ĐỨC PHANXICÔ : TƯỢNG CHÚA KITÔ CỨU THẾ LÀ MỘT LỜI MỜI GỌI HÒA GIẢI
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm khánh thành bức tượng nổi tiếng trên núi Corcovado, ở Rio, Đức Phanxicô đã giải thích trong một bức thư rằng « không ai được khoanh tay lại, nhưng phải mở vòng tay cho tất cả mọi người ».
Bức tượng Chúa Kitô Cứu Thế vươn cao trên bầu trời Rio de Janeiro, với đôi tay rộng mở, là « một lời mời gọi hòa giải », một « lời mời gọi về tình huynh đệ ». Đó là những gì Đức Thánh Cha nhấn mạnh trong một bức thư được ký bởi ĐHY Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, và được gởi cho Đức Tổng Giám mục của Rio là ĐHY Orani João Tempesta, dịp kỷ niệm 90 năm khánh thành bức tượng.
Một tình huynh đệ sẽ được mở rộng ra toàn thành phố và toàn thể đất nước, « để làm nên một cộng đoàn trong đó không ai cảm thấy đơn độc, không được mong muốn, bị gạt bỏ, bị phớt lờ hay lãng quên, và mỗi người dấn thân cho một thế giới công bằng hơn, liên đới hơn và hạnh phúc hơn ». Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người dân Braxin xây dựng tình huynh đệ, « bất kể trình độ học vấn hay của cải của họ ».
Không ai được « khoanh tay lại », nhưng đúng hơn mở rộng vòng tay cho tất cả mọi người, như Chúa Kitô đã làm. Để đạt tới đó, một cuộc đối thoại mang tính xây dựng là thiết yếu, vì « giữa sự dửng dưng ích kỷ và sự phản kháng bạo lực, luôn có một chọn lựa : sự đối thoại ». « Đối thoại giữa các thế hệ, đối thoại giữa dân tộc chúng ta, vì tất cả chúng ta chính là dân tộc đó », Đức Thánh Cha viết bằng cách lấy lại những lời nói trong thông điệp Fratelli tutti (số 199) của mình. Từ đó lời mời gọi tiếp đón vô điều kiện, theo cách thức của Chúa Kitô, Đấng « mời gọi anh chị em đến gần Ngài hơn vì, khi gần Ngài, anh chị em sẽ gần gũi nhau ». Đức Thánh Cha kết thúc bức thư của mình bằng cách phó thác dân tộc Braxin cho sự cầu bàu của Đức Bà Aparecida, bổn mạng của Braxin.
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- TÌNH TRẠNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ CÓ CẢI THIỆN HƠN
- BẢY CÁCH ĐỂ NÂNG ĐỠ ĐỨC PHANXICÔ ĐANG LÂM BỆNH
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC PHANXICÔ TRONG THÁNH LỄ DỊP NĂM THÁNH CỦA CÁC PHÓ TẾ: PHỤC VỤ VÔ VỊ LỢI LÀ NỀN TẢNG CỦA THỪA TÁC VỤ PHÓ TẾ
- ĐỨC PHANXICÔ CÓ MỘT ĐÊM NGỦ NGON
- CHA TÂN GIÁM TỈNH XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI GIÁO XỨ SAINT-SULPICE
- ĐỨC THÁNH CHA VẪN NGUY KỊCH NHƯNG KHÔNG CÓ CƠN SUY HÔ HẤP MỚI
- ĐỨC PHANXICÔ CẢM ƠN VỀ SỰ CHĂM SÓC VÀ LỜI CẦU NGUYỆN
- ĐÊM YÊN BÌNH CỦA ĐỨC PHANXICÔ
- CHA TRYPHON BONGA, TÂN BỀ TRÊN GIÁM TỈNH CỦA CÁC LINH MỤC XUÂN BÍCH TỈNH PHÁP
- ĐỨC PHANXICÔ BỊ CƠN ĐAU HÔ HẤP VÀO BUỔI SÁNG
- ĐHY PAROLIN LẤY LÀM TIẾC TRƯỚC “SỰ SUY ĐOÁN VÔ ÍCH” VỀ VIỆC TỪ CHỨC CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG
- GIÁO THUYẾT CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO CÓ PHẢI LÀ BẤT BIẾN KHÔNG?
- ĐỨC PHANXICÔ ĐÁP ỨNG ĐIỀU TRỊ, NHƯNG VẪN CÒN NGUY HIỂM
- SỨC KHỎE CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỠ HƠN
- BỆNH VIÊM PHỔI HAI BÊN, CĂN BỆNH MÀ ĐỨC PHANXICÔ MẮC PHẢI LÀ GÌ?
- ĐỨC PHANXICÔ VẪN VUI VẺ BẤT CHẤP BỊ VIÊM PHỔI CẢ HAI BÊN
- “ORDO AMORIS” LÀ GÌ?
- J.D. VANCE TRÁI NGƯỢC VỚI ĐỨC PHANXICÔ: “LIỆU TRẬT TỰ CỦA TÌNH YÊU CÓ BIỆN MINH CHO VIỆC TRỤC XUẤT NGƯỜI NƯỚC NGOÀI KHÔNG?”
- NĂM THÁNH CỦA CÁC NGHỆ SĨ VÀ THẾ GIỚI VĂN HOÁ: BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
- ANNE LÉCU: “CÀNG QUAN TÂM ĐẾN THÁNH KINH, CHÚNG TA CÀNG QUAN TÂM ĐẾN CON NGƯỜI”