ĐỨC PHANXICÔ KẾT NỐI SỰ THÁNH HIẾN CHO THIÊN CHÚA VÀ MỐI QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG NGƯỜI BÊN LỀ XÃ HỘI
Hôm 20/11/2021, Đức Phanxicô đã tiếp kiến 30 nữ cộng tác viên truyền giáo dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (một chi nhánh của gia đình thiêng liêng của « OMI » (Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm), nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Dòng và 20 năm được Đức Giáo hoàng phê chuẩn.
Được thánh hiến trong một tu hội đời có nghĩa là « sống tinh thần nhập thể trong thời gian và nơi chốn mà Thiên Chúa đã đặt chúng ta », Đức Thánh Cha giải thích cho các thành viên của tu hội này, gắn liền với OMI, mời gọi họ đi đến các vùng ngoại vi của xã hội.
Đức Thánh Cha nêu rõ : « Vấn đề không phải là ẩn náu ở một môi trường chính đáng, nhưng chia sẻ cách trọn vẹn, như Chúa Giêsu, thân phận của những người bình thường, cuộc sống hàng ngày của công việc, mái nhà, những tương quan láng giềng…tất cả được sinh động bởi ánh sáng đức tin, hơi ấm của lòng bác ái, chân trời của hy vọng ».
Đức Giáo hoàng đã đưa ra như khuôn mẫu cho đời sống ẩn dật của Chúa Giêsu, mà các hoạt động thường ngày có một giá trị thần linh, ngay cả khi chúng được thực hiện cách thầm lặng : « Ơn ngôn sứ của việc thánh hiến giữa đời không tương thích với nỗi sợ hãi về những nơi chốn và hoàn cảnh có nguy cơ. Trái lại, chính những hoàn cảnh này lại thuận lợi với một sự thánh hiến như thế, nơi mà con người bị loại trừ, bị gạt ra bên lề xã hội, nơi mà phẩm giá của họ bị xâm phạm ».
Cầu nguyện và chấp nhận ý muốn của Thiên Chúa
Nêu lên đấng sáng lập của họ, thánh Eugène de Mazenod, từng là Giám mục giáo phận Marseille từ 1837 đến 1861, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khai triển ba trục ưu tiên cho các cộng tác viên thừa sai của dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm.
Trước tiên, trung thành với Thiên Chúa trong đời sống cầu nguyện : « Lời cầu nguyện cung cấp dưỡng khí cho cuộc sống : cũng như chúng ta không thể sống mà không có hơi thở, thì chúng ta không thể là Kitô hữu, và càng không thể là người được thánh hiến, mà không cầu nguyện ».
Tiếp đến, hiến dâng hoàn toàn cho Thiên Chúa như Chúa Giêsu đã làm khi « chết trên thập giá », cho chúng ta thấy rằng « cuộc sống là một tình yêu đòi hỏi tình yêu ». « Con đường này không thoải mái, không dễ dàng, nó đòi hỏi trả giá bằng bản thân. Nhưng đó là con đường của bình an và niềm vui ».
Sau cùng, theo gương mẫu của Đức Maria trong việc lắng nghe và chấp nhận thánh ý của Thiên Chúa, « để Ngôi Lời của Mẹ trở thành nhục thể trong chúng ta nữa ».
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- PHÁP : GIẢI VÔ ĐỊCH ĐUA XE ĐẠP GIÁO SĨ LẦN THỨ 23
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI GIỚI TRẺ VENISE: RA KHỎI THẾ GIỚI ẢO ĐỂ CÁCH MẠNG HÓA THẾ GIỚI THỰC
- ĐỨC PHANXICÔ Ở VENISE: NHÀ TÙ PHẢI LÀ NƠI TÁI SINH
- TẠI VENISE, ĐỨC PHANXICÔ ĐỀ XƯỚNG MỘT NGHỆ THUẬT NHẰM PHỤC VỤ NGƯỜI NGHÈO NHẤT
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 17. CẦU NGUYỆN CHÚC LÀNH
- MỪNG NGÀY THẾ GIỚI SÁCH VÀ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ 2024
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 18. LỜI NGUYỆN CẦU XIN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 19. CẦU NGUYỆN CHUYỂN CẦU
- ĐỨC PHANXICÔ: “MỘT NỀN HÒA BÌNH ĐƯỢC ĐÀM PHÁN TỐT HƠN LÀ MỘT CUỘC CHIẾN BẤT TẬN”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 16. ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 21. CẦU NGUYỆN NGỢI KHEN
- NGÀY TRÁI ĐẤT: ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TRÁCH NHIỆM
- NĂM 2023, KỶ LỤC MỚI VỀ CHI TIÊU QUÂN SỰ TOÀN CẦU
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH NĂM B: TÔI ĐÁNG GIÁ VÔ TẬN BẰNG CHÍNH MẠNG SỐNG CỦA NGÀI
- CÓ MỘT VỊ MỤC TỬ NHƯ THẾ !
- CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI, MỘT NGÀY THẾ GIỚI ĐƯỢC THÀNH LẬP CÁCH ĐÂY 60 NĂM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 22. CẦU NGUYỆN VỚI THÁNH KINH
- VỀ VIỆC KẾT THÚC BÀI GIẢNG LỄ BẰNG TỪ AMEN