VỀ TẤM HÌNH TỔNG THỐNG PHÁP CHẮP TAY “CẦU NGUYỆN”

Written by xbvn on Tháng Bảy 22nd, 2021. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Nhiều báo  đưa tin về hình ảnh Tổng thống Pháp Macron chắp tay và ghi rằng Tổng thống Pháp cầu xin Đức Mẹ. Nhưng thực tế không phải vậy.
 

Ở Pháp cũng xảy ra cuộc tranh luận về việc việc này. Nghị sĩ Châu Âu, ông Manuel Bompard, lãnh đạo phái đoàn France Insoumise ở Nghị viện Châu Âu và là cựu phát ngôn viên trong danh sách của Myriam Martin ở cuộc bầu cử khu vực ở Occitanie, là một trong những người đầu tiên loan tin trên các mạng xã hội rằng Tổng thống Pháp đã làm một cử chỉ cầu nguyện trong chuyến viếng thăm Đền Thánh Đức Mẹ Lộ Đức. Rồi ông bình luận : « Và chính những người này sau đó đến đưa ra những bài học về tính thế tục ».
 
Vấn đề là, theo các phóng viên tại chỗ, đó chỉ là một cử chỉ chào hỏi đối với các cảm tình viên đã chào hỏi ông, hơn là một cử chỉ cầu nguyện.
Được hỏi về hình ảnh này trên Twitter, nhiếp ảnh gia của AFP, ông Ludovic Marin, nguồn gốc của tấm hình, đã giải thích rõ ràng về nó : « Tổng Thống của Nước Cộng Hòa đang ở Đền Thánh Đức Mẹ Lộ Đức và đã gặp các khách hành hương đang có mặt muốn gặp ông. Những khách hành hương, ở một cửa sổ phía trên tôi, đã gọi và chào ông. Ông đã nhìn họ, đã chào và cảm ơn họ bằng cử chỉ này ».
 
Tý Linh
 
xem nguồn tin và video ở đây:
 
 
video: Ông Macron nhìn lên ba người phụ nữ đang chào hỏi ông:
 

Tags:

Trackback from your site.

Bài viết cùng chủ đề

Dữ liệu Website cũ

Xem nhiều gần đây nhất

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Năm 2024
H B T N S B C
« Th4    
  1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31