Archive for Tháng Sáu, 2024



QUỸ ĐỒNG TIỀN THÁNH PHÊRÔ: “CHÚNG TA HÃY GIÚP ĐỠ ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ TRONG SỨ MẠNG CỦA NGÀI”

Written by xbvn on Tháng Sáu 26th, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Chúa Nhật tới, ngày 30 tháng Sáu, Ngày Bác ái của Đức Thánh Cha sẽ được cử hành trên toàn thế giới. Mỗi sự đóng góp, dù nhỏ nhất, đều là sự hỗ trợ đáng kể cho hoạt động của Người Kế vị Thánh Phêrô, người muốn gần gũi với mọi người, đặc biệt là những người đau khổ.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 6. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA GIACÓP

Written by xbvn on Tháng Sáu 25th, 2024. Posted in Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha:

Anh chị em thân mến,  tiếp tục loạt bài giáo lý về cầu nguyện, giờ đây chúng ta xem xét lời cầu nguyện của Giacóp.



NHIẾP CHÍNH TÒA ÂN GIẢI TỐI CAO, ĐỨC ÔNG NYKIEL, ĐƯỢC TẤN PHONG GIÁM MỤC

Written by xbvn on Tháng Sáu 25th, 2024. Posted in Linh mục, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tại Vương cung thánh đường ở Vatican, lễ tấn phong giám mục được chủ tế bởi ĐHY Piacenza người, trong bài giảng của mình, đã thúc giục tân giám mục quan tâm đến người khác và để mình được tình yêu của Chúa Kitô hướng dẫn. Vào cuối buổi lễ, Đức cha Krzysztof Nykiel trước hết đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa vì lòng thương xót của Ngài, và lời cảm ơn chân thành tới Đức Thánh Cha vì sự tin tưởng đặt vào ngài.



CỰU THƯ KÝ RIÊNG CỦA ĐỨC BÊNÊĐÍCTÔ XVI ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM SỨ THẦN TẠI LITUANIE, ESTONIE VÀ LETTONIE

Written by xbvn on Tháng Sáu 24th, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Cựu tổng trưởng của Phủ Giáo hoàng, người trong nhiều năm là thư ký riêng của Đức Giáo hoàng Bênêđíctô XVI, đã được Đức Phanxicô bổ nhiệm làm Đại diện Tòa thánh tại các nước vùng Baltic.



KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN NĂM B: PHÓ THÁC CHO CHÚA TRONG NHỮNG LÚC KHÓ KHĂN

Written by xbvn on Tháng Sáu 24th, 2024. Posted in Năm B, Tâm linh, Thế Giới

Trong buổi Kinh Truyền Tin Chúa Nhật, ngày 23/6/2024, Đức Phanxicô mời gọi các tín hữu khi gặp giông tố trong cuộc đời, hãy hướng về Chúa Kitô mà không sợ hãi, Đấng ở bên cạnh chúng ta, luôn dẹp tan cơn bão.



KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN NĂM B: KIÊN NHẪN VÀ TIN TƯỞNG GIEO HẠT GIỐNG LỜI CHÚA

Written by xbvn on Tháng Sáu 24th, 2024. Posted in Năm B, Tâm linh, Thế Giới

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật 16/6/2024, Đức Phanxicô mời gọi các Kitô hữu hãy kiên nhẫn và tin tưởng gieo hạt giống Lời Chúa nơi chúng ta sinh sống, rồi chờ đợi hạt giống được gieo lớn lên và sinh hoa trái trong chúng ta và nơi người khác, mà không nản lòng , ngay cả khi dường như chúng ta chưa thấy được kết quả ngay lập tức.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 7. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA MÔISÊ

Written by xbvn on Tháng Sáu 24th, 2024. Posted in Cựu Ước, Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha:

Anh chị em thân mến, tiếp tục loạt bài giáo lý về cầu nguyện, bây giờ chúng ta xem xét lời cầu nguyện của ông Môisê. Sách Xuất Hành miêu tả Môisê – theo quan điểm nhân loại – là một kẻ thất bại. Tuy nhiên, vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời, ông gặp Chúa trong hoang địa.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 8. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA VUA ĐAVÍT

Written by xbvn on Tháng Sáu 22nd, 2024. Posted in Cựu Ước, Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha:

Anh chị em thân mến, hôm nay chúng ta gặp gỡ vua Đavít trong hành trình cầu nguyện của chúng ta.



GIÁM MỤC CARLO MARIA VIGANO SẮP BỊ XÉT XỬ Ở RÔMA VỀ TỘI LY GIÁO, VÀ PHẢN ỨNG CỦA ĐHY PAROLIN

Written by xbvn on Tháng Sáu 21st, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Trong một thông cáo được công bố hôm thứ Năm ngày 20 tháng Sáu, Giám mục Carlo Maria Vigano đã thông báo lệnh triệu tập của mình bởi Bộ Giáo lý Đức tin. Cựu sứ thần tại Hoa Kỳ này đã đưa ra nhiều lời cáo buộc và tấn công trực tiếp vào Đức Giáo hoàng từ nhiều năm.



ĐỨC CHA ALLYS, TÔNG ĐỒ BẰNG SỰ CHỊU ĐỰNG

Written by xbvn on Tháng Sáu 21st, 2024. Posted in Huế, Linh mục, Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Truyền giáo, Tý Linh, Việt Nam

Chúng tôi từng đề cập đến Đức cha Eugène – Marie – Joseph Allys (Lý) (1852-1936) trong bài « Có một vị mục tử như thế ! » để nói về việc ngài đã họa lại hình ảnh của Chúa Giêsu Mục Tử Nhân Lành trong cuộc đời truyền giáo ở Việt Nam, và tính cách thời sự của ngài như thế nào, trong việc không chỉ là mẫu gương cho những người loan báo Tin Mừng hôm nay, nhưng còn là người đã sống trước những nét mới mẻ mà chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra cho Giáo hội về một người môn đệ-truyền giáo-phục vụ. Giờ đây, qua bài viết này, chúng tôi muốn dừng lại ở một nét nổi bật nhất nơi con người thừa sai của Đức Cha : tông đồ bằng sự chịu đựng.



SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO LẦN THỨ VIII (2024) : TRỞ THÀNH BẠN HỮU CỦA NGƯỜI NGHÈO

Written by xbvn on Tháng Sáu 21st, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Lm Võ Xuân Tiến, Luân lý, Nhân bản, Sứ điệp, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Trong Năm Cầu Nguyện này, “chúng ta phải biến lời cầu nguyện của người nghèo thành của chúng ta và cầu nguyện với họ”, trở thành “bạn hữu” với họ, với “tâm hồn khiêm nhường”.



“PHÊRÔ Ở ĐÂY”: LÀM THẾ NÀO XÁC ĐỊNH ĐƯỢC HÀI CỐT CỦA THÁNH PHÊRÔ TÔNG ĐỒ?

Written by xbvn on Tháng Sáu 20th, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Dưới Vương cung thánh đường thánh Phêrô ở Rôma là nơi thánh Tông đồ Phêrô yên nghỉ. Sự thật này chỉ được chứng minh vào cuối thế kỷ XX, sau các cuộc khai quật do Đức Giáo hoàng Piô XII phát động. Một khám phá gây chấn động đã làm thăng hoa gần hai thiên niên kỷ truyền thống cầu nguyện và sùng kính.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CHÚA THÁNH THẦN VÀ HIỀN THÊ – BÀI 4. CHÚA THÁNH THẦN DẠY HIỀN THÊ CẦU NGUYỆN. THÁNH VỊNH, BẢN GIAO HƯỞNG CẦU NGUYỆN TRONG THÁNH KINH

Written by xbvn on Tháng Sáu 19th, 2024. Posted in Cựu Ước, Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha :

Anh chị em thân mến, “bản giao hưởng cầu nguyện vĩ đại”, mà tôi muốn dành cho năm chuẩn bị cho Năm Thánh sắp tới, có một soạn giả: Chúa Thánh Thần, tác giả Sách Thánh vịnh. Các chuyển động khác nhau của bản giao hưởng này tương ứng với các loại cầu nguyện khác nhau: ngợi khen, tạ ơn, cầu xin, than van, suy tư khôn ngoan và những lời cầu nguyện khác, cả dưới hình thức cá nhân cũng như hợp xướng và phụng vụ.



GIÁM MỤC RÔMA, NGƯỜI PHỤC VỤ SỰ HIỆP NHẤT

Written by xbvn on Tháng Sáu 18th, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Tín lý, Tý Linh

Tài liệu của Bộ Thăng tiến sự Hiệp nhất Kitô hữu phân tích cuộc đối thoại đại kết xung quanh vai trò của Đức Thánh Cha và việc thực thi quyền tối thượng của ngai tòa Phêrô đã được trình bày.



