Archive for Tháng Mười 3rd, 2024



CHÚA THÁNH THẦN, ĐẤNG HƯỚNG DẪN THƯỢNG HỘI ĐỒNG

Written by xbvn on Tháng Mười 3rd, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới

Đức Phanxicô đã khai mạc công việc của Thượng hội đồng về tính hiệp hành vào chiều thứ Tư ngày 2/10/2024 tại hội trường Phaolô VI ở Vatican. Trong bài phát biểu của mình, ngài bảo vệ thành phần bao hàm của đại hội vốn phải đặc biệt tập trung vào việc đổi mới việc thực thi quyền giám mục trong viễn cảnh của một Giáo hội hiệp hành. Ngài cũng khẩn cầu Chúa Thánh Thần, nguồn cảm hứng thực sự của các cuộc tranh luận.



TÍNH HIỆP HÀNH, ĐÓ TRƯỚC HẾT LÀ SỰ HOÁN CẢI CÁ NHÂN

Written by xbvn on Tháng Mười 3rd, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Nhiều người Công giáo vẫn hoài nghi về thượng hội đồng về tính hiệp hành, mà họ khó hiểu mục tiêu và cách tiến hành. Cha Ludovic Danto đã biên soạn “l’ABC de la synodalité” (Cerf). Ngài cho thấy Thượng Hội đồng hoàn toàn nằm trong Truyền thống của Giáo hội như thế nào để làm sáng tỏ chân lý về Thiên Chúa. Ngài giải thích với Aleteia rằng nếu Thượng Hội đồng nhắm tới việc đổi mới truyền giáo và quản trị Giáo hội, thì đó là trong mức độ của sự hoán cải cá nhân của chúng ta.



KHAI MẠC THƯỢNG HỘI ĐỒNG: ĐỨC PHANXICÔ MỜI GỌI CẦU NGUYỆN VÀ ĂN CHAY CHO HÒA BÌNH VÀO NGÀY 7 THÁNG 10

Written by xbvn on Tháng Mười 3rd, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo, Tý Linh

Trong thánh lễ khai mạc đại hội thường kỳ lần thứ XVI của Thượng Hội đồng Giám mục tại Vatican, trong bài giảng, Đức Thánh Cha đã nêu rõ rằng “đại hội của chúng ta không phải là một đại hội nghị viện, mà là một nơi lắng nghe trong sự hiệp thông”. Ngài cũng kêu gọi các tín hữu Kitô sống ngày 7 tháng 10, ngày cầu nguyện và ăn chay cho hòa bình ở mọi quốc gia.



BÀI SUY NIỆM CỦA ĐỨC PHANXICÔ TRONG BUỔI CỬ HÀNH SÁM HỐI TRƯỚC NGÀY KHAI MẠC KHÓA HỌP THỨ HAI CỦA THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VỀ TÍNH HIỆP HÀNH

Written by xbvn on Tháng Mười 3rd, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Truyền giáo, Tý Linh

Sau hai ngày tĩnh tâm tại Vatican, một buổi cử hành sám hối đã diễn ra vào tối thứ Ba, ngày 1 tháng 10, tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Được chủ sự bởi Đức Thánh Cha, nó diễn ra một ngày trước khi khai mạc khóa họp thứ hai của Thượng Hội đồng Giám mục “vì một Giáo hội hiệp hành hơn”. Trong tiến trình tha thứ, ngài kêu gọi Giáo hội chữa lành những mối quan hệ bệnh hoạn, những vết thương do tội lỗi gây ra và nhìn nhận những lỗi lầm đã mắc phải.



CỬ HÀNH SÁM HỐI: BẢY TỘI LỖI VÀ BA CHỨNG NHÂN, PHẢN ẢNH VỀ NHỮNG VẾT THƯƠNG CỦA NHÂN LOẠI

Written by xbvn on Tháng Mười 3rd, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Bảy Hồng y đọc những lời cầu xin sự tha thứ do Đức Phanxicô viết và ba chứng từ liên quan đến lạm dụng, trợ giúp những người di cư và các nạn nhân chiến tranh đã mang lại nội dung cho buổi cử hành sám hối ngày 1/10/2024, tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Một tiến trình hòa giải và sám hối mà Đức Phanxicô mong muốn hôm trước ngày khai mạc khóa họp thứ hai của Thượng Hội đồng Giám mục vì một Giáo hội hiệp hành, vào ngày 2 tháng 10.

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Mười 2024
H B T N S B C
« Th9    
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31