THI HÀI CỦA ĐỨC BÊNÊĐÍCTÔ XVI SẼ ĐƯỢC AN TÁNG TẠI NGÔI MỘ CỦA ĐỨC GIOAN-PHAOLÔ II

Điều này xảy ra vào tháng 2 năm 1802, trong lễ an táng trọng thể của Đức Piô VI, được cử hành tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô bởi người kế vị là Đức Piô VII. Đức Piô VI (Cesena 1717 – Valence 1799) được bầu làm giáo hoàng năm 1775, sau một thời gian dài trị vì, chết lưu vong ở Pháp, một tù nhân của Napoléon. Tang lễ diễn ra ở Valence, ngay sau khi ngài qua đời, trong khi tuần cửu nhật “novendiali” (chín ngày cầu nguyện trước khi bắt đầu bỏ phiếu tại mật nghị) diễn ra ở Venise, tại thành phố nơi các Hồng y đã tập trung để bầu chọn người kế vị thánh Phêrô.Đức Piô VII, được bầu vào ngày 14 tháng 3 năm 1800, muốn di hài của vị tiền nhiệm trở về Rôma. Di hài được khai quật vào tháng 12 năm 1801 và đi từ Valence đến Marseilles, rồi từ đó đi thuyền đến Gênes. Sau khi đến Ý, thi thể của vị Giáo hoàng lưu vong bắt đầu cuộc hành hương khải hoàn, với lễ cầu hồn long trọng được cử hành ở mỗi chặng. Vào ngày 17 tháng 2 năm 1802, “cuộc khải hoàn hoành tráng vào thành Rôma” đã diễn ra, với các Hồng y đang chờ hài cốt tại Pont Milvio. Lễ an táng trọng thể được cử hành tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô do Đức Giáo hoàng Piô VII chủ tế.
Tuy nhiên, phần còn lại của Đức Piô VI vẫn chưa được yên nghỉ: trái tim và “précordium” (tên cũ của các cơ quan và cấu tạo giải phẫu của khoang ngực bao quanh tim, được coi là nơi chứa đựng tình cảm, cảm xúc và sự nhạy cảm) của Đức Piô VI đã được đưa trở lại Valence, theo yêu cầu rõ ràng của chính quyền Paris, trong một chuyến hành trình dài trở lại bao gồm nhiều chặng ở Pháp vào năm 1802. Tuy nhiên, vào năm 1811, trái tim đã được đưa trở lại Rôma.
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: Bênêđíctô XVI, Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- SỨ ĐIỆP MÙA CHAY 2025 CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ: CHÚNG TA HÃY BƯỚC ĐI CÙNG NHAU TRONG HY VỌNG
- ĐỨC PHANXICÔ ĐÃ TRẢI QUA MỘT ĐÊM YÊN BÌNH VÀ ĐANG NGHỈ NGƠI
- TÌNH TRẠNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ VẪN NGUY KỊCH, NHƯNG ỔN ĐỊNH
- ĐỨC GIÁO HOÀNG ĐÃ NGHỈ NGƠI AN LÀNH SUỐT ĐÊM
- TÌNH TRẠNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ CÓ CẢI THIỆN HƠN
- BẢY CÁCH ĐỂ NÂNG ĐỠ ĐỨC PHANXICÔ ĐANG LÂM BỆNH
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ TRONG THÁNH LỄ DỊP NĂM THÁNH CỦA CÁC PHÓ TẾ: PHỤC VỤ VÔ VỊ LỢI LÀ NỀN TẢNG CỦA THỪA TÁC VỤ PHÓ TẾ
- ĐỨC PHANXICÔ CÓ MỘT ĐÊM NGỦ NGON
- CHA TÂN GIÁM TỈNH XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI GIÁO XỨ SAINT-SULPICE
- ĐỨC THÁNH CHA VẪN NGUY KỊCH NHƯNG KHÔNG CÓ CƠN SUY HÔ HẤP MỚI
- ĐỨC PHANXICÔ CẢM ƠN VỀ SỰ CHĂM SÓC VÀ LỜI CẦU NGUYỆN
- ĐÊM YÊN BÌNH CỦA ĐỨC PHANXICÔ
- CHA TRYPHON BONGA, TÂN BỀ TRÊN GIÁM TỈNH CỦA CÁC LINH MỤC XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP
- ĐỨC PHANXICÔ BỊ CƠN ĐAU HÔ HẤP VÀO BUỔI SÁNG
- ĐHY PAROLIN LẤY LÀM TIẾC TRƯỚC “SỰ SUY ĐOÁN VÔ ÍCH” VỀ VIỆC TỪ CHỨC CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG
- GIÁO THUYẾT CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO CÓ PHẢI LÀ BẤT BIẾN KHÔNG?
- ĐỨC PHANXICÔ ĐÁP ỨNG ĐIỀU TRỊ, NHƯNG VẪN CÒN NGUY HIỂM
- SỨC KHỎE CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỠ HƠN
- BỆNH VIÊM PHỔI HAI BÊN, CĂN BỆNH MÀ ĐỨC PHANXICÔ MẮC PHẢI LÀ GÌ?
- ĐỨC PHANXICÔ VẪN VUI VẺ BẤT CHẤP BỊ VIÊM PHỔI CẢ HAI BÊN