THƯ CỦA ĐỨC PHANXICÔ GỞI CÁC TÂN HỒNG Y

Written by xbvn on Tháng Mười 12th, 2024. Posted in Linh mục, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Trong lá thư gửi 21 tân Hồng y sẽ được tấn phong vào ngày 7 tháng 12, Đức Phanxicô kêu gọi các ngài hãy mở ra cho người khác, cầu nguyện và giữ tiếp xúc với thực tế. Ngài nhấn mạnh đến việc cầu nguyện để “chức danh “tôi tớ” (phó tế) ngày càng được ưu tiên hơn chức danh “quý ngài”.

Dưới đây là lá thư của Đức Thánh Cha:

Hiền Đệ thân mến,

Qua việc phong Hiền Đệ làm Hồng y, Hiền Đệ sẽ gia nhập hàng giáo sĩ Rôma. Chào mừng Hiền Đệ đã đến! Tư cách thành viên thể hiện sự hiệp nhất của Giáo hội và mối liên kết của tất cả các Giáo hội với Giáo hội Rôma.

Huynh khuyến khích Hiền Đệ đảm bảo rằng tước vị hồng y của Hiền Đệ thể hiện ba thái độ này mà một nhà thơ người Argentina (Francisco Luis Bernárdez) đã mô tả về Thánh Gioan Thánh Giá, nhưng cũng phù hợp với chúng ta: “mắt ngước lên, tay chắp lại, đôi chân trần”.

Mắt ngước lên vì việc phục vụ của Hiền Đệ sẽ yêu cầu Hiền Đệ mở rộng cái nhìn và mở rộng trái tim của mình, để có thể nhìn xa hơn và yêu thương một cách phổ quát hơn, với nhiệt huyết lớn hơn. Học hỏi từ cái nhìn của Người ( Đức Bênêđíctô XVI), đó là cạnh sườn mở ra của Chúa Kitô.

Tay chắp lại vì điều Giáo hội cần nhất – cùng với lời rao giảng – đó là lời cầu nguyện của Hiền Đệ để chăn dắt đàn chiên của Chúa Kitô một cách tốt nhất. Lời cầu nguyện, thuộc lĩnh vực phân định, để giúp Huynh tìm kiếm và tìm ra ý muốn của Thiên Chúa cho đoàn dân chúng ta, và tuân theo.

Đôi chân trần chạm đến thực tế khắc nghiệt của rất nhiều nơi trên thế giới bị xâu xé bởi nỗi đau đớn và thống khổ của chiến tranh, của sự phân biệt kỳ thị, bách hại, đói khát và nhiều hình thức nghèo đói vốn sẽ đòi hỏi rất nhiều lòng trắc ẩn và lòng thương xót từ phía Hiền Đệ.

Cảm ơn tấm lòng quảng đại của Hiền Đệ, Huynh cầu nguyện cho Hiền Đệ để chức danh “tôi tớ” (phó tế) sẽ ngày càng được ưu tiên hơn chức danh “quý ngài”.

Hãy cầu nguyện cho Huynh, xin Chúa Giêsu chúc lành cho Hiền Đệ và xin Đức Trinh Nữ Maria đồng hành cùng Hiền Đệ.

Trong tình huynh đệ,

PHANXICÔ

Rôma, Đền thờ Thánh Gioan Latêranô, ngày 6 tháng 10 năm 2024

——————————–

Tý Linh chuyển ngữ

(nguồn: vatican.va)

Tags:

Trackback from your site.

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Mười 2024
H B T N S B C
« Th9    
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31