LỄ AN TÁNG ĐHY SODANO: CON NGƯỜI HẢO TÂM VÀ BỔN PHẬN
Tang lễ của ĐHY Sodano diễn ra ngày 31/5 lúc 11g00 ở vương cung thánh đường thánh Phêrô. Thánh lễ do ĐHY Giovanni Battista Re, niên trưởng Hồng y đoàn chủ tế. Cuối buổi lễ, Đức Thánh Cha chủ sự nghi thức phó dâng lần cuối và từ biệt.
Trong bài giảng của mình, ĐHY Re nhận xét: “Nhiều người trong chúng ta có thể đánh giá cao ý thức bổn phận rất cao của Đức Hồng y Sodano, tư chất thông minh và hảo tâm của ngài, sự nhạy cảm của ngài đối với các mục tiêu mục vụ của hoạt động của Giáo hội trên thế giới, sự khôn ngoan của ngài trong việc đánh giá các biến cố và hoàn cảnh, và ý muốn giúp đỡ của ngài bằng cách tìm kiếm trong mỗi trường hợp các giải pháp thích hợp”.
ĐHY chủ tế nhắc lại xác tín của ĐHY Sodano rằng “tin vào mầu nhiệm của Giáo hội chưa đủ, nhưng cần phải yêu mến Giáo hội không phải theo cách trừu tượng, nhưng bằng cách làm việc trong các cơ chế của Giáo hội, bằng cách chia sẻ những vấn đề thường ngày của một Giáo hội giảng dạy, một Giáo hội thánh hóa và một Giáo hội hướng dẫn trong đức ái”.
Ngài “đã tin tưởng vững vàng vào Chúa Kitô và trung thành bước theo Người, phục vụ Người bằng tình yêu và sự tận tụy cho Giáo hội và cho Vị Đại diện của Giáo hội”.
Xác tín rằng cái chết “là cánh cửa mở ra con đường” dẫn đến “gặp gỡ cá nhân với Thiên Chúa”, bởi vì “chúng ta có một số phận vĩnh cửu”, “đã chiếu sáng tất cả cuộc sống của Đức Hồng y Angelo Sodano, mà Chúa đã kêu gọi đến với Người từ giường bệnh viện nơi ngài nằm viện trong ba tuần”.
ĐHY Sodano đã viết trong di chúc thiêng liêng của mình rằng ngài đổi mới “hành vi đức tin, đức cậy và đức mến” của mình “như tôi đã từng học khi còn nhỏ trên đầu gối của mẹ tôi”, trong sự chờ đợi tiếng gọi của Chúa. Ngài hướng về Chúa, “hy vọng rằng một ngày nào đó Người sẽ đón nhận tôi trong vòng tay của Người với lòng thương xót”, và về Đức Trinh Nữ Maria rất thánh “được cầu khấn như là ‘Cửa Thiên Đàng’ từ lúc tôi còn trẻ”.
Tý Linh
(theo Vatican News)
Tags: các thánh-nhân vật, Phanxicô-I
Trackback from your site.
Bài viết cùng chủ đề
- SỰ PHÂN BIỆT CỦA ĐỨC JOSEPH RATZINGER GIỮA SIÊU NHIÊN VÀ HOA TRÁI THIÊNG LIÊNG
- MEDJUGORJE: VỚI CÁC CHUẨN MỰC MỚI, VIỆC ĐƯA RA KẾT LUẬN SẼ DỄ DÀNG HƠN
- NHỮNG CHUẨN MỰC MỚI VỀ CÁC HIỆN TƯỢNG ĐƯỢC CHO LÀ SIÊU NHIÊN
- ĐỐI VỚI TÒA THÁNH, QUYỀN TỰ DO CỦA GIÁO HỘI TẠI VIỆT NAM LÀ VÌ LỢI ÍCH CỦA XÃ HỘI
- ĐỂ TRỞ THÀNH TIẾN SĨ HỘI THÁNH
- THÁNH EDITH STEIN SẼ TRỞ THÀNH TIẾN SĨ HỘI THÁNH?
- BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 19. ĐỨC MẾN
- SỨ ĐIỆP CHO NGÀY THẾ GIỚI ÔNG BÀ VÀ NGƯỜI CAO TUỔI 2024 : TUỔI GIÀ LÀ MỘT DẤU HIỆU CỦA SỰ CHÚC LÀNH
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 13. CHÚA GIÊSU, THẦY DẠY CẦU NGUYỆN
- VATICAN TỔ CHỨC MỘT HỘI THẢO CHƯA TỪNG CÓ VỀ QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC
- NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÃNH NHẬN ƠN TOÀN XÁ TRONG NĂM THÁNH
- CÁC ĐAN SĨ ĐƯỢC MỜI GỌI KHÔNG CHIỀU THEO TINH THẦN THẾ GIAN
- ĐỨC PHANXICÔ NÓI VỚI NGƯỜI CÔNG GIÁO SYRO-MALABAR: “Ở ĐÂU CÓ BẤT TUÂN, Ở ĐÓ CÓ LY GIÁO”
- KINH NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG LỄ CHÚA LÊN TRỜI: CHÚA LÊN TRỜI, BÁO TRƯỚC ĐÍCH ĐẾN CỦA CHÚNG TA
- NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU NASA: “TỪ KHÔNG GIAN, TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU LÀ CÔNG DÂN CỦA TRÁI ĐẤT”
- VỀ ĐAN VIỆN ĐỨC BÀ AN NAM
- ĐỨC PHANXICÔ GIẢI THÍCH THÀNH NGỮ « XIN CẦU NGUYỆN CHO TÔI, CHỨ ĐỪNG CHỐNG LẠI TÔI »
- BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 14. CẦU NGUYỆN KIÊN TRÌ
- TẦM QUAN TRỌNG CỦA THẦN HỌC TRONG MỘT THẾ GIỚI ĐANG THAY ĐỔI, THEO ĐỨC PHANXICÔ
- NĂM THÁNH 2025: LÀM CHỨNG CHO NIỀM HY VỌNG LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT