KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN NĂM B: PHÓ THÁC CHO CHÚA TRONG NHỮNG LÚC KHÓ KHĂN

Written by xbvn on Tháng Sáu 24th, 2024. Posted in Năm B, Tâm linh, Thế Giới

Trong buổi Kinh Truyền Tin Chúa Nhật, ngày 23/6/2024, Đức Phanxicô mời gọi các tín hữu khi gặp giông tố trong cuộc đời, hãy hướng về Chúa Kitô mà không sợ hãi, Đấng ở bên cạnh chúng ta, luôn dẹp tan cơn bão.

Dưới đây là bài suy niệm của Đức Thánh Cha :

Anh chị em thân mến, mừng ngày Chúa Nhật!

Hôm nay, Tin Mừng trình bày với chúng ta về việc Đức Giê-su trên thuyền cùng với các môn đệ, ở Biển hồ Tibêria. Một cơn cuồng phong dữ dội bất ngờ ập đến, và con thuyền có nguy cơ bị đắm. Đức Giê-su đang ngủ thì thức dậy, ngăm đe gió và mọi sự lại trở nên bình lặng (x. Mc 4, 35-41).

Nhưng thật ra, Chúa Giê-su không thức dậy, các môn đệ đã đánh thức Ngài! Với nỗi sợ hãi rất lớn, các ông là những người đánh thức Đức Giê-su. Vào đêm trước đó, chính Chúa Giê-su đã bảo các môn đệ lên thuyền và sang biển hồ. Các ông là những thợ lành nghề, là những ngư phủ, và đó là môi trường sống của họ, nhưng cơn bão tố có thể đã đặt các ông vào cảnh khó khăn. Xem ra Đức Giê-su muốn thử thách các môn đệ. Tuy nhiên, Ngài không để họ một thân một mình; Ngài ở với các ông trên thuyền, điềm tĩnh; thật thế, Ngài thậm chí còn ngủ. Và khi cơn bão tố bị dẹp tan, Đức Giê-su đoan chắc với các ông về sự hiện diện của mình, Ngài khích lệ các môn đệ cũng như khuyến khích các ông có thêm lòng tin và đồng hành với họ vượt qua hiểm nguy. Nhưng chúng ta có thể tự vấn câu hỏi này: Vì sao Chúa Giê-su lại hành động bằng cách này?

Để củng cố đức tin của các môn đệ và làm cho họ thêm can đảm hơn.  Thật vậy, các môn đệ qua kinh nghiệm này sẽ ý thức hơn về quyền năng của Đức Giê-su và sự hiện diện của Ngài giữa họ, và vì thế thêm mạnh mẽ và sẵn sàng hơn để đối mặt với những chướng ngại, những khó khăn, bao gồm cả nỗi sợ hãi để liều mình loan báo Tin Mừng. Một khi đã vượt qua những nỗi gian nan với Ngài, các ông sẽ biết cách để đương đầu với nhiều thử thách khác, ngay cả thập giá và sự tuẫn đạo, hầu mang Tin Mừng đến cho mọi dân.

Và Đức Giê-su cũng làm như thế với chúng ta, cách đặt biệt trong Bí tích Thánh Thể: Ngài quy tụ chúng ta quanh Ngài, trao ban cho ta Lời của Ngài, dưỡng nuôi ta bằng Mình và Máu của Ngài, và Đức Giê-su mời gọi chúng ta nhổ neo, để chuyển trao mọi thứ chúng ta đã nghe và sẻ chia những gì chúng ta đã nhận lãnh với mọi người, trong đời sống thường ngày, thậm chí lúc gặp khó khăn. Chúa Giê-su không miễn cho ta khỏi những mâu thuẫn, nhưng Ngài chẳng khi nào bỏ rơi chúng ta, Ngài giúp ta đương đầu với những trái ngược đó. Đức Giê-su làm cho chúng ta nên can đảm. Vì thế, chúng ta cũng hãy vượt thắng những chướng ngại đó với sự trợ giúp của Ngài, ngày càng học cách bám chặt vào Ngài, vững tin vào quyền năng của Ngài, vốn trỗi vượt hơn những khả năng của ta, để vượt qua những thứ tạm bợ và cả những sự do dự, những khép kín lẫn định kiến, và Ngài thực hiện điều này với lòng can đảm và tấm lòng cao cả, để nói với mọi người rằng Vương Quốc Nước Trời vẫn luôn hiện diện, ngay ở đây và có Chúa Giê-su bên cạnh, chúng ta sẽ cùng nhau làm cho Vương Quốc này lớn lên, vượt qua khỏi những rào cản.

Và chúng ta hãy tự hỏi: những lúc gặp gian nan, tôi có nhớ lại những thời điểm khi tôi đã cảm nghiệm được sự hiện diện và giúp đỡ của Chúa trong đời mình không? Chúng ta hãy nghĩ về điều đó. Khi giông bão ập đến, liệu tôi để mình bị xâm chiếm bởi sự náo động hay tôi bám chặt vào Ngài – những cơn giông bão nội tâm này– tôi có gắn chặt vào Ngài để tìm được sự lặng yên và an bình, trong cầu nguyện, thinh lặng, khi lắng nghe Lời, thờ phượng và sẻ chia đức tin đượm tình huynh đệ không?

Xin Đức Trinh Nữ Maria, Đấng đã đón nhận ý định của Thiên Chúa với lòng khiêm nhường và can đảm, ban cho chúng ta, trong những lúc khó khăn, sự thanh thản của việc buông mình trong tay Ngài.

—————————-

Cồ Ngọc Hải dịch

(nguồn: vatican.va)

Tags: ,

Trackback from your site.

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Chín 2024
H B T N S B C
« Th8    
  1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30