VATICAN TIẾP TỤC QUÝ TRỌNG NHỮNG TÁC PHẨM CỦA GIÁO SĨ GILLES BERNHEIM
Sau khi Gilles Bernheim, vị Đại giáo sĩ Do thái ở Pháp, thừa nhận việc nhiều lần đạo văn và việc chiếm đoạt một tước hiệu giảng viên triết học, Vatican đã xác định “sự quý trọng” của mình đối với các tác phẩm vị giáo sĩ Do thái có lập trường chống hôn nhân đồng tính này. Đang khi Đức Bênêđíctô XVI đã trích dẫn cách rộng rãi một bản văn của Gilles Bernheim vào tháng 12/2012, thì cha Lombardi đã đảm bảo rằng sự đánh giá của Vatican đã không thay đổi gì.
Cha Lombardi nói rõ: “Đức Bênêđíctô XVI đã cho biết sự quý trọng của mình đối với luận chứng được trình bày trong tài liệu được giáo sĩ Bernheim phổ biến về hôn nhân giữa một người nam và một người nữ”. Cha cũng cho biết chính Cha cũng đã từng ca ngợi công trình nghiên cứu của vị Đại giáo sĩ. Và điều đó cũng không hề thay đổi cho dù có những biến cố vừa xảy ra.
Gilles Bernheim đã từ chức Đại giáo sĩ Pháp vào chiều 11/4 sau khi đã nhìn nhận việc chiếm đoạt tước hiệu thạc sĩ triết học. Ông cũng đã thừa nhận nhiều lần đạo văn, mà ông cho là “những vay mượn”, trong các tác phẩm của mình “Bốn mươi bài suy niệm Do thái” (2011), “Mối quan tâm đến tha nhân ở nền tảng của luật Do thái” (2002) hay trong một tiểu luận 25 trang gần đây chống hôn nhân đồng tính.
Khi từ chức, Gilles Bernheim đã xin lỗi cộng đồng Do thái giáo ở Pháp, các thành viên của đoàn giáo sĩ, gia đình và những người thân của mình “vì những đau khổ mà họ đã có thể chịu đựng xuyên qua ông”. Chủ tịch Hội nghị giáo trưởng Do thái đã chào mừng quyết định này và coi đó là một quyết định can đảm của một người đã mang lại cho Do thái giáo một hình ảnh chặt chẽ về năng lực quan niệm và cởi mở cho thành phố.
Việc Vatican tiếp tục quý trọng những tác phẩm của Gilles Bernheim không có nghĩa là tán đồng những việc sai trái của ông, nhưng là những luận chứng của ông liên quan đến hôn nhân đồng tính, chúng vẫn luôn có giá trị.
Tý Linh
Theo Radio Vatican
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- THÔNG ĐIỆP GIÁNG SINH VÀ PHÉP LÀNH URBI ET ORBI 2024 : CẦU MONG TIẾNG SÚNG HÃY IM BẶT !
- THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH VÀ KHỞI ĐẦU MỘT NĂM ÂN SỦNG, ĐỔI MỚI VÀ HY VỌNG
- HÀNH TRÌNH QUA CÁC NĂM THÁNH NHỜ CÁC SẮC CHỈ TRIỆU TẬP
- KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG NĂM C: TẠ ƠN CHÚA VỀ HỒNG ÂN SỰ SỐNG
- NĂM THÁNH 2025: CẦN PHẢI CÓ THẺ HÀNH HƯƠNG ĐỂ BƯỚC QUA CÁC CỬA THÁNH Ở RÔMA
- DIỄN VĂN CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO GIÁO TRIỀU RÔMA NHÂN DỊP CHÚC MỪNG GIÁNG SINH 2024: HÃY NÓI TỐT CHỨ ĐỪNG NÓI XẤU
- GIÁO TRIỀU RÔMA, BÀI GIẢNG MÙA VỌNG THỨ 3: SỰ CAO CẢ CỦA THIÊN CHÚA LÀ SỰ NHỎ BÉ
- MỤC TỬ TRONG THÁNH KINH, MỘT HÌNH ẢNH VỀ UY QUYỀN VÀ LÒNG NHÂN TỪ
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI NHÓM ÂN NHÂN VIỆT NAM: HỖ TRỢ CÁC CÔNG VIỆC BÁC ÁI ĐÓNG GÓP VÀO VIỆC MANG LẠI NIỀM HY VỌNG
- THÁNH TÍCH CỦA THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU ĐẾN RÔMA NHÂN NĂM THÁNH
- BÀI GIÁO LÝ VỀ NĂM THÁNH 2025. CHÚA GIÊSU KITÔ, NIỀM HY VỌNG CỦA CHÚNG TA. I. THỜI THƠ ẤU CỦA CHÚA GIÊSU. BÀI 1. GIA PHẢ CỦA CHÚA GIÊSU (Mt 1, 1-17). CON THIÊN CHÚA ĐI VÀO LỊCH SỬ
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA TRONG THÁNH LỄ CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG NĂM C: CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ?
- NHỮNG ĐOẠN TRÍCH TỪ CUỐN TỰ TRUYỆN « HY VỌNG » CỦA ĐỨC PHANXICÔ
- ĐỨC PHANXICÔ TIẾT LỘ NGÀI ĐÃ THOÁT KHỎI HAI VỤ MƯU SÁT TRONG CHUYẾN TÔNG DU TỚI IRAK
- ĐỨC PHANXICÔ CA NGỢI CORSE NHƯ MÔ HÌNH CỦA “TÍNH THẾ TỤC LÀNH MẠNH”
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI HÀNG GIÁO SĨ CORSE: “HÃY CHĂM SÓC CÁC BẠN VÀ NGƯỜI KHÁC”
- VIDEO TRỰC TUYẾN CHUYẾN TÔNG DU CORSE
- ĐỨC THÁNH CHA SẼ ĐẾN CORSE ĐỂ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN, CÔNG LÝ VÀ TRÁCH NHIỆM
- THƯỢNG HỘI ĐỒNG: ĐỨC THÁNH CHA BỔ NHIỆM CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG THƯỜNG LỆ, TRONG ĐÓ CÓ HAI PHỤ NỮ
- CHUYẾN TÔNG DU CỦA ĐỨC PHANXICÔ: ĐỐI VỚI ĐA SỐ NGƯỜI PHÁP, ĐỨC PHANXICÔ “ĐÚNG” KHI THÍCH CORSE HƠN NHÀ THỜ ĐỨC BÀ PARIS