LẮNG NGHE VÀ THỰC HÀNH LỜI CHÚA
Đời sống Kitô hữu là “đơn giản”: lắng nghe và thực hành Lời Chúa, không chỉ bằng lòng với “đọc” Tin Mừng, nhưng tự hỏi những lời này nói với chúng ta điều gì. Đó là những gì Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở trong bài giảng ở nhà nguyện Thánh Mát-ta.
Đối với Đức Thánh Cha, có những người bước theo Chúa Giêsu “vì tiện lợi”, chứ không phải thực sự từ tâm hồn. Ngày hôm nay vẫn còn những người lắng nghe Chúa Giêsu như chín người phong hủi trong Tin Mừng: họ vui mừng vì được lành mạnh, nhưng rồi quên Chúa Giêsu, Đấng đã chữa lành họ.
“Nhưng Chúa Giêsu tiếp tục nói với dân chúng và Ngài yêu thương họ…, đến độ Ngài nói: “những ai theo tôi,…, đó là mẹ tôi và anh em tôi…” Và Ngài giải thích: “Những ai lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành”. Đó là hai điều kiện để bước theo Chúa Giêsu. Đó là đời sống Kitô hữu, không gì hơn. Đơn giản, đơn giản…”
Và để lắng nghe Lời Chúa, Lời của Chúa Giêsu, thì mở Thánh Kinh, mở Tin Mừng ra là đủ. Nhưng những trang Thánh Kinh này không chỉ được đọc, chúng cần phải được lắng nghe. “Lắng nghe Lời Chúa, đó là đọc Lời Chúa và tự nhủ: “Đối với tôi, điều đó nói điều gì, và đối với lòng tôi? Thiên Chúa nói gì với tôi, bằng lời này?” Và cuộc sống của tôi thay đổi”. “Tin Mừng được viết cho mỗi người trong chúng ta”.
Đức Phanxicô nhìn nhận rằng việc thực hành những gì chúng ta nghe “không phải dễ dàng”, bởi vì “thật dễ dàng hơn để sống an nhàn mà không lo lắng tới những đòi hỏi của Lời Chúa”. Những hướng cụ thể để thực hành điều đó là các Giới răn, Bát Phúc, luôn với sự trợ giúp của ơn Chúa.
Tý Linh
theo Radio Vatican
Tags: Lời Chúa
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- CHA TRYPHON BONGA, TÂN BỀ TRÊN GIÁM TỈNH CỦA CÁC LINH MỤC XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP
- ĐỨC PHANXICÔ BỊ CƠN ĐAU HÔ HẤP VÀO BUỔI SÁNG
- ĐHY PAROLIN LẤY LÀM TIẾC TRƯỚC “SỰ SUY ĐOÁN VÔ ÍCH” VỀ VIỆC TỪ CHỨC CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG
- GIÁO THUYẾT CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO CÓ PHẢI LÀ BẤT BIẾN KHÔNG?
- ĐỨC PHANXICÔ ĐÁP ỨNG ĐIỀU TRỊ, NHƯNG VẪN CÒN NGUY HIỂM
- SỨC KHỎE CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỠ HƠN
- BỆNH VIÊM PHỔI HAI BÊN, CĂN BỆNH MÀ ĐỨC PHANXICÔ MẮC PHẢI LÀ GÌ?
- ĐỨC PHANXICÔ VẪN VUI VẺ BẤT CHẤP BỊ VIÊM PHỔI CẢ HAI BÊN
- “ORDO AMORIS” LÀ GÌ?
- J.D. VANCE TRÁI NGƯỢC VỚI ĐỨC PHANXICÔ: “LIỆU TRẬT TỰ CỦA TÌNH YÊU CÓ BIỆN MINH CHO VIỆC TRỤC XUẤT NGƯỜI NƯỚC NGOÀI KHÔNG?”
- NĂM THÁNH CỦA CÁC NGHỆ SĨ VÀ THẾ GIỚI VĂN HOÁ: BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
- ANNE LÉCU: “CÀNG QUAN TÂM ĐẾN THÁNH KINH, CHÚNG TA CÀNG QUAN TÂM ĐẾN CON NGƯỜI”
- KHỔ HÌNH KHỦNG KHIẾP CỦA THÁNH NỮ APOLLINA
- ĐHY PAROLIN PHẢN ĐỐI VIỆC TRỤC XUẤT NGƯỜI PALESTINE KHỎI GAZA
- THÁNH KINH THỰC SỰ NÓI GÌ VỀ TIẾNG CƯỜI?
- THÁNH KINH: LOẠT VIDEO CHỐNG LẠI NHỮNG LỐI GIẢI THÍCH SAI LẠC
- 350 GIÁO SĨ DO THÁI LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI VIỆC “THANH LỌC SẮC TỘC” Ở GAZA
- ĐỨC PHANXICÔ NHẬP VIỆN Ở RÔMA VÌ BỆNH VIÊM PHẾ QUẢN
- TẠI SAO GIÁO HỘI CAN THIỆP VÀO VẤN ĐỀ XÃ HỘI?
- MỸ: CÁC HỆ PHÁI KITÔ VÀ CÁC TỔ CHỨC DO THÁI PHẢN ĐỐI VIỆC BẮT GIỮ NGƯỜI DI CƯ