ĐỨC PHANXICÔ TIẾP TỤC HƯỚNG VỀ NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐANG ĐAU KHỔ VÌ BÃO LŨ

Written by xbvn on Tháng Chín 15th, 2024. Posted in Thế Giới, Việt Nam

Sau khi Kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật 15/9/2024, Đức Phanxicô tiếp tục bày tỏ sự gần gũi với người dân Việt Nam đang đau khổ vì bão lũ gây ra, qua lời cầu nguyện cho những nạn nhân của bão lũ và người thân của họ, cũng như chúc lành cho những người cứu trợ.

Ngài nói : « Tôi bày tỏ sự gần gũi của tôi với người dân Việt Nam và Myanmar, những người đang đau khổ vì lũ lụt do một cơn bão dữ dội gây ra. Tôi cầu nguyện cho những người đã qua đời, những người bị thương và những người phải di dời. Xin Chúa nâng đỡ những người đã mất người thân yêu và nhà cửa của họ, và chúc lành cho những người đến giúp đỡ họ. »

Trước đó, hôm 12/9/2024, Đức Thánh Cha cũng bày tỏ sự gần gũi với các nạn nhân của cơn bão chết người gây sạt lở đất và lũ quét ở Việt Nam. Trong một bức điện tín do Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin ký, Đức Thánh Cha nói rằng ngài “đau buồn sâu xa” khi biết về sự tàn phá do cơn bão Yagi gây ra. Dưới đây là toàn văn lời chia buồn và cầu nguyện của Đức Thánh Cha đối với người dân Việt Nam :

« Đức Thánh Cha Phanxicô đau buồn sâu xa khi được thông báo về cơn bão gần đây ở Việt Nam dẫn đến thiệt hại nhân mạng và sự tàn phá trên diện rộng, và ngài bày tỏ tình liên đới tinh thần của mình với những người bị thương và tất cả những người đang phải chịu hậu quả liên tục của thảm họa này. Đức Thánh Cha phó thác linh hồn những người đã khuất cho lòng thương xót yêu thương của Thiên Chúa toàn năng, và cầu xin phúc lành bình an và an ủi của Chúa cho tất cả mọi người, đặc biệt là chính quyền dân sự và nhân viên trợ giúp cấp cứu. »

Tý Linh

(nguồn : vatican.vapress.vatican.va)

Tags: ,

Trackback from your site.

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Chín 2024
H B T N S B C
« Th8    
  1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30