ĐỨC PHANXICÔ KẾT NỐI SỰ THÁNH HIẾN CHO THIÊN CHÚA VÀ MỐI QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG NGƯỜI BÊN LỀ XÃ HỘI
Hôm 20/11/2021, Đức Phanxicô đã tiếp kiến 30 nữ cộng tác viên truyền giáo dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (một chi nhánh của gia đình thiêng liêng của « OMI » (Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm), nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Dòng và 20 năm được Đức Giáo hoàng phê chuẩn.
Được thánh hiến trong một tu hội đời có nghĩa là « sống tinh thần nhập thể trong thời gian và nơi chốn mà Thiên Chúa đã đặt chúng ta », Đức Thánh Cha giải thích cho các thành viên của tu hội này, gắn liền với OMI, mời gọi họ đi đến các vùng ngoại vi của xã hội.
Đức Thánh Cha nêu rõ : « Vấn đề không phải là ẩn náu ở một môi trường chính đáng, nhưng chia sẻ cách trọn vẹn, như Chúa Giêsu, thân phận của những người bình thường, cuộc sống hàng ngày của công việc, mái nhà, những tương quan láng giềng…tất cả được sinh động bởi ánh sáng đức tin, hơi ấm của lòng bác ái, chân trời của hy vọng ».
Đức Giáo hoàng đã đưa ra như khuôn mẫu cho đời sống ẩn dật của Chúa Giêsu, mà các hoạt động thường ngày có một giá trị thần linh, ngay cả khi chúng được thực hiện cách thầm lặng : « Ơn ngôn sứ của việc thánh hiến giữa đời không tương thích với nỗi sợ hãi về những nơi chốn và hoàn cảnh có nguy cơ. Trái lại, chính những hoàn cảnh này lại thuận lợi với một sự thánh hiến như thế, nơi mà con người bị loại trừ, bị gạt ra bên lề xã hội, nơi mà phẩm giá của họ bị xâm phạm ».
Cầu nguyện và chấp nhận ý muốn của Thiên Chúa
Nêu lên đấng sáng lập của họ, thánh Eugène de Mazenod, từng là Giám mục giáo phận Marseille từ 1837 đến 1861, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khai triển ba trục ưu tiên cho các cộng tác viên thừa sai của dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm.
Trước tiên, trung thành với Thiên Chúa trong đời sống cầu nguyện : « Lời cầu nguyện cung cấp dưỡng khí cho cuộc sống : cũng như chúng ta không thể sống mà không có hơi thở, thì chúng ta không thể là Kitô hữu, và càng không thể là người được thánh hiến, mà không cầu nguyện ».
Tiếp đến, hiến dâng hoàn toàn cho Thiên Chúa như Chúa Giêsu đã làm khi « chết trên thập giá », cho chúng ta thấy rằng « cuộc sống là một tình yêu đòi hỏi tình yêu ». « Con đường này không thoải mái, không dễ dàng, nó đòi hỏi trả giá bằng bản thân. Nhưng đó là con đường của bình an và niềm vui ».
Sau cùng, theo gương mẫu của Đức Maria trong việc lắng nghe và chấp nhận thánh ý của Thiên Chúa, « để Ngôi Lời của Mẹ trở thành nhục thể trong chúng ta nữa ».
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- ĐỂ TRỞ THÀNH TIẾN SĨ HỘI THÁNH
- THÁNH EDITH STEIN SẼ TRỞ THÀNH TIẾN SĨ HỘI THÁNH?
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 19. ĐỨC MẾN
- SỨ ĐIỆP CHO NGÀY THẾ GIỚI ÔNG BÀ VÀ NGƯỜI CAO TUỔI 2024 : TUỔI GIÀ LÀ MỘT DẤU HIỆU CỦA SỰ CHÚC LÀNH
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 13. CHÚA GIÊSU, THẦY DẠY CẦU NGUYỆN
- VATICAN TỔ CHỨC MỘT HỘI THẢO CHƯA TỪNG CÓ VỀ QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC
- NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÃNH NHẬN ƠN TOÀN XÁ TRONG NĂM THÁNH
- CÁC ĐAN SĨ ĐƯỢC MỜI GỌI KHÔNG CHIỀU THEO TINH THẦN THẾ GIAN
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI NGƯỜI CÔNG GIÁO SYRO-MALABAR: “Ở ĐÂU CÓ BẤT TUÂN, Ở ĐÓ CÓ LY GIÁO”
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG LỄ CHÚA LÊN TRỜI: CHÚA LÊN TRỜI, BÁO TRƯỚC ĐÍCH ĐẾN CỦA CHÚNG TA
- NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU NASA: “TỪ KHÔNG GIAN, TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU LÀ CÔNG DÂN CỦA TRÁI ĐẤT”
- VỀ ĐAN VIỆN ĐỨC BÀ AN NAM
- ĐỨC PHANXICÔ GIẢI THÍCH THÀNH NGỮ « XIN CẦU NGUYỆN CHO TÔI, CHỨ ĐỪNG CHỐNG LẠI TÔI »
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 14. CẦU NGUYỆN KIÊN TRÌ
- TẦM QUAN TRỌNG CỦA THẦN HỌC TRONG MỘT THẾ GIỚI ĐANG THAY ĐỔI, THEO ĐỨC PHANXICÔ
- NĂM THÁNH 2025: LÀM CHỨNG CHO NIỀM HY VỌNG LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT
- SPES NON CONFUNDIT: SẮC CHỈ HIỆU TRIỆU NĂM THÁNH MỜI GỌI HƯỚNG ĐẾN NIỀM HY VỌNG
- ỦY NHIỆM CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO CÁC CHA SỞ: “HÃY TRỞ THÀNH NHỮNG NHÀ THỪA SAI CỦA TÍNH HIỆP HÀNH”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 15. ĐỨC TRINH NỮ MARIA, NGƯỜI NỮ CẦU NGUYỆN
- LOGO CÁC CHUYẾN TÔNG DU CỦA ĐỨC PHANXICO ĐẾN CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG ĐƯỢC CÔNG BỐ