ĐỨC THÁNH CHA: HẠT GIỐNG PHỤC SINH MỜI GỌI CHÚNG TA TÔN TRỌNG NHỮNG NGƯỜI ĐAU KHỔ
Hạt giống của sự sống đời đời được gieo trồng trong chúng ta mời gọi chúng ta tôn trọng cuộc sống của tất cả mọi người, đặc biệt là những người đau khổ.
Đây là chủ đề chính của bài giáo lý về Kinh Tin Kính của Đức Thánh Cha trong buổi tiếp kiến chung sáng nay 4-12.
Suy niệm về “Sự sống lại của thân xác”, Đức Thánh Cha bắt đầu bằng việc trình bày một vài khía cạnh của sự xác tín nầy, khi nói rằng sự phục sinh của chúng ta được liên kết với Chúa Giêsu. Ngài nói: “Sự thật Ngài đã sống lại là bằng chứng cho sự sống lại của kẻ chết”.
Đức Thánh Cha giải thích rằng thị kiến của Êzêkiel về đống xương khô trở lại sự sống được thực hiện nơi Đức Giêsu Kitô.
Đức Thánh Cha nói: ” Chúa Giêsu đã đến giữa chúng ta, Ngài đã thể hiện chính mình là con người như chúng ta trong mọi sự, ngoại trừ tội lỗi, bằng cách nầy Ngài đã đem chúng ta cùng với Ngài trên con đường trở về với Chúa Cha”. “Ngài, Ngôi Lời Nhập Thể, Đấng đã chết cho chúng ta đã sống lại, ban Thánh Thần cho các môn đệ như một dấu chứng của sự hiệp thông trọn vẹn trong Vương Quốc vinh quang của Ngài, điều mà chúng ta đang mong đợi trong tỉnh thức.”
Ngài nói tiếp, chờ đợi điều nầy là lý do cho hy vọng của chúng ta vào sự phục sinh của thân xác. Càng đặt nhiều hy vọng vào thực tế nầy ở phía trước, chúng ta càng ít bị đè nặng bởi những lo lắng thường ngày mà chúng ta phải đối mặt.
Tập trung vào khía cạnh thứ hai về ý nghĩa của sự phục sinh, Đức Thánh Cha nói với tín hữu rằng trong ngày sau hết, Thiên Chúa sẽ lại kết hợp thân xác với linh hồn, nhờ sự phục sinh của Chúa Giêsu.
Ngài nói: “Sự biến đổi của thân xác chúng ta được chuẩn bị trong cuộc sống nầy đến từ mối liên hệ với Chúa Giêsu trong các Bí tích, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể. Chúng ta, những người trong cuộc sống nầy được nuôi dưỡng bằng Mình và Máu của Ngài sẽ được phục sinh như Ngài, với Ngài và qua Ngài. Như Chúa Giêsu đã sống lại với chính thân xác của Ngài, nhưng không trở lại cuộc sống trần gian, chúng ta cũng sống lại với thân xác chúng ta, sẽ được biến dạng thành thân xác sáng láng.”
Kết thúc bài giáo lý, Đức Thánh Cha nói rằng qua Bí tích Rửa Tội, chúng ta được chia sẻ sự phục sinh của Đức Kitô. Khi gọi Bí tích Rửa Tội là “hạt giống của sự phục sinh”, Đức Thánh Cha giải thích rằng hạt giống nầy, đã được gieo cấy trong chúng ta, cho chúng ta biết trước được sự sống lại.
Ngài nói: “Vì lý do nầy ngay cả thân xác của mỗi người chúng ta là một tiếng vang vọng của cõi đời đời, và phải luôn được tôn trọng; và trên hết, cuộc sống của những người đau khổ cần phải được tôn trọng và yêu thương để họ có thề cảm thấy sự gần gũi của Vương Quốc Thiên Chúa, của sự sống đời đời mà chúng ta đang hướng về.”
XT (theo ZENIT)
Tags: Phanxicô-I, Phục-sinh
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 16. ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 21. CẦU NGUYỆN NGỢI KHEN
- NGÀY TRÁI ĐẤT: ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TRÁCH NHIỆM
- NĂM 2023, KỶ LỤC MỚI VỀ CHI TIÊU QUÂN SỰ TOÀN CẦU
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH NĂM B: TÔI ĐÁNG GIÁ VÔ TẬN BẰNG CHÍNH MẠNG SỐNG CỦA NGÀI
- CÓ MỘT VỊ MỤC TỬ NHƯ THẾ !
- CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI, MỘT NGÀY THẾ GIỚI ĐƯỢC THÀNH LẬP CÁCH ĐÂY 60 NĂM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 22. CẦU NGUYỆN VỚI THÁNH KINH
- VỀ VIỆC KẾT THÚC BÀI GIẢNG LỄ BẰNG TỪ AMEN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 23. CẦU NGUYỆN TRONG PHỤNG VỤ
- ĐỨC PHANXICÔ: NHÂN ĐỨC VÀ TRI THỨC, HAI ĐIỀU CẦN ƯU TIÊN DẠY CHO CÁC CHỦNG SINH
- NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI
- SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI 2024
- ĐHY YOU NÓI VỚI CÁC LINH MỤC: “CHÚA MUỐN CHÚNG TA SỐNG HẠNH PHÚC”
- ƠN GỌI CHIÊM NIỆM, NGỌN LỬA SƯỞI ẤM GIÁO HỘI VÀ THẾ GIỚI
- TOÀN VĂN TUYÊN NGÔN “DIGNITAS INFINITA” – VỀ PHẨM GIÁ CON NGƯỜI
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 15. NHÂN ĐỨC TIẾT ĐỘ
- TUYÊN NGÔN DIGNITAS INFINITA VỀ PHẨM GIÁ CON NGƯỜI: PHẦN 4