TẠI SAO ĐỨC THÁNH CHA PHẢI HIỆN DIỆN TRÊN TWITTER ?
Đức Bênêđictô XVI, với tài khoản trên Twitter là @pontifex, đã tập hợp được 731.308 người đăng ký, ngài sẽ có « tweet » (bài viết) đầu tiên của ngài vào ngày 12.12.2012.
Đối với cha Antonio Spadaro, giám đốc tạp chí Civilta Cattolica của dòng Tên, người thường có những bài suy tư về Giáo Hội và Internet, sự hiện diện của Đức Thánh Cha trên Twitter là bình thường vì « các mạng xã hội đã trở thành những nơi ý nghĩa thực sự ».
« Sự hiện diện của Đức Thánh Cha trên Twitter là hoàn toàn bình thường. Nhiều vị hữu trách tôn giáo đã hiện diện trên Twitter rồi !… Sự hiện diện này hoàn toàn thích ứng với những phương thức truyền thông mới trong đó con người hiện đại đang sống.
Ngày xưa, các thể chế truyền tải những nội dụng. Từ nay, bên kia việc truyền tải này, chúng phải chia sẻ những thông tin. Chúng ta biết rõ làm thế nào một sứ điệp trên Twitter có thể được « tweeter » lại (được các trang khác đăng lại) và như thế được chia sẻ, được bình luận luôn mãi. Đức Bênêđictô XVI, theo cách của ngài, sẽ có thể truyền bá và chia sẻ đến vô tận sứ điệp của Tin Mừng.
Những gì Giáo Hội chia sẻ chung với Net là một sứ điệp phải được thông truyền trong mối tương quan liên lỉ với các cộng đồng nhân vị. Giáo Hội không thể hoạt động truyền thông độc chiều nữa, nhưng trên phương thức của chứng ta cụ thể, cá nhân và được chia sẻ. Các mạng xã hội đã trở thành những nơi ý nghĩa đích thực, tức là những nơi quan tâm và chia sẻ các giá trị, ý tưởng, và cuộc sống.
Tôi tin rằng các các thể chế sẽ luôn có ý nghĩa, nhưng khả năng hành động của chúng trên xã hội sẽ càng mạnh mẽ hơn nữa nếu chúng có thể sống thẩm quyền của mình dưới hình thức một cuộc chia sẻ các thông tin. Ngày xưa, các thể chế truyền tải các nội dung. Từ nay, người ta không truyền tải nữa, nhưng là chia sẻ. »
Tý Linh
Theo La Croix
Tags: Bênêđíctô XVI, Truyền-thông-internet
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- THƯ VỀ VIỆC ĐỔI MỚI NGHIÊN CỨU LỊCH SỬ GIÁO HỘI
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CHÚA THÁNH THẦN VÀ HIỀN THÊ – BÀI 14. CÁC ƠN CỦA HIỀN THÊ. CÁC ĐẶC SỦNG, NHỮNG ƠN CỦA CHÚA THÁNH THẦN VÌ ÍCH CHUNG
- ẤN BẢN MỚI CỦA SÁCH BÀI ĐỌC DÀNH CHO TANG LỄ CỦA ĐỨC THÁNH CHA
- CARLO ACUTIS VÀ PIER GIORGIO FRASSATI SẼ ĐƯỢC PHONG THÁNH TRONG NĂM THÁNH
- ĐỨC PHANXICÔ: THIÊN CHÚA SẼ CÓ LỜI CUỐI CÙNG VỀ CUỘC CHIẾN Ở UCRAINA
- SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO NGÀY QUỐC TẾ GIỚI TRẺ LẦN THỨ 39 : TÔI XÂY DỰNG CUỘC SỐNG CỦA TÔI TRÊN NHỮNG NIỀM HY VỌNG NÀO ?
- SỰ KHÔNG CHẮC CHẮN TO LỚN VỀ CÁC SỐ LIỆU CỦA CUỘC XUNG ĐỘT
- THƯ CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHAN-XI-CÔ VỀ VIỆC KÍNH NHỚ CÁC THÁNH, CHÂN PHƯỚC, ĐẤNG ĐÁNG KÍNH VÀ TÔI TỚ CHÚA CỦA CÁC GIÁO HỘI ĐỊA PHƯƠNG
- KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN NĂM B: MỌI SỰ ĐỀU QUA ĐI, CHÚA KITÔ VẪN CÒN MÃI
- HÌNH ẢNH ĐỨC PHANXICÔ ĂN TRƯA VỚI 1300 NGƯỜI NGHÈO
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ TRONG THÁNH LỄ CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN NĂM B, NHÂN NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO : XIN ĐỪNG QUÊN NGƯỜI NGHÈO
- “HÃY ĐẾN TẤT CẢ CÁC NHÀ TÙ”
- LAO ĐỘNG: PHÚC LÀNH HAY HÌNH PHẠT THEO THÁNH KINH?
- CÔNG ÍCH THƯỜNG BỊ PHỚT LỜ TRONG HÀNH ĐỘNG
- NICARAGUA: CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC BỊ TRỤC XUẤT ĐẾN GUATEMALA
- NÊN THÁNH, ĐÓ LÀ “ĐỂ MÌNH ĐƯỢC BIẾN ĐỔI BỞI SỨC MẠNH CỦA TÌNH YÊU THIÊN CHÚA”
- NGƯỜI CÔNG GIÁO, NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN Ở PHÁP
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CHÚA THÁNH THẦN VÀ HIỀN THÊ – BÀI 13. MỘT BỨC THƯ ĐƯỢC VIẾT BỞI THÁNH THẦN CỦA THIÊN CHÚA HẰNG SỐNG : ĐỨC MARIA VÀ CHÚA THÁNH THẦN
- Ở RÔMA, SỰ TRIỂN LÃM ĐÁNG KINH NGẠC VỀ VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG THÁNH PHÊRÔ NHỜ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
- ĐỨC TGM JUSTIN WELBY, NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU GIÁO HỘI ANH GIÁO, TỪ CHỨC