PAOLO BENANTI: “ĐỐI VỚI ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ, TRÍ TUỆ NHÂN TẠO LÀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI”

Written by xbvn on Tháng Sáu 18th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Lần đầu tiên, Đức Phanxicô đã tham dự hội nghị thượng đỉnh G7, được tổ chức từ Thứ Năm ngày 13 tháng Sáu đến Thứ Bảy ngày 15 tháng Sáu tại Puglia của Ý. Ngài phát biểu vào thứ Sáu trong một phiên họp về trí tuệ nhân tạo. La Croix đã gặp nhà thần học người Ý, người đã tư vấn cho Đức Thánh Cha về chủ đề này, chủ đề mà Giáo hội vẫn đang tìm kiếm con đường phải theo.



ĐỨC PHANXICÔ TẠI G7: TRÍ TUỆ NHÂN TẠO KHÔNG ĐƯỢC BUỘC CON NGƯỜI PHỤ THUỘC VÀO MÁY MÓC

Written by xbvn on Tháng Sáu 16th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Lần đầu tiên, Đức Thánh Cha phát biểu trước các nhà lãnh đạo của bảy quốc gia công nghiệp hóa nhất hành tinh, trình bày suy nghĩ của mình về tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với tương lai của nhân loại. Tại Borgo Egnazia ở Puglia phía nam nước Ý, thứ Sáu ngày 14/6/2024, ngài kêu gọi không được buộc con người phụ thuộc vào sự lựa chọn của máy móc bằng cách đảm bảo một không gian kiểm soát đáng kể của con người đối với AI. “Nhân phẩm phụ thuộc vào điều đó.”



MANU PAYET CA NGỢI “TINH HIỆN ĐẠI” CỦA ĐỨC PHANXICÔ VÀ BÀI DIỄN VĂN CỦA NGÀI VỀ SỰ HÀI HƯỚC

Written by xbvn on Tháng Sáu 15th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Đức Phanxicô đã tiếp kiến khoảng một trăm diễn viên hài từ khắp nơi trên thế giới vào sáng thứ Sáu, ngày 14/6/2024, trong đó có diễn viên người Pháp Manu Payet. Vào cuối cuộc gặp gỡ, diễn viên hài người Pháp ca ngợi tính hiện đại của Đức Thánh Cha, người đã nhắc lại trong bài phát biểu của mình về tầm quan trọng của tiếng cười.



ĐỨC THÁNH CHA MỜI GỌI CÁC PHONG TRÀO CỦA GIÁO HỘI PHỤC VỤ VỚI LÒNG KHIÊM TỐN

Written by xbvn on Tháng Sáu 14th, 2024. Posted in Giáo dân, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Hôm thứ Năm, ngày 13/6/2024, Đức Phanxicô đã tiếp kiến ​​khoảng 200 thành viên của các phong trào của Giáo hội tại Vatican, đang tham dự một cuộc họp về chủ đề: “Thách thức của tính hiệp hành đối với sứ mạng”. Trong bài phát biểu của mình, ngài nhấn mạnh đến sự khiêm nhường và sự hoán cải thiêng liêng, con đường chính yếu để bước đi trong sự hiệp hành.



CÁC LỖ ĐEN VÀ NGUỒN GỐC CỦA VỤ NỔ LỚN ĐƯỢC ĐỀ CẬP TẠI ĐÀI THIÊN VĂN VATICAN

Written by xbvn on Tháng Sáu 13th, 2024. Posted in Cựu Ước, Thế Giới, Tý Linh, Đức tin & lý trí

Từ ngày 16-21/6/2024, khoảng bốn mươi nhà nghiên cứu, trong đó có hai người đoạt giải Nobel, sẽ thảo luận tại một cuộc hội thảo về tính thích đáng của những khám phá khoa học của linh mục Georges Lemaître. “Không nên nhầm lẫn Vụ nổ lớn (Big Bang) với câu chuyện về tạo dựng trong sách Sáng Thế ký. Đây là hai khu vực riêng biệt của cùng một con đường”, tu sĩ Guy Consolmagno, s.j., Giám đốc Đài quan sát Thiên văn Vatican, giải thích.



CĂN TÍNH KITÔ GIÁO LÀ GÌ?

Written by xbvn on Tháng Sáu 13th, 2024. Posted in Luân lý, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Khái niệm “căn tính Kitô giáo” đã quay trở lại trong bài phát biểu của một số ứng cử viên cho cuộc bầu cử Châu Âu năm 2024. Năm 2017, cha Alain Thomasset, s.j., giáo sư thần học luân lý tại Trung tâm Sèvres và là chủ tịch Hiệp hội các nhà thần học nghiên cứu về luân lý (Atem), giải thích rằng căn tính này luôn mở.

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Sáu 2024
H B T N S B C
« Th5    
  1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30