NOEL LÀ MỘT LỄ TÔN GIÁO CHỈ ĐỐI VỚI 15% NGƯỜI PHÁP
Một cuộc thăm dò CSA, được thực hiện cho nhật báo Direct Matin, cho biết rằng đối với người Pháp, Noel trước tiên là một thời điểm được sống trong gia đình.
Cuộc thăm dò CSA được công bố hôm 2/12/2014 đã đặt ra cho 1007 người câu hỏi ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh. Mỗi người có thể nêu ra ba từ gần với ý nghĩa lễ Giáng Sinh nhất trong số 6 từ được đề nghị.
Theo cuộc thăm dò này, chiều kích tôn giáo của lễ Noel chỉ được chọn bởi 15% người được hỏi. Đối với 81%, từ « gia đình » tương ứng nhất với ý nghĩa của lễ Giáng Sinh. Tiếp đến là các từ « quà tặng » (68%), « bữa ăn ngon » (53%) và « chi tiêu » (30%). Chỉ từ « corvée » (việc thiện nguyện) được chọn ít hơn từ « tôn giáo ».
Tôn giáo thường được chọn nhiếu hơn bởi những người cao niên trên 65 tuổi (22%), trong khi tuổi từ 18 đến 24 chỉ là 6%, từ 25 đến 34 là 10%, từ 35 đến 49 tuổi là 14% và từ 50 đến 64 tuổi là 18%.
Từ gia đình được chọn hầu như nơi các lứa tuổi khác nhau (82% đối với người từ 25 đến 34 tuổi và từ 50 tuổi trở lên ; 80% nơi người từ 35 đến 49 tuổi ; 79% nơi người từ 18 đến 24 tuổi). Trái lại, từ « quà tặng » được chọn bởi đa số áp đảo (80% nơi người từ 18 đến 24 tuổi, đang khi người từ 65 tuổi trở lên chỉ là 58%. « Bữa ăn ngon » chiếm 65% nơi người từ 18 đến 24 tuổi, 67% nơi người từ 25 đến 34 tuổi và nơi người trên 65 tuổi là 36%.
Người già trên 65 tuổi chiếm 16% gắn liền lễ Giáng Sinh với việc thiện nguyện đang khi 10% đối với người tuổi từ 18 đến 49, 11% đối với người từ 50 đến 64 tuổi.
Sau cùng, chính những người hưu dưỡng chọn từ tôn giáo nhiều nhất (21%), so với các cán bộ cao cấp (14%) và các giới bình dân khác (11%). Từ gia đình chiếm 85% nơi các cán bộ cao cấp và nơi người hưu dưỡng là 83% và nơi giới bình dân là 78%.
Tý Linh
Theo La Croix
Tags: Pháp
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- ĐỐI VỚI ĐỨC THÁNH CHA, VIỆC ĐỀN TẠ KITÔ GIÁO PHẢI CHẠM ĐẾN TRÁI TIM CỦA NGƯỜI BỊ XÚC PHẠM
- ĐỨC THÁNH CHA MỜI GỌI GIỚI TRẺ COI HÔN NHÂN LÀ MỘT ƠN GỌI
- THƯỢNG HỘI ĐỒNG: ĐỐI VỚI CÁC CHA SỞ, “TÍNH HIỆP HÀNH VẪN LÀ MỘT CON ĐƯỜNG ĐỂ SỐNG”
- CUỘC TRUY TỐ ĐỨC HỒNG Y AMBONGO: GIÁO HỘI CONGO LÊN TIẾNG
- THƯ CỦA ĐỨC THÁNH CHA GỞI CÁC CHA SỞ : XÂY DỰNG MỘT GIÁO HỘI HIỆP HÀNH TRUYỀN GIÁO
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 17. ĐỨC TIN
- VÀO THÁNG 5, ĐỨC PHANXICÔ XIN CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO NHỮNG NGƯỜI SỐNG ĐỜI THÁNH HIẾN
- ĐỨC PHANXICÔ: CON ĐƯỜNG HIỆP HÀNH, MỘT SỰ LẮNG NGHE “CỞI MỞ VÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 16. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA GIÁO HỘI SƠ KHAI
- PHÁP : GIẢI VÔ ĐỊCH ĐUA XE ĐẠP GIÁO SĨ LẦN THỨ 23
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI GIỚI TRẺ VENISE: RA KHỎI THẾ GIỚI ẢO ĐỂ CÁCH MẠNG HÓA THẾ GIỚI THỰC
- ĐỨC PHANXICÔ Ở VENISE: NHÀ TÙ PHẢI LÀ NƠI TÁI SINH
- TẠI VENISE, ĐỨC PHANXICÔ ĐỀ XƯỚNG MỘT NGHỆ THUẬT NHẰM PHỤC VỤ NGƯỜI NGHÈO NHẤT
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 17. CẦU NGUYỆN CHÚC LÀNH
- MỪNG NGÀY THẾ GIỚI SÁCH VÀ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ 2024
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 18. LỜI NGUYỆN CẦU XIN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 19. CẦU NGUYỆN CHUYỂN CẦU
- ĐỨC PHANXICÔ: “MỘT NỀN HÒA BÌNH ĐƯỢC ĐÀM PHÁN TỐT HƠN LÀ MỘT CUỘC CHIẾN BẤT TẬN”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY