TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ CỨU TRỢ BÃO LŨ

Written by xbvn on Tháng Mười 23rd, 2020. Posted in Huế, Việt Nam, Đại Chủng Viện Huế

Thánh Phanxicô cảm nhận ngài là người anh em của mặt trời, của biển và của gió, song ngài cũng biết rằng ngài thậm chí gần gũi hơn với con người cùng một cốt nhục. Đi đâu ngài cũng gieo rắc hạt giống hòa bình và sóng bước với người nghèo, những kẻ bị bỏ rơi, những người đau yếu, những người bị loại trừ, những anh em chị em bé nhỏ nhất của ngài.” ( Thông điệp Fratelli Tutti, số 2; bản dịch của Cha Giuse Lê Công Đức, PSS).

Vào lúc 8g00, ngày 23/10/2020, sau khi trao nhau những câu chào hỏi và những cái bắt tay đầy thân ái, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Giáo phận Huế ngỏ lời cùng đoàn cứu trợ bão lũ của Tổng Giáo phận Huế, nhấn mạnh rằng tâm tình của chuyến đi cứu trợ hôm nay là cùng chia sẻ, liên đới và hiệp thông với toàn thể bà con lương giáo trong Tổng Giáo phận. Sau đó, ngài mời gọi toàn thể mọi người cùng đọc kinh cầu nguyện cho những nạn nhân của bão lũ và dâng lên Chúa chuyến đi được bình an và mang lại nhiều hoa thơm trái ngọt của hạt giống Tin mừng.

Đoàn cứu trợ chia thành 6 nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 15 người, đi đến những nơi ảnh hưởng nặng nề của các cơn bão lũ vừa qua. Đoàn xe chúng tôi mang tên “xe số 3”, do cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, làm trưởng đoàn. Hiện diện trong đoàn gồm có quý anh em Chủng sinh, quý Thầy dòng Biển Đức Thiên An, quý chị Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Dòng Mến Thánh Giá Huế và Dòng Thánh Phaolô, Dòng Chúa Cứu Thế, cùng với quý chú Tiền chủng viện.

Đoàn chúng tôi khởi hành lúc 8g30. Hành trình của đoàn chúng tôi xuất phát trực chỉ đến giáo xứ Tân Lương, sau đó đến giáo xứ Phan Xá và cuối cùng đến giáo xứ Kim Giao.

Khi đến các giáo xứ trên, quý Cha Sở cùng bà con lương giáo đã chờ sẵn và chào đón chúng tôi cách hoan hỷ. Chúng tôi nhận thấy rằng qua những lời nói và cử chỉ nơi khuôn mặt của họ diễn tả nét tươi vui khi nhận thấy được quan tâm, động viên, an ủi.

Quý Cha Quản xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng Giuse đã thương đến các giáo dân cùng bà con lương dân qua chuyến đi cứu trợ này. Sau đó, Cha Antôn chia sẻ cùng mọi người rằng, được Đức Tổng sai đi, chúng tôi đến đây trao những món quà của các ân nhân cho bà con giáo dân và lương dân. Những món quà gửi trao cho mọi người và sự thăm viếng này được sánh ví như chúng tôi trao cho quý anh chị em “cái lưỡi câu”, còn “cái cần câu” chính anh chị em hãy sắm lấy và từ đó có thể vực dậy sau những khó khăn, vất vả của các trận bão lũ vừa qua. Sau cùng, ngài chúc mọi người được bình an, mạnh khỏe, tiếp tục tiến bước sau tác hại của các cơn bão lũ vừa qua.

Khoảng 16h30 cùng ngày, đoàn cứu trợ chúng tôi đã về đến Tòa Tổng Giám mục bình an. Mọi người cảm ơn nhau vì đã có một chuyến đi vui tươi và ý nghĩa, được chia sẻ những nỗi vất vả, cơ cực của bà con lương giáo và đồng thời học hỏi thêm nhiều điều bổ ích trong cuộc đời dâng hiến.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót ban muôn ơn lành hồn xác cho các nạn nhân đã và đang chịu thiệt hại bởi các cơn bão lũ, và nguyện xin Chúa khơi dậy trong tâm hồn mỗi người niềm vui được phục vụ những anh chị em đang đau khổ tinh thần lẫn thể xác.

BTT ĐCV HUẾ

Trackback from your site.