ĐỨC PHANXICÔ CA NGỢI SỰ CAN ĐẢM CỦA VUA BAUDOUIN, NGƯỜI ĐÃ KHÔNG KÝ LUẬT PHÁ THAI

Written by xbvn on Tháng Chín 29th, 2024. Posted in Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Đức Phanxicô đã đến hầm mộ hoàng gia ở nhà thờ Đức Bà Laeken, trước sự hiện diện ​​​​của vua và hoàng hậu Bỉ, để cầu nguyện trước lăng mộ của vị vua Công giáo, người đã thoái vị trong 36 giờ vào năm 1992 để không ký đạo luật hợp pháp hóa việc phá thai. Đức Thánh Cha kêu gọi chúng ta lấy cảm hứng từ gương của nhà vua vào thời điểm mà “luật hình sự” đang được soạn thảo và mong ước rằng án phong chân phước có thể tiến triển.

Trong chuyến viếng thăm Bỉ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với Vua Baudouin, một vị vua Công giáo nhiệt thành đã trị vì từ năm 1951 cho đến khi qua đời vào năm 1993, được biết đến vì đã thoái vị trong vòng 36 giờ vào năm 1992 để không ký đạo luật hợp pháp hóa việc phá thai. Sau cuộc gặp gỡ tại vương cung thánh đường Koekelberg với các giám mục, linh mục, tu sĩ và những người thánh hiến hôm 28/9/2024, Đức Thánh Cha đã đến hầm mộ hoàng gia, bên dưới nhà thờ Đức Bà Laeken, nơi có lăng mộ của nhiều thành viên Hoàng gia Bỉ. Được chào đón bởi vị vua hiện tại, Vua Philippe, và Hoàng hậu Mathilde, Đức Thánh Cha đã thinh lặng cầu nguyện trước lăng mộ Vua Baudouin.

Mẫu gương của Vua

Sau đó, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo, trước mặt nhà vua và những người hiện diện, Đức Phanxicô đã “ca ngợi lòng dũng cảm” của Baudouin, khi nhà vua chọn “từ bỏ ngôi vua để không ký một đạo luật giết người” . Người ta có thể đọc trong ghi chú được đăng trên mạng Telegram rằng Đức Thánh Cha kêu gọi “người Bỉ hãy quay về với nhà vua vào thời điểm này khi luật hình sự đang được biên soạn”. Ghi chú này đề cập đến các luật ủng hộ việc phá thai và an tử, những thực hành đã hợp pháp từ nhiều năm qua ở Bỉ. Về vua Baudouin, Đức Thánh Cha một lần nữa hy vọng rằng “án phong chân phước sẽ tiến triển”.

Tiếp nhận người tị nạn

Trở lại tòa khâm sứ, Đức Giáo hoàng chào đón hai gia đình tị nạn, một gia đình Kitô hữu đến từ Syria và một gia đình người Hồi giáo đến từ Djibouti, được cộng đồng Sant’Egidio chào đón và đến Bỉ nhờ việc kích hoạt các “hành lang nhân đạo”.

Tý Linh

(theo Vatican News)

Tags: , ,

Trackback from your site.

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Chín 2024
H B T N S B C
« Th8    
  1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30