THI HÀI CỦA ĐỨC BÊNÊĐÍCTÔ XVI SẼ ĐƯỢC AN TÁNG TẠI NGÔI MỘ CỦA ĐỨC GIOAN-PHAOLÔ II
Điều này xảy ra vào tháng 2 năm 1802, trong lễ an táng trọng thể của Đức Piô VI, được cử hành tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô bởi người kế vị là Đức Piô VII. Đức Piô VI (Cesena 1717 – Valence 1799) được bầu làm giáo hoàng năm 1775, sau một thời gian dài trị vì, chết lưu vong ở Pháp, một tù nhân của Napoléon. Tang lễ diễn ra ở Valence, ngay sau khi ngài qua đời, trong khi tuần cửu nhật “novendiali” (chín ngày cầu nguyện trước khi bắt đầu bỏ phiếu tại mật nghị) diễn ra ở Venise, tại thành phố nơi các Hồng y đã tập trung để bầu chọn người kế vị thánh Phêrô.Đức Piô VII, được bầu vào ngày 14 tháng 3 năm 1800, muốn di hài của vị tiền nhiệm trở về Rôma. Di hài được khai quật vào tháng 12 năm 1801 và đi từ Valence đến Marseilles, rồi từ đó đi thuyền đến Gênes. Sau khi đến Ý, thi thể của vị Giáo hoàng lưu vong bắt đầu cuộc hành hương khải hoàn, với lễ cầu hồn long trọng được cử hành ở mỗi chặng. Vào ngày 17 tháng 2 năm 1802, “cuộc khải hoàn hoành tráng vào thành Rôma” đã diễn ra, với các Hồng y đang chờ hài cốt tại Pont Milvio. Lễ an táng trọng thể được cử hành tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô do Đức Giáo hoàng Piô VII chủ tế.
Tuy nhiên, phần còn lại của Đức Piô VI vẫn chưa được yên nghỉ: trái tim và “précordium” (tên cũ của các cơ quan và cấu tạo giải phẫu của khoang ngực bao quanh tim, được coi là nơi chứa đựng tình cảm, cảm xúc và sự nhạy cảm) của Đức Piô VI đã được đưa trở lại Valence, theo yêu cầu rõ ràng của chính quyền Paris, trong một chuyến hành trình dài trở lại bao gồm nhiều chặng ở Pháp vào năm 1802. Tuy nhiên, vào năm 1811, trái tim đã được đưa trở lại Rôma.
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: Bênêđíctô XVI, Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- THƯ CỦA ĐỨC THÁNH CHA GỞI CÁC CHA SỞ : XÂY DỰNG MỘT GIÁO HỘI HIỆP HÀNH TRUYỀN GIÁO
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 17. ĐỨC TIN
- VÀO THÁNG 5, ĐỨC PHANXICÔ XIN CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO NHỮNG NGƯỜI SỐNG ĐỜI THÁNH HIẾN
- ĐỨC PHANXICÔ: CON ĐƯỜNG HIỆP HÀNH, MỘT SỰ LẮNG NGHE “CỞI MỞ VÀ DỄ BỊ TỔN THƯƠNG”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 16. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA GIÁO HỘI SƠ KHAI
- PHÁP : GIẢI VÔ ĐỊCH ĐUA XE ĐẠP GIÁO SĨ LẦN THỨ 23
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI GIỚI TRẺ VENISE: RA KHỎI THẾ GIỚI ẢO ĐỂ CÁCH MẠNG HÓA THẾ GIỚI THỰC
- ĐỨC PHANXICÔ Ở VENISE: NHÀ TÙ PHẢI LÀ NƠI TÁI SINH
- TẠI VENISE, ĐỨC PHANXICÔ ĐỀ XƯỚNG MỘT NGHỆ THUẬT NHẰM PHỤC VỤ NGƯỜI NGHÈO NHẤT
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 17. CẦU NGUYỆN CHÚC LÀNH
- MỪNG NGÀY THẾ GIỚI SÁCH VÀ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ 2024
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 18. LỜI NGUYỆN CẦU XIN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 19. CẦU NGUYỆN CHUYỂN CẦU
- ĐỨC PHANXICÔ: “MỘT NỀN HÒA BÌNH ĐƯỢC ĐÀM PHÁN TỐT HƠN LÀ MỘT CUỘC CHIẾN BẤT TẬN”
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 20. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
- NGA: MỘT LINH MỤC BỊ PHẠT SAU KHI CỬ HÀNH TANG LỄ CHO ALEXEÏ NAVALNY
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 16. ĐỜI SỐNG ÂN SỦNG TRONG CHÚA THÁNH THẦN
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 21. CẦU NGUYỆN NGỢI KHEN
- NGÀY TRÁI ĐẤT: ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TRÁCH NHIỆM
- NĂM 2023, KỶ LỤC MỚI VỀ CHI TIÊU QUÂN SỰ TOÀN CẦU