CÁC ĐAN SĨ ĐƯỢC MỜI GỌI KHÔNG CHIỀU THEO TINH THẦN THẾ GIAN
“Hãy là một quà tặng cho Thiên Chúa, để là một quà tặng của Thiên Chúa” đối với những người đến gặp gỡ anh chị em, Đức Giáo Hoàng đã mời gọi các đan sĩ của tu viện Montevergine của Ý, ở Campania, nơi năm nay kỷ niệm 900 năm kể từ khi được thành lập bởi thánh Guglielmo da Vercelli , người muốn tôn vinh Mẹ Thiên Chúa.
Đức Phanxicô nhấn mạnh, nguồn gốc của tu viện này được thành lập vào thế kỷ XII trên đỉnh đồi của tỉnh Avellino, không có phép lạ hay sự kiện ngoại thường nào, chỉ là “mối quan tâm của một mục tử”, người muốn tập hợp một số ít người để họ đặt mình vào việc phục vụ Thiên Chúa, ở một nơi phải trở thành trung tâm của việc cầu nguyện, loan báo Tin Mừng và bác ái. Trong bài phát biểu với các đan sĩ sống theo tu luật của thánh Biển Đức, Đức Thánh Cha đề cập đến hai khía cạnh cơ bản của đời sống và hoạt động tông đồ của họ, bằng cách trích dẫn lời thánh Augustinô “Esto donum Deo ut sis sonum Dei”, “Hãy là một quà tặng cho Thiên Chúa, để là một quà tặng của Thiên Chúa”.
Điểm xuất phát, lời cầu nguyện
Đức Phanxicô nhận xét, trở thành một quà tặng cho Thiên Chúa chính là ý nghĩa của ơn gọi đan tu “vốn đặt công trình của Thiên Chúa, nghĩa là cầu nguyện, làm cội nguồn của mọi hành động”. Đức Thánh Cha đề nghị các đan sĩ hãy tuân theo lời khuyên của Thánh Biển Đức, bằng cách không đặt gì trước khi cầu nguyện và cầu nguyện để có được đôi mắt hình bầu dục (hình quả hạnh) của Đức Trinh Nữ Maria Montevergine, như Mẹ được mô tả cùng với Con của Mẹ là Chúa Giêsu trên linh ảnh nổi tiếng nhìn ra bàn thờ của thánh đường được xây dựng từ năm 1124 để tôn kính Đức Maria. Đức Phanxicô nói: “Đôi mắt rộng và nhân lành sẵn sàng đón nhận những giọt nước mắt và lời cầu nguyện” và sẽ cho mọi người mà anh em gặp thấy rằng Chúa thực sự hiện diện trong trái tim của anh em.
“Mang hình ảnh Chúa Kitô trong mình, để cho anh chị em của anh em thấy hình ảnh đó” là một “ơn gọi hàng đầu” và sứ mạng này, như Đức Thánh Cha nhắc nhở, các đan sĩ ở Montevergine đã được thực hiện một cách cụ thể khi họ bí mật đón nhận Tấm Khăn Liệm Thánh để bảo vệ nó khỏi các vụ đánh bom trong Thế Chiến II.
Im lặng và đón tiếp
Do đó, Đức Thánh Cha mời gọi các đan sĩ hãy trở thành một quà tặng cho Thiên Chúa để là “một món quà của Thiên Chúa”. Họ được mời gọi quảng đại trao ban chính mình cho những người đến thánh đường, để “khi đến với các bí tích Thánh Thể và Hòa Giải, họ cảm thấy, trong sự chú ý và cầu nguyện, được đón tiếp và cưu mang dưới áo choàng của Mẹ Thiên Chúa”.
Dấu chỉ sống động về sự hiện diện của Thiên Chúa
Và sự kiện là những đan sĩ, “cách ly khỏi thế gian về mặt thể lý, nhưng về mặt tinh thần thì gần gũi với những vấn đề và lo lắng của nó, những người bảo vệ hiệp thông với Chúa trong sự im lặng, và đồng thời là những người chủ nhà quảng đại đón tiếp người khác (x. Tu luật 53.1) ”, có thể biến họ trở thành “dấu chỉ sống động và hùng hồn về sự hiện diện của Thiên Chúa” cho những người đến gặp họ.
Do đó, Đức Phanxicô khuyên họ “đừng nhượng bộ trước cám dỗ chiều theo não trạng và phong cách của thế gian”, nhưng để mình được Thiên Chúa không ngừng biến đổi, bằng cách đổi mới tâm hồn và lớn lên trong Ngài (x. Rm 12, 2 ) , “để những ai đến với anh em để tìm kiếm ánh sáng sẽ không phải thất vọng.”
Tý Linh
(theo Marie Duhamel – Vatican News)
Tags: Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- CHA TÂN GIÁM TỈNH XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI GIÁO XỨ SAINT-SULPICE
- ĐỨC THÁNH CHA VẪN NGUY KỊCH NHƯNG KHÔNG CÓ CƠN SUY HÔ HẤP MỚI
- ĐỨC PHANXICÔ CẢM ƠN VỀ SỰ CHĂM SÓC VÀ LỜI CẦU NGUYỆN
- ĐÊM YÊN BÌNH CỦA ĐỨC PHANXICÔ
- CHA TRYPHON BONGA, TÂN BỀ TRÊN GIÁM TỈNH CỦA CÁC LINH MỤC XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP
- ĐỨC PHANXICÔ BỊ CƠN ĐAU HÔ HẤP VÀO BUỔI SÁNG
- ĐHY PAROLIN LẤY LÀM TIẾC TRƯỚC “SỰ SUY ĐOÁN VÔ ÍCH” VỀ VIỆC TỪ CHỨC CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG
- GIÁO THUYẾT CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO CÓ PHẢI LÀ BẤT BIẾN KHÔNG?
- ĐỨC PHANXICÔ ĐÁP ỨNG ĐIỀU TRỊ, NHƯNG VẪN CÒN NGUY HIỂM
- SỨC KHỎE CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỠ HƠN
- BỆNH VIÊM PHỔI HAI BÊN, CĂN BỆNH MÀ ĐỨC PHANXICÔ MẮC PHẢI LÀ GÌ?
- ĐỨC PHANXICÔ VẪN VUI VẺ BẤT CHẤP BỊ VIÊM PHỔI CẢ HAI BÊN
- “ORDO AMORIS” LÀ GÌ?
- J.D. VANCE TRÁI NGƯỢC VỚI ĐỨC PHANXICÔ: “LIỆU TRẬT TỰ CỦA TÌNH YÊU CÓ BIỆN MINH CHO VIỆC TRỤC XUẤT NGƯỜI NƯỚC NGOÀI KHÔNG?”
- NĂM THÁNH CỦA CÁC NGHỆ SĨ VÀ THẾ GIỚI VĂN HOÁ: BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
- ANNE LÉCU: “CÀNG QUAN TÂM ĐẾN THÁNH KINH, CHÚNG TA CÀNG QUAN TÂM ĐẾN CON NGƯỜI”
- KHỔ HÌNH KHỦNG KHIẾP CỦA THÁNH NỮ APOLLINA
- ĐHY PAROLIN PHẢN ĐỐI VIỆC TRỤC XUẤT NGƯỜI PALESTINE KHỎI GAZA
- THÁNH KINH THỰC SỰ NÓI GÌ VỀ TIẾNG CƯỜI?
- THÁNH KINH: LOẠT VIDEO CHỐNG LẠI NHỮNG LỐI GIẢI THÍCH SAI LẠC