Archive for Tháng Bảy, 2024



ĐHY PAROLIN: “CHIẾN TRANH KHÔNG BAO GIỜ LÀ “CHIẾN TRANH CHÍNH ĐÁNG””

Written by xbvn on Tháng Bảy 4th, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

ĐHY Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã tham dự buổi trao giải thưởng của các đại sứ tại Tòa thánh cho nhà báo Damosso vì cuộc điều tra của ông về dịp kỷ niệm 60 năm Thông điệp Pacem in Terris, nhấn mạnh giá trị “di chúc” của thông điệp của Đức Gioan XXIII. Ngài nói về Tuần lễ Xã hội Ý ở Trieste, các cuộc chiến tranh ở Ukraine và Trung Đông. Ngài nói: “Chiến tranh không bao giờ là ‘chiến tranh chính đáng’”.



TÒA NHÀ Ở LUÂN ĐÔN: VATICAN LÀM CHỨNG Ở PHIÊN TÒA TẠI ANH QUỐC

Written by xbvn on Tháng Bảy 4th, 2024. Posted in Luân lý, Thế Giới, Tý Linh

Vào ngày 4 và 5 tháng Bảy, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức cha Peña Parra, sẽ ra trước Tòa án tối cao Anh quốc với tư cách nhân chứng trong khuôn khổ tố tụng pháp lý, vốn bắt đầu vào ngày 24 tháng Sáu tại thủ đô của Anh quốc, liên quan đến việc mua bán tài sản ở Đại lộ Sloane. Một thủ tục được bắt đầu sau đơn khiếu nại dân sự được đệ trình vào năm 2020 bởi nhà tài chính Raffaele Mincione, người bị tòa án Vatican kết án sơ thẩm về tội rửa tiền, lạm tiêu quỹ và tham nhũng.



TRANH CÃI XUNG QUANH VẤN ĐỀ TIẾP TỤC SỬ DỤNG HAY LOẠI BỎ CÁC BỨC TRANH KHẢM CỦA LINH MỤC RUPNIK

Written by xbvn on Tháng Bảy 3rd, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Trong một hội nghị được tổ chức tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu ngày 21/6/2024, Tổng trưởng Bộ Truyền thông Vatican cho rằng việc phá hủy các tác phẩm của linh mục Marko Rupnik, người bị cáo buộc nhiều vụ hãm hiếp, không phải là một “phản ứng của Kitô giáo”. Tại Rôma và Vatican, hơn 40 địa điểm được trang trí bằng những bức tranh khảm của cựu tu sĩ Dòng Tên này. ĐHY Sean O’Malley, chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng về Bảo vệ Trẻ vị thành niên, kêu gọi Giáo triều Rôma hãy “thận trọng”. Đức Giám mục giáo phận Lộ Đức quyết định không làm nổi bật các tác phẩm của Marko Rupnik nữa.



TỘI LY GIÁO

Written by xbvn on Tháng Bảy 3rd, 2024. Posted in Thế Giới, Tín lý, Tý Linh

Giám mục Carlo Mario Viganò, cựu Sứ thần Tòa Thánh tại Washington, người trong nhiều năm đã trở thành người chống đối khai của Đức Phanxicô, hiện đang là mục tiêu của một phiên tòa xét xử tội “ly giáo” do Bộ Giáo lý Đức tin thẩm cứu. Tại sao và làm thế nào chúng ta trở thành ly giáo?



CUỘC XUNG ĐỘT Ở THÁNH ĐỊA KHÔNG PHẢI LÀ “CHIẾN TRANH CHÍNH ĐÁNG”

Written by xbvn on Tháng Bảy 2nd, 2024. Posted in Học thuyết xã hội, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Ủy ban Công lý và Hòa bình của Thánh Địa muốn làm rõ trong một thông điệp vào Chúa Nhật ngày 30/6/2024 rằng thuật ngữ “chiến tranh chính đáng” không thể áp dụng cho cuộc xung đột đã chia cắt Dải Gaza từ ngày 7 tháng 10 năm 2023. Ủy ban này tố cáo việc sử dụng việc thuật ngữ này, được dùng để biện minh cho bạo lực đang diễn ra ở Gaza.



ÁN PHONG PHONG CHÂN PHƯỚC TỐN BAO NHIÊU TIỀN?

Written by xbvn on Tháng Bảy 2nd, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Từ công việc nghiên cứu của giáo phận đến các vấn đề ngoại giao của Rôma, án phong chân phước kéo dài và tốn kém đối với các giáo phận.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 5. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA ABRAHAM

Written by xbvn on Tháng Bảy 2nd, 2024. Posted in Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha:

Anh chị em thân mến, tiếp tục loạt bài giáo lý về cầu nguyện, bây giờ chúng ta xem xét lời cầu nguyện của Abraham. Trong cuộc đời  “tổ phụ trong đức tin” của chúng ta, chúng ta thấy một cách thức mới mẻ để liên hệ với Thiên Chúa. Abraham nghe tiếng Chúa và tin tưởng vào lời nói và lời hứa của Ngài.



ĐỨC PHANXICÔ THÔNG BÁO PHONG THÁNH CHO 14 VỊ THÁNH MỚI VÀO NGÀY 20/10/2024

Written by xbvn on Tháng Bảy 1st, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Trong Công nghị Hồng y thường kỳ được Đức Phanxicô triệu tập tại Vatican sáng ngày 1/7/2024, ngày 20 tháng 10 năm 2024 đã được ấn định cho 14 vị thánh mới trong tương lai, bao gồm 11 vị tử đạo ở Damas và các nữ tu Marie-Léonie Paradis và Elena Guerra. Chân phước Carlo Acutis dự kiến ​​sẽ được phong thánh vào Năm Thánh 2025, cùng với các chân phước khác. ĐHY Mamberti sẽ là người công bố “Habemus Papam”.



KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN NĂM B: KHÔNG LOẠI TRỪ VÀ ĐỐI XỬ VỚI BẤT KỲ AI LÀ Ô UẾ

Written by xbvn on Tháng Bảy 1st, 2024. Posted in Luân lý, Năm B, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới

Chúng ta hãy nhìn vào trái tim của Thiên Chúa, để Giáo hội và xã hội không loại trừ cũng chẳng đối xử với bất kỳ ai là ‘ô uế’”. Đức Phanxicô mời gọi như thế trong buổi đọc Kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật 30/6/2024, để mỗi người, trong xã hội và Giáo hội đều cảm thấy được đón tiếp và yêu thương. Vì đứng trước những người bị xã hội coi là “ô uế”, chính “Đức Giê-su đã để cho mình được chạm đến và Ngài không hề sợ chạm đến”.

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Bảy 2024
H B T N S B C
« Th6    
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31