TẠI SAO ĐỨC THÁNH CHA PHẢI HIỆN DIỆN TRÊN TWITTER ?
Đức Bênêđictô XVI, với tài khoản trên Twitter là @pontifex, đã tập hợp được 731.308 người đăng ký, ngài sẽ có « tweet » (bài viết) đầu tiên của ngài vào ngày 12.12.2012.
Đối với cha Antonio Spadaro, giám đốc tạp chí Civilta Cattolica của dòng Tên, người thường có những bài suy tư về Giáo Hội và Internet, sự hiện diện của Đức Thánh Cha trên Twitter là bình thường vì « các mạng xã hội đã trở thành những nơi ý nghĩa thực sự ».
« Sự hiện diện của Đức Thánh Cha trên Twitter là hoàn toàn bình thường. Nhiều vị hữu trách tôn giáo đã hiện diện trên Twitter rồi !… Sự hiện diện này hoàn toàn thích ứng với những phương thức truyền thông mới trong đó con người hiện đại đang sống.
Ngày xưa, các thể chế truyền tải những nội dụng. Từ nay, bên kia việc truyền tải này, chúng phải chia sẻ những thông tin. Chúng ta biết rõ làm thế nào một sứ điệp trên Twitter có thể được « tweeter » lại (được các trang khác đăng lại) và như thế được chia sẻ, được bình luận luôn mãi. Đức Bênêđictô XVI, theo cách của ngài, sẽ có thể truyền bá và chia sẻ đến vô tận sứ điệp của Tin Mừng.
Những gì Giáo Hội chia sẻ chung với Net là một sứ điệp phải được thông truyền trong mối tương quan liên lỉ với các cộng đồng nhân vị. Giáo Hội không thể hoạt động truyền thông độc chiều nữa, nhưng trên phương thức của chứng ta cụ thể, cá nhân và được chia sẻ. Các mạng xã hội đã trở thành những nơi ý nghĩa đích thực, tức là những nơi quan tâm và chia sẻ các giá trị, ý tưởng, và cuộc sống.
Tôi tin rằng các các thể chế sẽ luôn có ý nghĩa, nhưng khả năng hành động của chúng trên xã hội sẽ càng mạnh mẽ hơn nữa nếu chúng có thể sống thẩm quyền của mình dưới hình thức một cuộc chia sẻ các thông tin. Ngày xưa, các thể chế truyền tải các nội dung. Từ nay, người ta không truyền tải nữa, nhưng là chia sẻ. »
Tý Linh
Theo La Croix
Tags: Bênêđíctô XVI, Truyền-thông-internet
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 16. ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 21. CẦU NGUYỆN NGỢI KHEN
- NGÀY TRÁI ĐẤT: ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TRÁCH NHIỆM
- NĂM 2023, KỶ LỤC MỚI VỀ CHI TIÊU QUÂN SỰ TOÀN CẦU
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH NĂM B: TÔI ĐÁNG GIÁ VÔ TẬN BẰNG CHÍNH MẠNG SỐNG CỦA NGÀI
- CÓ MỘT VỊ MỤC TỬ NHƯ THẾ !
- CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI, MỘT NGÀY THẾ GIỚI ĐƯỢC THÀNH LẬP CÁCH ĐÂY 60 NĂM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 22. CẦU NGUYỆN VỚI THÁNH KINH
- VỀ VIỆC KẾT THÚC BÀI GIẢNG LỄ BẰNG TỪ AMEN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 23. CẦU NGUYỆN TRONG PHỤNG VỤ
- ĐỨC PHANXICÔ: NHÂN ĐỨC VÀ TRI THỨC, HAI ĐIỀU CẦN ƯU TIÊN DẠY CHO CÁC CHỦNG SINH
- NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI
- SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC ƠN GỌI 2024
- ĐHY YOU NÓI VỚI CÁC LINH MỤC: “CHÚA MUỐN CHÚNG TA SỐNG HẠNH PHÚC”
- ƠN GỌI CHIÊM NIỆM, NGỌN LỬA SƯỞI ẤM GIÁO HỘI VÀ THẾ GIỚI
- TOÀN VĂN TUYÊN NGÔN “DIGNITAS INFINITA” – VỀ PHẨM GIÁ CON NGƯỜI
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 15. NHÂN ĐỨC TIẾT ĐỘ
- TUYÊN NGÔN DIGNITAS INFINITA VỀ PHẨM GIÁ CON NGƯỜI: PHẦN 4