LUẬN ĐỀ CỦA GILLES BERNHEIM VỀ HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH, CHA MẸ ĐỒNG TÍNH…
Trong sứ điệp truyền thống cầu chúc Giáng Sinh và Năm Mới, đức Bênêđictô XVI đã trích dẫn Gilles Bernheim để bảo vệ cho lập trường đối lập của Giáo Hội đối với lý thuyết phái tính. Dưới đây là một số lập luận của Gille Bernheim, vị đại giáo sĩ Do Thái ở Pháp.
Gilles Bernheim đã phổ biến một tiểu luận dài về dự luật « hôn nhân cho mọi người », với tựa đề « Hôn nhân đồng tính, cha mẹ đồng tính và việc nhận con nuôi : những gì người ta thường quên nói », trong đó vị đại giáo sĩ đã kết luận rằng « những lập luận được viện dẫn về bình đẳng, tình yêu, bảo vệ phối ngẫu, bảo vệ đứa con hay quyền có con tỏ ra lúng túng và chỉ chúng mà thôi thì không thể biện minh cho một luật ».
Tiểu luận này, « nói với các bộ trưởng, các nghị sĩ và với mọi công chúng liên quan », nhắm đến tất cả các lập luận được những người bênh vực dự luật này đưa ra.
Trong mười chương, bản văn chất vấn về hôn nhân đồng tính nhân danh sự bình đẳng, về cha mẹ đồng tính nhân danh tình yêu, về việc nhận con nuôi nhân danh quyền có con, hay về luật pháp và lợi ích chung có thể chống lại các con số.
« Không phải bởi vì người ta yêu nhau mà họ dứt khoát có quyền kết hôn với nhau »
Gilles Bernheim viết : « Lập luận hôn nhân cho tất cả những ai yêu nhau không đứng vững : không phải bởi vì người ta yêu nhau mà họ dứt khoát có quyền kết hôn với nhau, dù họ là khác giới tính hay đồng tính ». « Hôn nhân không phải chỉ là việc nhìn nhận một tình yêu. Chính thể chế liên kết giao ước của người nam và người nữ với sự liên tục của các thế hệ ».
« Quyền có con không tồn tại cho các cặp khác giới lẫn các cặp đồng tính. Không có bất kỳ đôi bạn nào đều có quyền có con mà họ muốn, chỉ với lý do duy nhất là họ muốn điều đó (…) Đứa con không phải là đối tượng pháp quyền nhưng là một chủ thể pháp quyền ».
Vị đại giáo sĩ cho rằng « những hình thức cha mẹ đồng tính mới mở đường cho một loạt những lo ngại » và « việc cho phép hôn nhân đồng tính là…một con người thành Troie (kẻ nội ứng). Dự luật của họ có đầy tham vọng hơn : chối bỏ mọi sự khác biệt giới tính ».
Gilles Bernheim cũng tấn công các con số. « Vào năm 1999, điều cấp bách là thông qua khế ước Pacs (*), vì lúc đó người ta loan báo rằng 5 triệu người muốn được « pacser ». Từ các cuộc phân tích của Insee, ngày nay người ta suy ra rằng 904.746 Pacs đã được ký kết giữa năm 2000 và 2010, mà chỉ 7% trong đó là giữa những người cùng giới tính (tức là 63.609 Pacs trong 11 năm) (…) Cùng một hứa hẹn như thế đang được thể hiện hôm nay với hôn nhân đồng tính ».
Theo vị đại giáo sĩ Do Thái, « hẳn sẽ không có can đảm lẫn vinh quang gì khi bỏ phiếu một đạo luật bằng cách sử dụng các khẩu hiệu hơn là những lập luận và bằng cách thuận theo những ý tưởng đang thống trị vì sợ bị lên án ».
Tý Linh
Theo La Croix
——————-
(*) Pacs là một khế ước liên đới dân sự (pacte civil de solidarité). Nó được ký kết giữa hai người lớn, khác giới tính hay cùng giới tính, để tổ chức đời sống chung của họ.
Tags: Đồng-tính
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- CUỘC TRUY TỐ ĐỨC HỒNG Y AMBONGO: GIÁO HỘI CONGO LÊN TIẾNG
- THƯ CỦA ĐỨC THÁNH CHA GỞI CÁC CHA SỞ : XÂY DỰNG MỘT GIÁO HỘI HIỆP HÀNH TRUYỀN GIÁO
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 17. ĐỨC TIN
- VÀO THÁNG 5, ĐỨC PHANXICÔ XIN CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO NHỮNG NGƯỜI SỐNG ĐỜI THÁNH HIẾN
- ĐỨC PHANXICÔ: CON ĐƯỜNG HIỆP HÀNH, MỘT SỰ LẮNG NGHE “CỞI MỞ VÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 16. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA GIÁO HỘI SƠ KHAI
- PHÁP : GIẢI VÔ ĐỊCH ĐUA XE ĐẠP GIÁO SĨ LẦN THỨ 23
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI GIỚI TRẺ VENISE: RA KHỎI THẾ GIỚI ẢO ĐỂ CÁCH MẠNG HÓA THẾ GIỚI THỰC
- ĐỨC PHANXICÔ Ở VENISE: NHÀ TÙ PHẢI LÀ NƠI TÁI SINH
- TẠI VENISE, ĐỨC PHANXICÔ ĐỀ XƯỚNG MỘT NGHỆ THUẬT NHẰM PHỤC VỤ NGƯỜI NGHÈO NHẤT
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 17. CẦU NGUYỆN CHÚC LÀNH
- MỪNG NGÀY THẾ GIỚI SÁCH VÀ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ 2024
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 18. LỜI NGUYỆN CẦU XIN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 19. CẦU NGUYỆN CHUYỂN CẦU
- ĐỨC PHANXICÔ: “MỘT NỀN HÒA BÌNH ĐƯỢC ĐÀM PHÁN TỐT HƠN LÀ MỘT CUỘC CHIẾN BẤT TẬN”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 16. ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 21. CẦU NGUYỆN NGỢI KHEN
- NGÀY TRÁI ĐẤT: ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TRÁCH NHIỆM