. Chương trình bao gồm một buổi cử hành sám hối do Đức Thánh Cha chủ trì với những chứng từ của ba nạn nhân bị lạm dụng, chiến tranh và thờ ơ với vấn đề di cư. Trong số các tính năng mới: bốn diễn đàn thần học-mục vụ được mở ra cho công chúng.



GIÁO HỘI PHÁP XIN VATICAN ĐIỀU TRA TRƯỜNG HỢP ABBÉ PIERRE

Written by xbvn on Tháng Chín 16th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Trong một diễn đàn được đăng vào thứ Hai ngày 16 tháng 9, Đức cha Éric de Moulins-Beaufort, chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp, đặt câu hỏi về cách xử lý của Giáo hội và xã hội đối với trường hợp của Abbé Pierre. Trong những tiết lộ gần đây, Abbé Pierre đã bị một số phụ nữ buộc tội tấn công tình dục. Đức Tổng Giám mục Reims kêu gọi làm sáng tỏ vấn đề này, nhưng cũng “suy nghĩ về tính dục là gì và cách thức để sống nó tốt nhất ”.



KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN NĂM B: BIẾT CHÚA GIÊSU, ĐÓ LÀ ĐỂ NGÀI BIẾN ĐỔI CHÚNG TA

Written by xbvn on Tháng Chín 16th, 2024. Posted in Năm B, Tâm linh, Thế Giới

Giải thích bài Tin Mừng Chúa Nhật XXIV Thường niên trong giờ Kinh Truyền Tin, ngày 15/9/2024, Đức Phanxicô đã mời gọi suy ng về câu hỏi thực sự biết “Chúa Giêsu là ai đối với chúng ta”. Đối với câu hỏi Chúa Giêsu hỏi các môn đệ, câu trả lời đúng không thể là một công thức giáo lý. Biết Chúa Giêsu là gặp gỡ Người và bước vào mối quan hệ với Người để biến đổi cuộc sống của chúng ta. « Tôi bước theo Chúa Giê-su chỉ bằng lời nói, tiếp tục mang não trạng trần thế, hay tôi bắt đầu bước theo Ngài, để cho cuộc gặp gỡ với Ngài biến đổi đời tôi? »



ĐỨC PHANXICÔ TIẾP TỤC HƯỚNG VỀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐANG ĐAU KHỔ VÌ BÃO LŨ

Written by xbvn on Tháng Chín 15th, 2024. Posted in Thế Giới, Việt Nam

Sau khi Kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật 15/9/2024, Đức Phanxicô tiếp tục bày tỏ sự gần gũi với người dân Việt Nam đang đau khổ vì bão lũ gây ra, qua lời cầu nguyện cho những nạn nhân của bão lũ và người thân của họ, cũng như chúc lành cho những người cứu trợ.



GIÁO HỘI PHÁP HOAN NGHÊNH NHỮNG TUYÊN BỐ CỦA ĐỨC PHANXICÔ LIÊN QUAN ĐẾN ABBÉ PIERRE

Written by xbvn on Tháng Chín 15th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Hôm 13/9/2024, trên chuyến bay đưa ngài trở lại Vatican sau chuyến tông du lần thứ 45, chuyến tông du dài nhất trong triều đại giáo hoàng của ngài, Đức Phanxicô đã trả lời các câu hỏi của các nhà báo. Khi được hỏi về các trường hợp lạm dụng tình dục do Abbé Pierre thực hiện, Đức Thánh Cha đặc biệt tuyên bố rằng “Cha Pierre là một người đã làm rất nhiều điều tốt nhưng ngài cũng là một tội nhân. Chúng ta phải nói rõ ràng về những điều này, không được giấu giếm.”



SINGAPORE: ĐỨC PHANXICÔ CA NGỢI KHẢ NĂNG ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN CỦA GIỚI TRẺ SINGAPORE

Written by xbvn on Tháng Chín 14th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới

Chính trong khung cảnh hài hòa của khán phòng của Trường Cao đẳng Công giáo, Đức Phanxicô đã kết thúc chuyến tông du tới Singapore vào thứ Sáu ngày 13/9/2024. 600 sinh viên từ 50 trường học và các tổ chức liên tôn trong thành phố đã lắng nghe lời kêu gọi đoàn kết tôn giáo của Đức Thánh Cha. Ngài khen ngợi khả năng đối thoại liên tôn của giới trẻ và đồng thời lưu ý rằng các tôn giáo là những con đường dẫn đến Thiên Chúa.



ĐỨC PHANXICÔ: “CHIẾN TRANH Ở GAZA, QUÁ ĐÁNG LẮM RỒI! KHÔNG CÓ BƯỚC NÀO ĐƯỢC THỰC HIỆN VÌ HÒA BÌNH”

Written by xbvn on Tháng Chín 14th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Trên chuyến bay từ Singapore trở về Rôma ngày 13/9/2024, Đức Phanxicô đã trả lời các nhà báo đi cùng ngài và nói về thảm kịch thường dân thiệt mạng. Về cuộc bầu cử Mỹ: giữa Harris và Trump, ngài kêu gọi mọi người hãy lựa chọn theo lương tâm. Đức Thánh Cha cũng lên án rõ ràng việc phá thai cũng như việc từ chối người di cư. Ngài hoan nghênh thỏa thuận với Bắc Kinh: Trung Quốc là một lời hứa và một niềm hy vọng cho Giáo hội.



BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA TRONG THÁNH LỄ TẠI SÂN VẬN ĐỘNG QUỐC GIA SINGAPORE: KHÔNG CÓ TÌNH YÊU, CHÚNG TA CHẲNG LÀ GÌ CẢ

Written by xbvn on Tháng Chín 13th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo

50.000 tín hữu từ Singapore và các nước lân cận đã tham dự thánh lễ do Đức Phanxicô chủ tế vào thứ Năm ngày 12/9/2024 tại sân vận động quốc gia. Trong bài giảng của mình, ngài nhắc lại sự cao cả và uy nghi của các dự án của chúng ta có thể khiến chúng ta quên rằng nếu không có tình yêu, chúng ta chẳng là gì cả. Ngài lưu ý rằng có một kỳ công vĩ đại cần được đón nhận với lòng kính trọng và ngưỡng mộ” còn hơn “các công trình của con người”, đó là “những anh chị em mà chúng ta gặp gỡ mọi ngày trên đường chúng ta đi”. Và “toà nhà đẹp nhất, kho tàng quý giá nhất, việc đầu tư sinh lời nhất dưới con mắt của Thiên Chúa”, đó “chính là chúng ta, là hết thảy mọi người”.



CHUYẾN TÔNG DU KHÓ QUÊN CỦA VỊ GIÁO HOÀNG TRUYỀN GIÁO ĐẾN TẬN CÙNG THẾ GIỚI

Written by xbvn on Tháng Chín 13th, 2024. Posted in Thế Giới, Truyền giáo, Tý Linh

Kết thúc chuyến tông du lần thứ 45 của Đức Phanxicô tới Châu Á và Châu Đại Dương, nhiều hình ảnh sẽ còn đọng lại trong tâm trí và trái tim.



GẶP GỠ CÁC TU SĨ DÒNG TÊN Ở SINGAPORE, ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỀ ƠN GỌI VÀ NHỮNG THÁCH THỨC Ở CHÂU Á

Written by xbvn on Tháng Chín 13th, 2024. Posted in Ơn gọi, Thế Giới, Tý Linh

Cuộc gặp gỡ duy nhất hôm 11/9/2024, ngày đầu tiên của Đức Phanxicô tại quốc đảo này, nằm trong chặng thứ tư của chuyến tông du đến Đông Nam Á và Châu Đại Dương, là cuộc gặp gỡ với các tu sĩ Dòng Tên tại Trung tâm tĩnh tâm Thánh-Phanxicô-Xaviê. Theo Cha Antonio Spadaro, đó là “cuộc gặp gỡ huynh đệ với các tu sĩ Dòng Tên làm việc ở khu vực biên giới”.



CUỘC GẶP GỠ VỚI CÁC GIÁM MỤC, LINH MỤC, PHÓ TẾ, NHỮNG NGƯỜI SỐNG ĐỜI THÁNH HIẾN, CHỦNG SINH VÀ GIÁO LÝ VIÊN

Written by xbvn on Tháng Chín 13th, 2024. Posted in Giáo dân, Linh mục, Ơn gọi, Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo, Tu sĩ

Trong cuộc gặp gỡ sáng thứ Ba ngày 10/9/2024, tại nhà thờ chính tòa Dili, với các giám mục, linh mục, chủng sinh, tu sĩ và giáo lý viên Đông Timor, Đức Phanxicô đã khuyến khích họ hãy trở thành hương thơm của Chúa Giêsu. Ngài cũng cảnh báo họ chống lại  cám dỗ kiêu ngạo và tiền bạc, mời gọi họ chăm lo cho dân chúng.



VIDEO TRỰC TUYẾN CHUYẾN TÔNG DU CỦA ĐỨC THÁNH CHA NGÀY 13/9/2024

Written by xbvn on Tháng Chín 12th, 2024. Posted in Thế Giới

Video trực tuyến chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore từ ngày 2 đến ngày 13 tháng 9 năm 2024.



THÁNH LỄ TẠI SINGAPORE: ĐỨC THÁNH CHA KHUYẾN KHÍCH “TÌNH YÊU XÂY DỰNG”

Written by xbvn on Tháng Chín 12th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

50.000 tín hữu từ Singapore và các nước lân cận đã tham dự thánh lễ do Đức Phanxicô chủ tế vào thứ Năm ngày 12/9/2024 tại sân vận động thành phố. Trong bài giảng của mình, ngài nhắc lại sự cao cả và uy nghi của các dự án của chúng ta có thể khiến chúng ta quên rằng nếu không có tình yêu, chúng ta chẳng là gì cả.



TẠI ĐẠI HỌC SINGAPORE, ĐỨC PHANXICÔ HOAN NGHÊNH QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO TRONG SỰ TRUNG THÀNH VỚI LUẬT PHÁP

Written by xbvn on Tháng Chín 12th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Tại trung tâm văn hóa của Đại học Quốc gia Singapore, thứ Năm ngày 12/9/2024, Đức Phanxicô đã có bài phát biểu công khai đầu tiên trên đất Singapore trước hàng ngàn đại diện chính trị, văn hóa và kinh tế có ảnh hưởng từ khu vực châu Á này. Đức Phanxicô ca ngợi những đức tính của “đối thoại mang tính xây dựng” giữa chính quyền và các tôn giáo, “điều kiện tiên quyết cho sự phát triển không xung đột hay hỗn loạn, nhưng cân bằng và bền vững”.



Ở SINGAPORE, MỘT ĐẠO CÔNG GIÁO QUỐC TẾ CÓ SỨC SỐNG TÂM LINH VÀ DÂN SỰ

Written by xbvn on Tháng Chín 12th, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Với gần 400.000 tín hữu trong một bức tranh khảm liên tôn và trong một mô hình được chính quyền thúc đẩy về sự hòa hợp tôn giáo với các quy tắc nghiêm ngặt, đạo Công giáo phát triển dễ dàng tại thành quốc mà Đức Phanxicô viếng thăm. Giáo hội Công giáo góp phần vào sự xuất sắc trong giáo dục, hệ thống y tế và từ thiện, đồng thời rất tích cực trong các vấn đề liên tôn.



BÀI NÓI CHUYỆN CỦA ĐỨC PHANXICÔ VỚI GIỚI TRẺ PAPUA

Written by xbvn on Tháng Chín 11th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới

Trở lại sân vận động John Guise, nơi ngài cử hành thánh lễ vào sáng Chúa Nhật, Đức Phanxicô đã dành cuộc gặp gỡ cuối cùng ở Papua New Guinea cho giới trẻ hôm 9/9/2024, để nghe họ nói về những khó khăn và hy vọng của họ, và đồng thời khuyến khích họ hợp nhất với nhau trong ngôn ngữ của tình yêu.



BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ TRONG THÁNH LỄ TẠI JAKARTA: LẮNG NGHE LỜI CHÚA VÀ MẠO HIỂM RA KHƠI

Written by xbvn on Tháng Chín 11th, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo

Chiều thứ Năm ngày 5/9/2024, Đức Phanxicô đã chủ sự thánh lễ tại sân vận động Gelora Bung Carno ở Jakarta. Dựa trên câu chuyện mẻ cá kỳ lạ trong Tin Mừng Luca, ngài khuyến khích Giáo hội Indonesia luôn mạo hiểm ra khơi và thả lưới trở lại, ngay cả sau những đêm thất bại hoặc thất vọng. Ngài kêu gọi: Chúng ta đừng tiếp tục là tù nhân của những lầm lỗi của chính mình. Thay vì chỉ cứ dán mắt vào những mảnh lưới trống rỗng, chúng ta hãy nhìn vào Chúa Giê-su và cậy trông vào Ngài”.



TẠI SAO ĐÔNG TIMOR CÓ ĐẾN GẦN 98% NGƯỜI CÔNG GIÁO?

Written by xbvn on Tháng Chín 11th, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo

Đức Thánh Cha Phanxicô được chờ đợi ở Đông Timor, nơi ngài sẽ lưu trú từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 9 năm 2024. Nhà sử học và địa lý Frédéric Durand có cuộc phỏng vấn dài về lịch sử và căn tính của đất nước này, bao gồm phần lớn người Công giáo.



THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN NGÂN KHÁNH LINH MỤC CỦA CHA PHAOLÔ NGUYỄN VĂN BÌNH

Written by xbvn on Tháng Chín 11th, 2024. Posted in Đại Chủng Viện Huế

Thánh lễ diễn ra vào sáng thứ Hai ngày 9/9/2024, tại nhà nguyện Đại Chủng viện Huế.



THÁNH LỄ TẠI ĐÔNG TIMOR: LỜI KÊU GỌI CỦA ĐỨC PHANXICÔ HÃY LẤY CẢM HỨNG TỪ NHỮNG NGƯỜI BÉ NHỎ

Written by xbvn on Tháng Chín 10th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh, Đức Maria

Khoảng 600.000 người đã quy tụ vào ngày 10/9/2024, để tham dự thánh lễ do Đức Phanxicô chủ tế cách thủ đô Timor vài cây số. Trong bài giảng, Đức Thánh Cha đã suy tư về món quà đẹp nhất của Thiên Chúa, món quà Con của Ngài là Chúa Giêsu dành cho nhân loại, món quà mời gọi mọi người trở nên nhỏ bé giữa những người nhỏ bé.

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Chín 2024
H B T N S B C
« Th8    
  1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30