LỄ AN TÁNG ĐHY SODANO: CON NGƯỜI HẢO TÂM VÀ BỔN PHẬN
Tang lễ của ĐHY Sodano diễn ra ngày 31/5 lúc 11g00 ở vương cung thánh đường thánh Phêrô. Thánh lễ do ĐHY Giovanni Battista Re, niên trưởng Hồng y đoàn chủ tế. Cuối buổi lễ, Đức Thánh Cha chủ sự nghi thức phó dâng lần cuối và từ biệt.
Trong bài giảng của mình, ĐHY Re nhận xét: “Nhiều người trong chúng ta có thể đánh giá cao ý thức bổn phận rất cao của Đức Hồng y Sodano, tư chất thông minh và hảo tâm của ngài, sự nhạy cảm của ngài đối với các mục tiêu mục vụ của hoạt động của Giáo hội trên thế giới, sự khôn ngoan của ngài trong việc đánh giá các biến cố và hoàn cảnh, và ý muốn giúp đỡ của ngài bằng cách tìm kiếm trong mỗi trường hợp các giải pháp thích hợp”.
ĐHY chủ tế nhắc lại xác tín của ĐHY Sodano rằng “tin vào mầu nhiệm của Giáo hội chưa đủ, nhưng cần phải yêu mến Giáo hội không phải theo cách trừu tượng, nhưng bằng cách làm việc trong các cơ chế của Giáo hội, bằng cách chia sẻ những vấn đề thường ngày của một Giáo hội giảng dạy, một Giáo hội thánh hóa và một Giáo hội hướng dẫn trong đức ái”.
Ngài “đã tin tưởng vững vàng vào Chúa Kitô và trung thành bước theo Người, phục vụ Người bằng tình yêu và sự tận tụy cho Giáo hội và cho Vị Đại diện của Giáo hội”.
Xác tín rằng cái chết “là cánh cửa mở ra con đường” dẫn đến “gặp gỡ cá nhân với Thiên Chúa”, bởi vì “chúng ta có một số phận vĩnh cửu”, “đã chiếu sáng tất cả cuộc sống của Đức Hồng y Angelo Sodano, mà Chúa đã kêu gọi đến với Người từ giường bệnh viện nơi ngài nằm viện trong ba tuần”.
ĐHY Sodano đã viết trong di chúc thiêng liêng của mình rằng ngài đổi mới “hành vi đức tin, đức cậy và đức mến” của mình “như tôi đã từng học khi còn nhỏ trên đầu gối của mẹ tôi”, trong sự chờ đợi tiếng gọi của Chúa. Ngài hướng về Chúa, “hy vọng rằng một ngày nào đó Người sẽ đón nhận tôi trong vòng tay của Người với lòng thương xót”, và về Đức Trinh Nữ Maria rất thánh “được cầu khấn như là ‘Cửa Thiên Đàng’ từ lúc tôi còn trẻ”.
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: các thánh-nhân vật, Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- THÔNG ĐIỆP GIÁNG SINH VÀ PHÉP LÀNH URBI ET ORBI 2024 : CẦU MONG TIẾNG SÚNG HÃY IM BẶT !
- THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH VÀ KHỞI ĐẦU MỘT NĂM ÂN SỦNG, ĐỔI MỚI VÀ HY VỌNG
- HÀNH TRÌNH QUA CÁC NĂM THÁNH NHỜ CÁC SẮC CHỈ TRIỆU TẬP
- KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG NĂM C: TẠ ƠN CHÚA VỀ HỒNG ÂN SỰ SỐNG
- NĂM THÁNH 2025: CẦN PHẢI CÓ THẺ HÀNH HƯƠNG ĐỂ BƯỚC QUA CÁC CỬA THÁNH Ở RÔMA
- DIỄN VĂN CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO GIÁO TRIỀU RÔMA NHÂN DỊP CHÚC MỪNG GIÁNG SINH 2024: HÃY NÓI TỐT CHỨ ĐỪNG NÓI XẤU
- GIÁO TRIỀU RÔMA, BÀI GIẢNG MÙA VỌNG THỨ 3: SỰ CAO CẢ CỦA THIÊN CHÚA LÀ SỰ NHỎ BÉ
- MỤC TỬ TRONG THÁNH KINH, MỘT HÌNH ẢNH VỀ UY QUYỀN VÀ LÒNG NHÂN TỪ
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI NHÓM ÂN NHÂN VIỆT NAM: HỖ TRỢ CÁC CÔNG VIỆC BÁC ÁI ĐÓNG GÓP VÀO VIỆC MANG LẠI NIỀM HY VỌNG
- THÁNH TÍCH CỦA THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU ĐẾN RÔMA NHÂN NĂM THÁNH
- BÀI GIÁO LÝ VỀ NĂM THÁNH 2025. CHÚA GIÊSU KITÔ, NIỀM HY VỌNG CỦA CHÚNG TA. I. THỜI THƠ ẤU CỦA CHÚA GIÊSU. BÀI 1. GIA PHẢ CỦA CHÚA GIÊSU (Mt 1, 1-17). CON THIÊN CHÚA ĐI VÀO LỊCH SỬ
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA TRONG THÁNH LỄ CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG NĂM C: CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ?
- NHỮNG ĐOẠN TRÍCH TỪ CUỐN TỰ TRUYỆN « HY VỌNG » CỦA ĐỨC PHANXICÔ
- ĐỨC PHANXICÔ TIẾT LỘ NGÀI ĐÃ THOÁT KHỎI HAI VỤ MƯU SÁT TRONG CHUYẾN TÔNG DU TỚI IRAK
- ĐỨC PHANXICÔ CA NGỢI CORSE NHƯ MÔ HÌNH CỦA “TÍNH THẾ TỤC LÀNH MẠNH”
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI HÀNG GIÁO SĨ CORSE: “HÃY CHĂM SÓC CÁC BẠN VÀ NGƯỜI KHÁC”
- VIDEO TRỰC TUYẾN CHUYẾN TÔNG DU CORSE
- ĐỨC THÁNH CHA SẼ ĐẾN CORSE ĐỂ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN, CÔNG LÝ VÀ TRÁCH NHIỆM
- THƯỢNG HỘI ĐỒNG: ĐỨC THÁNH CHA BỔ NHIỆM CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG THƯỜNG LỆ, TRONG ĐÓ CÓ HAI PHỤ NỮ
- CHUYẾN TÔNG DU CỦA ĐỨC PHANXICÔ: ĐỐI VỚI ĐA SỐ NGƯỜI PHÁP, ĐỨC PHANXICÔ “ĐÚNG” KHI THÍCH CORSE HƠN NHÀ THỜ ĐỨC BÀ PARIS