ĐỨC THÁNH CHA MỜI GỌI CÁC LINH MỤC CHÂU Mỹ LATINH HÃY TRỞ THÀNH “HÌNH ẢNH ĐÍCH THỰC CỦA CHÚA GIÊSU”
Thứ Năm, ngày 4/4/2024, Đức Phanxicô đã tiếp kiến các linh mục thường trú của ba trường giáo hoàng ở Rôma: Piô Brazil, Piô Châu Mỹ Latinh và Piô Mêxicô. Trong bài phát biểu được trao cho họ, ngài đã chia sẻ suy tư về chủ đề trọng tâm trong đời sống của các linh mục, đó là tình yêu, tình yêu mà họ được mời gọi duy trì qua việc phục vụ bằng lời cầu nguyện, của lễ hiến tế và lòng khiêm nhường. Ngài mời gọi họ trở thành “Vêrônica”, lau nước mắt trên mỗi khuôn mặt bằng y phục linh mục của họ.
Trước tiên, Đức Thánh Cha nói : “Tình yêu, mối tình đầu, là điều đã đưa tất cả chúng ta đến đây ngày hôm nay và việc giữ gìn nó sống động là nghĩa vụ chính của chúng ta. Bất kỳ ơn gọi nào cũng được sinh ra từ tình yêu thương. Như đối với mỗi người, Thiên Chúa đã kêu gọi chúng ta trở thành con cái của Ngài và, trong số đó, Ngài đã giao phó cho chúng ta một nhiệm vụ đặc biệt, vốn mang chúng ta đến gần Ngài hơn: hiến thân vì người khác. Họ là lý do tồn tại của chúng ta, là mục tiêu tình yêu của chúng ta, vì nơi họ chúng ta thực hiện việc phục vụ mà Chúa yêu cầu chúng ta”.
Đức Thánh Cha nói tiếp : “Mọi người nam, mọi người nữ, mọi trẻ em đều hiện diện trước mắt tôi như một chi thể của thân thể huyền nhiệm mà Chúa Kitô là đầu. Hành động nhân danh Chúa Kitô là trở thành một hình ảnh thực sự của Chúa Giêsu, và biến mình thành “Vêrônica” của mọi khuôn mặt, của mọi giọt nước mắt. Cách nào? Bằng cách lau khô chúng bằng y phục linh mục của tôi. Trước hết, bằng lời cầu nguyện, bằng việc trình bày mọi hoàn cảnh cụ thể trước sự hiện diện của Thiên Chúa: “Lạy Chúa, người Chúa yêu đang đau khổ” (x. Ga 11,3).”
Tiếp đến, Đức Phanxicô nhấn mạnh việc biến toàn bộ cuộc đời thành của lễ dâng hiến. Ngài nói : “Thứ hai, bằng của lễ hiến tế, Thánh Thể, của toàn bộ con người chúng ta. Khi Chúa Giêsu nói với chúng ta: “Các con có uống nổi chén Thầy sắp uống không?”, Người không tìm kiếm sự sẵn lòng tử đạo thuần túy về mặt lý thuyết, nhưng là sự chấp nhận triệt để sự kiện rằng chúng ta ở đây để thực thi ý muốn của Người và để từ bỏ chính mình. Việc học tập, công việc và sự nghỉ ngơi của chúng ta, mọi quyết định, cả những quyết định quan trọng và cuộc sống hằng ngày, mọi thứ đều phù hợp với việc phục vụ này.”
Sau cùng, Đức Thánh Cha nhấn mạnh lòng khiêm nhường trong đời sống phục vụ của linh mục: “Thứ ba, bằng sự khiêm nhường, biết rằng tôi đang trên cuộc hành trình, cần đến lời cầu nguyện đó, thậm chí hơn cả những người tôi được kêu gọi phục vụ. Chính Chúa, vào lúc trên thập giá, đã được một thiên thần an ủi (x. Lc 22, 43). Đừng đánh giá thấp sức mạnh lời chuyển cầu của những người mà Chúa đã đặt trên đường đi của anh em: những người đào tạo, các linh mục bạn của anh em, những người ở môi trường ngay cạnh anh em. Tóm lại, hãy tin tưởng vào lời cầu nguyện của tất cả các thành viên của Dân trung thành của Thiên Chúa, và đừng quên cầu nguyện cho các mục tử của họ, và cho tôi.”
Tý Linh
(theo vatican.va)
Tags: Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- ĐỨC PHANXICÔ CÓ MỘT ĐÊM NGỦ NGON
- CHA TÂN GIÁM TỈNH XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI GIÁO XỨ SAINT-SULPICE
- ĐỨC THÁNH CHA VẪN NGUY KỊCH NHƯNG KHÔNG CÓ CƠN SUY HÔ HẤP MỚI
- ĐỨC PHANXICÔ CẢM ƠN VỀ SỰ CHĂM SÓC VÀ LỜI CẦU NGUYỆN
- ĐÊM YÊN BÌNH CỦA ĐỨC PHANXICÔ
- CHA TRYPHON BONGA, TÂN BỀ TRÊN GIÁM TỈNH CỦA CÁC LINH MỤC XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP
- ĐỨC PHANXICÔ BỊ CƠN ĐAU HÔ HẤP VÀO BUỔI SÁNG
- ĐHY PAROLIN LẤY LÀM TIẾC TRƯỚC “SỰ SUY ĐOÁN VÔ ÍCH” VỀ VIỆC TỪ CHỨC CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG
- GIÁO THUYẾT CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO CÓ PHẢI LÀ BẤT BIẾN KHÔNG?
- ĐỨC PHANXICÔ ĐÁP ỨNG ĐIỀU TRỊ, NHƯNG VẪN CÒN NGUY HIỂM
- SỨC KHỎE CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỠ HƠN
- BỆNH VIÊM PHỔI HAI BÊN, CĂN BỆNH MÀ ĐỨC PHANXICÔ MẮC PHẢI LÀ GÌ?
- ĐỨC PHANXICÔ VẪN VUI VẺ BẤT CHẤP BỊ VIÊM PHỔI CẢ HAI BÊN
- “ORDO AMORIS” LÀ GÌ?
- J.D. VANCE TRÁI NGƯỢC VỚI ĐỨC PHANXICÔ: “LIỆU TRẬT TỰ CỦA TÌNH YÊU CÓ BIỆN MINH CHO VIỆC TRỤC XUẤT NGƯỜI NƯỚC NGOÀI KHÔNG?”
- NĂM THÁNH CỦA CÁC NGHỆ SĨ VÀ THẾ GIỚI VĂN HOÁ: BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
- ANNE LÉCU: “CÀNG QUAN TÂM ĐẾN THÁNH KINH, CHÚNG TA CÀNG QUAN TÂM ĐẾN CON NGƯỜI”
- KHỔ HÌNH KHỦNG KHIẾP CỦA THÁNH NỮ APOLLINA
- ĐHY PAROLIN PHẢN ĐỐI VIỆC TRỤC XUẤT NGƯỜI PALESTINE KHỎI GAZA
- THÁNH KINH THỰC SỰ NÓI GÌ VỀ TIẾNG CƯỜI?