NỮ TU DIRIART: PHỤ NỮ THÁNH HIẾN CHO CÁC LINH MỤC THẤY KHUÔN MẶT THỰC SỰ CỦA SỰ ĐỘC THÂN
Tại hội nghị chuyên đề về chức tư tế, Sơ Alexandra Diriart lập luận rằng trong sự nghèo khó của họ, các phụ nữ sống đời thánh hiến cho các linh mục thấy khuôn mặt thực sự của đời sống độc thân linh mục.
Phát biểu vào ngày 18/2/2022, tại hội nghị chuyên đề diễn ra tại Vatican từ ngày 17 đến 19/2/2022, sơ Diriart, người Pháp, nói rằng các phụ nữ sống đời thánh hiến có thể cho các linh mục thấy khuôn mặt thực sự của đời sống độc thân linh mục của mình.
Là giáo sư ở Học viện Thần học Gioan-Phaolô II về các Khoa học Hôn nhân và Gia đình, nữ tu Alexandra Diriart, thuộc cộng đoàn thánh Gioan đã có bài thuyết trình về đề tài “Các bậc sống” trong Giáo hội.
Bài thuyết trình của Sơ tập trung vào “sự đóng góp đặc thù của phụ nữ thánh hiến”, vốn là “một dấu hiệu quan trọng cho linh mục vì sự vô ích nhìn bên ngoài hay sự nghèo khó trong đời sống của mình”.
Sơ nhấn mạnh, phụ nữ thánh hiến “từ bỏ đời sống vợ chồng, nhưng cả điều làm nên vẻ đẹp của một người nữ, là tình mẫu tử”. Và điều này “có nguy cơ bị khinh thường, chế giễu, thậm chí mất uy tín về phẩm giá phụ nữ của mình”. Hơn nữa, họ “không nhận được gì để đổi lại, ít nhất là nhìn bên ngoài”, không giống như linh mục vốn “đổi lại, nhận được món quà to lớn của chức linh mục”.
“Mối nguy sẽ luôn tồn tại đối với linh mục khi quan niệm chức linh mục của mình như là một chức năng, một quyền lực, hay một thừa tác vụ mà mình sở hữu”, Sơ Diriart nhấn mạnh. Chính phụ nữ sống đời thánh hiến cho người linh mục thấy “khuôn mặt thực sự của sự sinh hoa kết trái của họ” và của đời sống độc thân linh mục của họ. Nữ tu lưu ý với các linh mục rằng “sự sinh hoa kết trái thiêng liêng được chứa đựng trong sự trống rỗng trong sạch rõ ràng này mà thực tế là khả năng đón nhận tình yêu của Chúa Kitô, khả năng sẵn sàng và chấp nhận món quà của Thiên Chúa”.
Sơ cũng cảnh báo chống lại “sự phân ly giữa linh hồn và thể xác”, vốn có thể dẫn đến “sự phi nhân tính của người linh mục sống đời độc thân”, thậm chí đến “sự bại hoại”.
Nữ tu kết luận bằng cách trích dẫn thánh Phanxicô Salê: “Đừng ước ao không phải những gì bạn không phải là, nhưng hãy ước ao trở nên rất tốt những gì bạn là”.
Tý Linh
(theo Aleteia)
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- MỪNG NGÀY THẾ GIỚI SÁCH VÀ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ 2024
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 18. LỜI NGUYỆN CẦU XIN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 19. CẦU NGUYỆN CHUYỂN CẦU
- ĐỨC PHANXICÔ: “MỘT NỀN HÒA BÌNH ĐƯỢC ĐÀM PHÁN TỐT HƠN LÀ MỘT CUỘC CHIẾN BẤT TẬN”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 16. ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 21. CẦU NGUYỆN NGỢI KHEN
- NGÀY TRÁI ĐẤT: ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TRÁCH NHIỆM
- NĂM 2023, KỶ LỤC MỚI VỀ CHI TIÊU QUÂN SỰ TOÀN CẦU
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH NĂM B: TÔI ĐÁNG GIÁ VÔ TẬN BẰNG CHÍNH MẠNG SỐNG CỦA NGÀI
- CÓ MỘT VỊ MỤC TỬ NHƯ THẾ !
- CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI, MỘT NGÀY THẾ GIỚI ĐƯỢC THÀNH LẬP CÁCH ĐÂY 60 NĂM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 22. CẦU NGUYỆN VỚI THÁNH KINH
- VỀ VIỆC KẾT THÚC BÀI GIẢNG LỄ BẰNG TỪ AMEN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 23. CẦU NGUYỆN TRONG PHỤNG VỤ
- ĐỨC PHANXICÔ: NHÂN ĐỨC VÀ TRI THỨC, HAI ĐIỀU CẦN ƯU TIÊN DẠY CHO CÁC CHỦNG SINH
- NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI
- SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI 2024
- ĐHY YOU NÓI VỚI CÁC LINH MỤC: “CHÚA MUỐN CHÚNG TA SỐNG HẠNH PHÚC”