LUẬN ĐỀ CỦA GILLES BERNHEIM VỀ HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH, CHA MẸ ĐỒNG TÍNH…
Trong sứ điệp truyền thống cầu chúc Giáng Sinh và Năm Mới, đức Bênêđictô XVI đã trích dẫn Gilles Bernheim để bảo vệ cho lập trường đối lập của Giáo Hội đối với lý thuyết phái tính. Dưới đây là một số lập luận của Gille Bernheim, vị đại giáo sĩ Do Thái ở Pháp.
Gilles Bernheim đã phổ biến một tiểu luận dài về dự luật « hôn nhân cho mọi người », với tựa đề « Hôn nhân đồng tính, cha mẹ đồng tính và việc nhận con nuôi : những gì người ta thường quên nói », trong đó vị đại giáo sĩ đã kết luận rằng « những lập luận được viện dẫn về bình đẳng, tình yêu, bảo vệ phối ngẫu, bảo vệ đứa con hay quyền có con tỏ ra lúng túng và chỉ chúng mà thôi thì không thể biện minh cho một luật ».
Tiểu luận này, « nói với các bộ trưởng, các nghị sĩ và với mọi công chúng liên quan », nhắm đến tất cả các lập luận được những người bênh vực dự luật này đưa ra.
Trong mười chương, bản văn chất vấn về hôn nhân đồng tính nhân danh sự bình đẳng, về cha mẹ đồng tính nhân danh tình yêu, về việc nhận con nuôi nhân danh quyền có con, hay về luật pháp và lợi ích chung có thể chống lại các con số.
« Không phải bởi vì người ta yêu nhau mà họ dứt khoát có quyền kết hôn với nhau »
Gilles Bernheim viết : « Lập luận hôn nhân cho tất cả những ai yêu nhau không đứng vững : không phải bởi vì người ta yêu nhau mà họ dứt khoát có quyền kết hôn với nhau, dù họ là khác giới tính hay đồng tính ». « Hôn nhân không phải chỉ là việc nhìn nhận một tình yêu. Chính thể chế liên kết giao ước của người nam và người nữ với sự liên tục của các thế hệ ».
« Quyền có con không tồn tại cho các cặp khác giới lẫn các cặp đồng tính. Không có bất kỳ đôi bạn nào đều có quyền có con mà họ muốn, chỉ với lý do duy nhất là họ muốn điều đó (…) Đứa con không phải là đối tượng pháp quyền nhưng là một chủ thể pháp quyền ».
Vị đại giáo sĩ cho rằng « những hình thức cha mẹ đồng tính mới mở đường cho một loạt những lo ngại » và « việc cho phép hôn nhân đồng tính là…một con người thành Troie (kẻ nội ứng). Dự luật của họ có đầy tham vọng hơn : chối bỏ mọi sự khác biệt giới tính ».
Gilles Bernheim cũng tấn công các con số. « Vào năm 1999, điều cấp bách là thông qua khế ước Pacs (*), vì lúc đó người ta loan báo rằng 5 triệu người muốn được « pacser ». Từ các cuộc phân tích của Insee, ngày nay người ta suy ra rằng 904.746 Pacs đã được ký kết giữa năm 2000 và 2010, mà chỉ 7% trong đó là giữa những người cùng giới tính (tức là 63.609 Pacs trong 11 năm) (…) Cùng một hứa hẹn như thế đang được thể hiện hôm nay với hôn nhân đồng tính ».
Theo vị đại giáo sĩ Do Thái, « hẳn sẽ không có can đảm lẫn vinh quang gì khi bỏ phiếu một đạo luật bằng cách sử dụng các khẩu hiệu hơn là những lập luận và bằng cách thuận theo những ý tưởng đang thống trị vì sợ bị lên án ».
Tý Linh
Theo La Croix
——————-
(*) Pacs là một khế ước liên đới dân sự (pacte civil de solidarité). Nó được ký kết giữa hai người lớn, khác giới tính hay cùng giới tính, để tổ chức đời sống chung của họ.
Tags: Đồng-tính
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- DIỄN VĂN CỦA PHANXICÔ CHO CÁC THAM DỰ VIÊN CUỘC HỌP ĐƯỢC TỔ CHỨC BỞI TÒA THƯỢNG THẨM RÔMA
- THƯ VỀ VIỆC ĐỔI MỚI NGHIÊN CỨU LỊCH SỬ GIÁO HỘI
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CHÚA THÁNH THẦN VÀ HIỀN THÊ – BÀI 14. CÁC ƠN CỦA HIỀN THÊ. CÁC ĐẶC SỦNG, NHỮNG ƠN CỦA CHÚA THÁNH THẦN VÌ ÍCH CHUNG
- ẤN BẢN MỚI CỦA SÁCH BÀI ĐỌC DÀNH CHO TANG LỄ CỦA ĐỨC THÁNH CHA
- CARLO ACUTIS VÀ PIER GIORGIO FRASSATI SẼ ĐƯỢC PHONG THÁNH TRONG NĂM THÁNH
- ĐỨC PHANXICÔ: THIÊN CHÚA SẼ CÓ LỜI CUỐI CÙNG VỀ CUỘC CHIẾN Ở UCRAINA
- SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO NGÀY QUỐC TẾ GIỚI TRẺ LẦN THỨ 39 : TÔI XÂY DỰNG CUỘC SỐNG CỦA TÔI TRÊN NHỮNG NIỀM HY VỌNG NÀO ?
- SỰ KHÔNG CHẮC CHẮN TO LỚN VỀ CÁC SỐ LIỆU CỦA CUỘC XUNG ĐỘT
- THƯ CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHAN-XI-CÔ VỀ VIỆC KÍNH NHỚ CÁC THÁNH, CHÂN PHƯỚC, ĐẤNG ĐÁNG KÍNH VÀ TÔI TỚ CHÚA CỦA CÁC GIÁO HỘI ĐỊA PHƯƠNG
- KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN NĂM B: MỌI SỰ ĐỀU QUA ĐI, CHÚA KITÔ VẪN CÒN MÃI
- HÌNH ẢNH ĐỨC PHANXICÔ ĂN TRƯA VỚI 1300 NGƯỜI NGHÈO
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ TRONG THÁNH LỄ CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN NĂM B, NHÂN NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO : XIN ĐỪNG QUÊN NGƯỜI NGHÈO
- “HÃY ĐẾN TẤT CẢ CÁC NHÀ TÙ”
- LAO ĐỘNG: PHÚC LÀNH HAY HÌNH PHẠT THEO THÁNH KINH?
- CÔNG ÍCH THƯỜNG BỊ PHỚT LỜ TRONG HÀNH ĐỘNG
- NICARAGUA: CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC BỊ TRỤC XUẤT ĐẾN GUATEMALA
- NÊN THÁNH, ĐÓ LÀ “ĐỂ MÌNH ĐƯỢC BIẾN ĐỔI BỞI SỨC MẠNH CỦA TÌNH YÊU THIÊN CHÚA”
- NGƯỜI CÔNG GIÁO, NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN Ở PHÁP
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CHÚA THÁNH THẦN VÀ HIỀN THÊ – BÀI 13. MỘT BỨC THƯ ĐƯỢC VIẾT BỞI THÁNH THẦN CỦA THIÊN CHÚA HẰNG SỐNG : ĐỨC MARIA VÀ CHÚA THÁNH THẦN
- Ở RÔMA, SỰ TRIỂN LÃM ĐÁNG KINH NGẠC VỀ VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG THÁNH PHÊRÔ NHỜ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO