ĐỨC PHANXICÔ KẾT NỐI SỰ THÁNH HIẾN CHO THIÊN CHÚA VÀ MỐI QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG NGƯỜI BÊN LỀ XÃ HỘI
Hôm 20/11/2021, Đức Phanxicô đã tiếp kiến 30 nữ cộng tác viên truyền giáo dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (một chi nhánh của gia đình thiêng liêng của « OMI » (Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm), nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Dòng và 20 năm được Đức Giáo hoàng phê chuẩn.
Được thánh hiến trong một tu hội đời có nghĩa là « sống tinh thần nhập thể trong thời gian và nơi chốn mà Thiên Chúa đã đặt chúng ta », Đức Thánh Cha giải thích cho các thành viên của tu hội này, gắn liền với OMI, mời gọi họ đi đến các vùng ngoại vi của xã hội.
Đức Thánh Cha nêu rõ : « Vấn đề không phải là ẩn náu ở một môi trường chính đáng, nhưng chia sẻ cách trọn vẹn, như Chúa Giêsu, thân phận của những người bình thường, cuộc sống hàng ngày của công việc, mái nhà, những tương quan láng giềng…tất cả được sinh động bởi ánh sáng đức tin, hơi ấm của lòng bác ái, chân trời của hy vọng ».
Đức Giáo hoàng đã đưa ra như khuôn mẫu cho đời sống ẩn dật của Chúa Giêsu, mà các hoạt động thường ngày có một giá trị thần linh, ngay cả khi chúng được thực hiện cách thầm lặng : « Ơn ngôn sứ của việc thánh hiến giữa đời không tương thích với nỗi sợ hãi về những nơi chốn và hoàn cảnh có nguy cơ. Trái lại, chính những hoàn cảnh này lại thuận lợi với một sự thánh hiến như thế, nơi mà con người bị loại trừ, bị gạt ra bên lề xã hội, nơi mà phẩm giá của họ bị xâm phạm ».
Cầu nguyện và chấp nhận ý muốn của Thiên Chúa
Nêu lên đấng sáng lập của họ, thánh Eugène de Mazenod, từng là Giám mục giáo phận Marseille từ 1837 đến 1861, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khai triển ba trục ưu tiên cho các cộng tác viên thừa sai của dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm.
Trước tiên, trung thành với Thiên Chúa trong đời sống cầu nguyện : « Lời cầu nguyện cung cấp dưỡng khí cho cuộc sống : cũng như chúng ta không thể sống mà không có hơi thở, thì chúng ta không thể là Kitô hữu, và càng không thể là người được thánh hiến, mà không cầu nguyện ».
Tiếp đến, hiến dâng hoàn toàn cho Thiên Chúa như Chúa Giêsu đã làm khi « chết trên thập giá », cho chúng ta thấy rằng « cuộc sống là một tình yêu đòi hỏi tình yêu ». « Con đường này không thoải mái, không dễ dàng, nó đòi hỏi trả giá bằng bản thân. Nhưng đó là con đường của bình an và niềm vui ».
Sau cùng, theo gương mẫu của Đức Maria trong việc lắng nghe và chấp nhận thánh ý của Thiên Chúa, « để Ngôi Lời của Mẹ trở thành nhục thể trong chúng ta nữa ».
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- ĐỐI VỚI ĐỨC PHANXICÔ, GIÁO HỘI RỘNG MỞ, NHƯNG KHÔNG THỂ CHÚC LÀNH CHO CÁC CUỘC KẾT HỢP ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI
- ĐỨC PHANXICÔ KÊU GỌI TIẾP TỤC “NÓI VỀ HÒA BÌNH VỚI NHỮNG AI ĐANG MUỐN CHIẾN TRANH”
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 2024: LẮNG NGHE TIẾNG NÓI CỦA CHÚA THÁNH THẦN
- MỞ RA CHO MẦU NHIỆM, BẰNG CÁCH CHĂM SÓC ĐỨC TIN CỦA NGƯỜI ĐƠN SƠ
- CÁC CHUẨN MỰC THỦ TỤC ĐỂ PHÂN ĐỊNH CÁC HIỆN TƯỢNG ĐƯỢC CHO LÀ SIÊU NHIÊN : BÀI GIỚI THIỆU CỦA ĐHY FERNANDEZ
- SỰ PHÂN BIỆT CỦA ĐỨC JOSEPH RATZINGER GIỮA SIÊU NHIÊN VÀ HOA TRÁI THIÊNG LIÊNG
- MEDJUGORJE: VỚI CÁC CHUẨN MỰC MỚI, VIỆC ĐƯA RA KẾT LUẬN SẼ DỄ DÀNG HƠN
- NHỮNG CHUẨN MỰC MỚI VỀ CÁC HIỆN TƯỢNG ĐƯỢC CHO LÀ SIÊU NHIÊN
- ĐỐI VỚI TÒA THÁNH, QUYỀN TỰ DO CỦA GIÁO HỘI TẠI VIỆT NAM LÀ VÌ LỢI ÍCH CỦA XÃ HỘI
- ĐỂ TRỞ THÀNH TIẾN SĨ HỘI THÁNH
- THÁNH EDITH STEIN SẼ TRỞ THÀNH TIẾN SĨ HỘI THÁNH?
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 19. ĐỨC MẾN
- SỨ ĐIỆP CHO NGÀY THẾ GIỚI ÔNG BÀ VÀ NGƯỜI CAO TUỔI 2024 : TUỔI GIÀ LÀ MỘT DẤU HIỆU CỦA SỰ CHÚC LÀNH
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 13. CHÚA GIÊSU, THẦY DẠY CẦU NGUYỆN
- VATICAN TỔ CHỨC MỘT HỘI THẢO CHƯA TỪNG CÓ VỀ QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC
- NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÃNH NHẬN ƠN TOÀN XÁ TRONG NĂM THÁNH
- CÁC ĐAN SĨ ĐƯỢC MỜI GỌI KHÔNG CHIỀU THEO TINH THẦN THẾ GIAN
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI NGƯỜI CÔNG GIÁO SYRO-MALABAR: “Ở ĐÂU CÓ BẤT TUÂN, Ở ĐÓ CÓ LY GIÁO”
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG LỄ CHÚA LÊN TRỜI: CHÚA LÊN TRỜI, BÁO TRƯỚC ĐÍCH ĐẾN CỦA CHÚNG TA
- NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU NASA: “TỪ KHÔNG GIAN, TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU LÀ CÔNG DÂN CỦA TRÁI ĐẤT”