NGÀY QUỐC TẾ TRẺ EM GÁI

Written by xbvn on Tháng Mười 13th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Năm 2024, chủ đề của Ngày Quốc Tế Trẻ Em Gái, được tổ chức vào ngày 11 tháng 10, là “tầm nhìn của các trẻ em gái về tương lai”. Mỗi đứa trẻ là một món quà của Thiên Chúa, đáng được yêu thương, quý mến và tôn trọng. Việc trao cho trẻ em gái một tiếng nói là điều thích hợp để làm cho những nhu cầu, phẩm giá và tiềm năng của em được biết đến nhiều hơn.

Ngày Quốc Tế Trẻ Em Gái được tổ chức hàng năm để nhắc nhở thế giới về phúc lành và kho báu mà các trẻ em gái mang lại cho gia đình, cộng đồng và thế giới. Vẫn còn hàng triệu trẻ em gái sống trong những điều kiện vô nhân đạo, không có tình thương, và khao khát tiếng nói của mình được lắng nghe.

Theo Liên Hợp Quốc, cơ quan cổ võ ngày này, chủ đề của năm nay “thể hiện vừa sự cần thiết phải hành động khẩn cấp vừa niềm hy vọng bền bỉ, được truyền tải bởi sức mạnh tiếng nói của các trẻ em gái và tầm nhìn của các em về tương lai.” Ngày nay, ở nhiều xã hội châu Phi, các bé gái được yêu thương, đánh giá cao và được trao quyền nhiều hơn thông qua giáo dục và cơ hội so với trước đây. Tuy nhiên, hàng triệu bé gái châu Phi vẫn sống trong môi trường nguy hiểm, các em là nạn nhân của các tập quán văn hóa và tôn giáo bất công và có ít cơ hội trong cuộc sống hơn các bé trai.

Giáo hội đề cao phẩm giá của các trẻ em gái

Cộng tác với nhiều tổ chức và các nhóm địa phương và quốc tế, Giáo hội ở Châu Phi tiếp tục làm việc tích cực để trao quyền cho trẻ em gái thông qua các chương trình giáo dục, đào tạo kỹ năng, bảo vệ và nâng cao nhận thức. Một trong những nhóm như vậy là Hội đồng Nữ tu Nigeria (NCWR). Đây là một mạng lưới các nữ tu quốc gia Nigeria nỗ lực nâng cao phẩm giá của trẻ em gái thông qua các hoạt động và dự án mục vụ của mình.

Tầm nhìn của các trẻ em gái về tương lai

Thực tế toàn cầu về chiến tranh, nghèo đói và khủng hoảng khí hậu khiến thế giới của chúng ta trở thành một nơi rất khó sống. Mọi đứa trẻ đều mong muốn được sống trong một môi trường yêu thương, hòa bình và an toàn. Các em muốn có một tương lai cho phép các em phát huy hết tiềm năng của mình và đóng góp tích cực cho xã hội. Khi thế giới kỷ niệm món quà trẻ em gái năm nay, xã hội phải nhớ rằng “khi các trẻ em gái lãnh đạo, tác động sẽ ngay lập tức và sâu rộng. Các gia đình, các cộng đồng và các nền kinh tế đều mạnh mẽ hơn và tương lai của chúng ta tươi sáng hơn”, Liên Hợp Quốc tuyên bố.

Tý Linh

(theo Oluwakemi Akinleye fsp – Lagos, Vatican News)

Tags:

Trackback from your site.

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Mười 2024
H B T N S B C
« Th9    
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31