ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ KÊU GỌI CÁC KITÔ HỮU LUÔN LUÔN CANH TÂN BẢN THÂN
Tại quảng trường thánh Phêrô, dịp đọc Kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật 31.8.2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã trở lại đoạn Tin Mừng trong ngày nói về việc Chúa Giêsu loan báo cuộc khổ nạn của Ngài và việc Phêrô can ngăn Chúa Giêsu đi vào con đường đó. Đối với Đức Thánh Cha, đó là « thời điểm quyết định xuất hiện sự tương phản giữa lối suy nghĩ của Chúa Giêsu và của các môn đệ ».
Rút ra bài học từ đó, Đức Thánh Cha nói : « Chúng ta, những kitô hữu, đang sống trong thế giới, hoàn toàn hội nhập vào thực tại xã hội và văn hóa của thời đại chúng ta, và đúng như thế, nhưng điều đó bao hàm nguy cơ chúng ta trở nên « trần tục », chúng ta mất đi tính mới mẻ từ Chúa và Thánh Thần cho chúng ta. » « Khi các kitô hữu vẫn giữ sống động sức mạnh của Tin Mừng, thì sức mạnh này có thể biến đổi ‘các tiêu chí phán đoán, các gia trị quyết định, những điểm quan tâm, đường hướng tư tưởng, các nguồn cảm hứng và các khuôn mẫu sống’ » (Phaolô VI, Evangelii nuntiandi, số 19).
Các Kitô hữu « suy yếu »
Đối với Đức Thánh Cha, « thật buồn khi thấy những Kitô hữu suy yếu » ; « người ta không biết liệu đó là những Kitô hữu và những người trần tục. Như rượu pha nước, người ta không biết liệu đó là rượu hay nước ». Sau cùng, đối với Đức Thánh Cha, thật buồn khi « thấy những Kitô hữu không còn là muối cho đời, vì chúng ta biết rằng khi muối mất đi hương vị của nó, nó không còn hữu ích gì nữa. Những Kitô hữu này đã trở thành trần tục ».
Đối với Đức Thánh Cha, « cần thiết canh tân bản thân liên lỉ. Làm thế nào thực hiện điều đó, trong thực hành ? » : « Bằng cách đọc và suy niệm Tin Mừng mỗi ngày, để lời Chúa Giêsu luôn hiện diện trong cuộc sống của chúng ta ; bằng việc tham dự vào thánh lễ Chúa Nhật, nơi chúng ta gặp gỡ Chúa Giêsu trong cộng đoàn, lắng nghe Lời Ngài và rước Thánh Thể vốn kết hiệp chúng ta với Ngài và với nhau. Sau cùng, rất quan trọng cho việc canh tân thiêng liêng là những ngày tĩnh tâm và linh thao. Nhờ những ân huệ này của Chúa, chúng ta có thể trở nên vững tin không phải vào thế gian, nhưng vào Chúa Kitô, và bước theo Ngài trong cuộc sống, đánh mất mạng sống mình, theo nghĩa hiến dâng nó vì tình yêu và trong tình yêu. Và điều đó bao gồm sự hy sinh, thập giá, để lãnh nhận nó được thanh tẩy mới mẻ, được giải thoát khỏi thói ích kỷ và khỏi món nợ của cái chết, tràn đầy vĩnh cửu ».
Tý Linh
Theo NEWS.VA
Tags: Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- ĐỨC PHANXICÔ: “MỘT NỀN HÒA BÌNH ĐƯỢC ĐÀM PHÁN TỐT HƠN LÀ MỘT CUỘC CHIẾN BẤT TẬN”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 16. ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 21. CẦU NGUYỆN NGỢI KHEN
- NGÀY TRÁI ĐẤT: ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TRÁCH NHIỆM
- NĂM 2023, KỶ LỤC MỚI VỀ CHI TIÊU QUÂN SỰ TOÀN CẦU
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH NĂM B: TÔI ĐÁNG GIÁ VÔ TẬN BẰNG CHÍNH MẠNG SỐNG CỦA NGÀI
- CÓ MỘT VỊ MỤC TỬ NHƯ THẾ !
- CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI, MỘT NGÀY THẾ GIỚI ĐƯỢC THÀNH LẬP CÁCH ĐÂY 60 NĂM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 22. CẦU NGUYỆN VỚI THÁNH KINH
- VỀ VIỆC KẾT THÚC BÀI GIẢNG LỄ BẰNG TỪ AMEN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 23. CẦU NGUYỆN TRONG PHỤNG VỤ
- ĐỨC PHANXICÔ: NHÂN ĐỨC VÀ TRI THỨC, HAI ĐIỀU CẦN ƯU TIÊN DẠY CHO CÁC CHỦNG SINH
- NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI
- SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI 2024
- ĐHY YOU NÓI VỚI CÁC LINH MỤC: “CHÚA MUỐN CHÚNG TA SỐNG HẠNH PHÚC”
- ƠN GỌI CHIÊM NIỆM, NGỌN LỬA SƯỞI ẤM GIÁO HỘI VÀ THẾ GIỚI
- TOÀN VĂN TUYÊN NGÔN “DIGNITAS INFINITA” – VỀ PHẨM GIÁ CON NGƯỜI
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 15. NHÂN ĐỨC TIẾT ĐỘ