CHÍNH PHỦ ĐỨC QUAN TÂM ĐẾN GIỚI TÍNH CỦA THIÊN CHÚA
Hôm 21.12.2012, chính phủ Đức đành phải quan tâm đến giới tính của Thiên Chúa, sau khi một nữ bộ trưởng cho rằng giống trung có thể được dùng để chỉ Thiên Chúa.
Vào dịp họp báo truyền thống của các phát ngôn viên của mỗi bộ, một nghi thức rất nghiêm chỉnh được tổ chức ba lần một tuần, cuộc tranh luận thần học-văn phạm đã lẩn vào giữa khoản nợ của đảo Síp và mối quan hệ Nga-Châu Âu.
Trích dẫn Thánh Kinh, các tác phẩm của đức Bênêđictô XVI, bằng tiếng Đức, hay trang web chính thức của Vatican, phát ngôn viên của bà bộ trưởng gia đình Kristina Schröder đã kết luận : « Rõ ràng, Thiên Chúa không phải nam cũng không phải nữ. Tôi tin tưởng vào chuyên gia (Đức Giáo Hoàng) hơn là vào những người phê bình bà bộ trưởng ».
Kristina Schröder, 35 tuổi, thành viên của Liên Hiệp Kitô-Dân Chủ (CDU) của bà thủ thưởng Angela Merkel, đã dành cho tuần báo Die Zeit một cuộc nói chuyện về những vấn đề giáo dục. Phóng viên hỏi : « Nói về Thiên Chúa ở giống đực cho đứa con gái nhỏ của bà, có phải là phức tạp không ? » Tiếng Đức có giống đực, giống cái và giống trung, và Thiên Chúa (Gott) thuộc về giống đực. « Điều này rất đơn giản : mỗi người nên quyết định cho mình. Mạo từ là vô nghĩa », bà bộ trưởng trả lời, cho rằng giống trung cũng hoàn toàn thích hợp.
Phát biểu này của bà bộ trưởng đã tạo ra một loạt phản đối, nhất là nơi các chính trị gia bằng hữu của bà.
Christine Haderthauser, nữ bộ trưởng lao động và gia đình thuộc xứ Ba-vi-e, tự nhủ nên “im lặng trước một sự ngớ ngẩn như thế”. Tuyên bố với nhật báo Bild, bà nói : « Tôi nhận thấy rằng thật buồn khi rút khỏi con cái của chúng ta những hình ảnh mạnh mẽ, rất quan trọng cho trí tưởng tượng của chúng nhân danh (…) sự đúng đắn chính trị ».
Norbert Geis, nghị sĩ của Liên Hiệp Kitô-Xã Hội, chi nhánh của CDU ở Ba-vi-e, đi xa hơn : « Đối với chúng ta, những Kitô hữu, Thiên Chúa rõ ràng là người cha. Ngài phải vẫn là như thế ».
Tý Linh
Theo La Croix
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- THÔNG ĐIỆP GIÁNG SINH VÀ PHÉP LÀNH URBI ET ORBI 2024 : CẦU MONG TIẾNG SÚNG HÃY IM BẶT !
- THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH VÀ KHỞI ĐẦU MỘT NĂM ÂN SỦNG, ĐỔI MỚI VÀ HY VỌNG
- HÀNH TRÌNH QUA CÁC NĂM THÁNH NHỜ CÁC SẮC CHỈ TRIỆU TẬP
- KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG NĂM C: TẠ ƠN CHÚA VỀ HỒNG ÂN SỰ SỐNG
- NĂM THÁNH 2025: CẦN PHẢI CÓ THẺ HÀNH HƯƠNG ĐỂ BƯỚC QUA CÁC CỬA THÁNH Ở RÔMA
- DIỄN VĂN CỦA ĐỨC PHANXICÔ CHO GIÁO TRIỀU RÔMA NHÂN DỊP CHÚC MỪNG GIÁNG SINH 2024: HÃY NÓI TỐT CHỨ ĐỪNG NÓI XẤU
- GIÁO TRIỀU RÔMA, BÀI GIẢNG MÙA VỌNG THỨ 3: SỰ CAO CẢ CỦA THIÊN CHÚA LÀ SỰ NHỎ BÉ
- MỤC TỬ TRONG THÁNH KINH, MỘT HÌNH ẢNH VỀ UY QUYỀN VÀ LÒNG NHÂN TỪ
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI NHÓM ÂN NHÂN VIỆT NAM: HỖ TRỢ CÁC CÔNG VIỆC BÁC ÁI ĐÓNG GÓP VÀO VIỆC MANG LẠI NIỀM HY VỌNG
- THÁNH TÍCH CỦA THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU ĐẾN RÔMA NHÂN NĂM THÁNH
- BÀI GIÁO LÝ VỀ NĂM THÁNH 2025. CHÚA GIÊSU KITÔ, NIỀM HY VỌNG CỦA CHÚNG TA. I. THỜI THƠ ẤU CỦA CHÚA GIÊSU. BÀI 1. GIA PHẢ CỦA CHÚA GIÊSU (Mt 1, 1-17). CON THIÊN CHÚA ĐI VÀO LỊCH SỬ
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA TRONG THÁNH LỄ CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG NĂM C: CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ?
- NHỮNG ĐOẠN TRÍCH TỪ CUỐN TỰ TRUYỆN « HY VỌNG » CỦA ĐỨC PHANXICÔ
- ĐỨC PHANXICÔ TIẾT LỘ NGÀI ĐÃ THOÁT KHỎI HAI VỤ MƯU SÁT TRONG CHUYẾN TÔNG DU TỚI IRAK
- ĐỨC PHANXICÔ CA NGỢI CORSE NHƯ MÔ HÌNH CỦA “TÍNH THẾ TỤC LÀNH MẠNH”
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI HÀNG GIÁO SĨ CORSE: “HÃY CHĂM SÓC CÁC BẠN VÀ NGƯỜI KHÁC”
- VIDEO TRỰC TUYẾN CHUYẾN TÔNG DU CORSE
- ĐỨC THÁNH CHA SẼ ĐẾN CORSE ĐỂ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN, CÔNG LÝ VÀ TRÁCH NHIỆM
- THƯỢNG HỘI ĐỒNG: ĐỨC THÁNH CHA BỔ NHIỆM CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG THƯỜNG LỆ, TRONG ĐÓ CÓ HAI PHỤ NỮ
- CHUYẾN TÔNG DU CỦA ĐỨC PHANXICÔ: ĐỐI VỚI ĐA SỐ NGƯỜI PHÁP, ĐỨC PHANXICÔ “ĐÚNG” KHI THÍCH CORSE HƠN NHÀ THỜ ĐỨC BÀ PARIS