NỮ TU DIRIART: PHỤ NỮ THÁNH HIẾN CHO CÁC LINH MỤC THẤY KHUÔN MẶT THỰC SỰ CỦA SỰ ĐỘC THÂN
Tại hội nghị chuyên đề về chức tư tế, Sơ Alexandra Diriart lập luận rằng trong sự nghèo khó của họ, các phụ nữ sống đời thánh hiến cho các linh mục thấy khuôn mặt thực sự của đời sống độc thân linh mục.
Phát biểu vào ngày 18/2/2022, tại hội nghị chuyên đề diễn ra tại Vatican từ ngày 17 đến 19/2/2022, sơ Diriart, người Pháp, nói rằng các phụ nữ sống đời thánh hiến có thể cho các linh mục thấy khuôn mặt thực sự của đời sống độc thân linh mục của mình.
Là giáo sư ở Học viện Thần học Gioan-Phaolô II về các Khoa học Hôn nhân và Gia đình, nữ tu Alexandra Diriart, thuộc cộng đoàn thánh Gioan đã có bài thuyết trình về đề tài “Các bậc sống” trong Giáo hội.
Bài thuyết trình của Sơ tập trung vào “sự đóng góp đặc thù của phụ nữ thánh hiến”, vốn là “một dấu hiệu quan trọng cho linh mục vì sự vô ích nhìn bên ngoài hay sự nghèo khó trong đời sống của mình”.
Sơ nhấn mạnh, phụ nữ thánh hiến “từ bỏ đời sống vợ chồng, nhưng cả điều làm nên vẻ đẹp của một người nữ, là tình mẫu tử”. Và điều này “có nguy cơ bị khinh thường, chế giễu, thậm chí mất uy tín về phẩm giá phụ nữ của mình”. Hơn nữa, họ “không nhận được gì để đổi lại, ít nhất là nhìn bên ngoài”, không giống như linh mục vốn “đổi lại, nhận được món quà to lớn của chức linh mục”.
“Mối nguy sẽ luôn tồn tại đối với linh mục khi quan niệm chức linh mục của mình như là một chức năng, một quyền lực, hay một thừa tác vụ mà mình sở hữu”, Sơ Diriart nhấn mạnh. Chính phụ nữ sống đời thánh hiến cho người linh mục thấy “khuôn mặt thực sự của sự sinh hoa kết trái của họ” và của đời sống độc thân linh mục của họ. Nữ tu lưu ý với các linh mục rằng “sự sinh hoa kết trái thiêng liêng được chứa đựng trong sự trống rỗng trong sạch rõ ràng này mà thực tế là khả năng đón nhận tình yêu của Chúa Kitô, khả năng sẵn sàng và chấp nhận món quà của Thiên Chúa”.
Sơ cũng cảnh báo chống lại “sự phân ly giữa linh hồn và thể xác”, vốn có thể dẫn đến “sự phi nhân tính của người linh mục sống đời độc thân”, thậm chí đến “sự bại hoại”.
Nữ tu kết luận bằng cách trích dẫn thánh Phanxicô Salê: “Đừng ước ao không phải những gì bạn không phải là, nhưng hãy ước ao trở nên rất tốt những gì bạn là”.
Tý Linh
(theo Aleteia)
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- ỦY NHIỆM CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO CÁC CHA SỞ: “HÃY TRỞ THÀNH NHỮNG NHÀ THỪA SAI CỦA TÍNH HIỆP HÀNH”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 15. ĐỨC TRINH NỮ MARIA, NGƯỜI NỮ CẦU NGUYỆN
- LOGO CÁC CHUYẾN TÔNG DU CỦA ĐỨC PHANXICO ĐẾN CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG ĐƯỢC CÔNG BỐ
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 18. ĐỨC CẬY
- KITÔ HỮU VÀ PHẬT TỬ CÙNG NHAU TIẾN BƯỚC VÌ HÒA BÌNH
- “MỘT BÀI TẬP VỀ TÍNH HIỆP HÀNH TRONG THỂ THAO”, HỘI THẢO VỀ GIÁO HỘI VÀ THỂ THAO
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH NĂM B: CHÚA GIÊSU MUỐN CHÚNG TA TRỞ THÀNH BẠN HỮU CỦA NGƯỜI
- CÁC GIÁM MỤC GIÁO TỈNH REIMS ĐI BỘ CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI
- ĐỐI VỚI ĐỨC THÁNH CHA, VIỆC ĐỀN TẠ KITÔ GIÁO PHẢI CHẠM ĐẾN TRÁI TIM CỦA NGƯỜI BỊ XÚC PHẠM
- ĐỨC THÁNH CHA MỜI GỌI GIỚI TRẺ COI HÔN NHÂN LÀ MỘT ƠN GỌI
- THƯỢNG HỘI ĐỒNG: ĐỐI VỚI CÁC CHA SỞ, “TÍNH HIỆP HÀNH VẪN LÀ MỘT CON ĐƯỜNG ĐỂ SỐNG”
- CUỘC TRUY TỐ ĐỨC HỒNG Y AMBONGO: GIÁO HỘI CONGO LÊN TIẾNG
- THƯ CỦA ĐỨC THÁNH CHA GỞI CÁC CHA SỞ : XÂY DỰNG MỘT GIÁO HỘI HIỆP HÀNH TRUYỀN GIÁO
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 17. ĐỨC TIN
- VÀO THÁNG 5, ĐỨC PHANXICÔ XIN CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO NHỮNG NGƯỜI SỐNG ĐỜI THÁNH HIẾN
- ĐỨC PHANXICÔ: CON ĐƯỜNG HIỆP HÀNH, MỘT SỰ LẮNG NGHE “CỞI MỞ VÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 16. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA GIÁO HỘI SƠ KHAI
- PHÁP : GIẢI VÔ ĐỊCH ĐUA XE ĐẠP GIÁO SĨ LẦN THỨ 23
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI GIỚI TRẺ VENISE: RA KHỎI THẾ GIỚI ẢO ĐỂ CÁCH MẠNG HÓA THẾ GIỚI THỰC
- ĐỨC PHANXICÔ Ở VENISE: NHÀ TÙ PHẢI LÀ NƠI TÁI SINH