Archive for Tháng Năm, 2024



THÁNH THỂ, CÂU TRẢ LỜI CỦA THIÊN CHÚA CHO CƠN ĐÓI SÂU THẲM CỦA TÂM HỒN CON NGƯỜI

Written by xbvn on Tháng Năm 31st, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Trong một bài được đăng trên nền tảng X, Đức Phanxicô đã nhắc lại lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô được cử hành tại Vatican vào Thứ Năm ngày 30 tháng Năm này. Vào Chúa Nhật ngày 2 tháng Sáu, ngài sẽ chủ sự thánh lễ tại nhà thờ chính tòa thánh Gioan Latêranô ở Rôma, làm sống lại một truyền thống đã bị đình chỉ trong vài năm.



LỜI KHÍCH LỆ CỦA ĐỨC PHANXICÔ DÀNH CHO CÁC TU SĨ Ở BRAZIL

Written by xbvn on Tháng Năm 30th, 2024. Posted in Ơn gọi, Tâm linh, Thế Giới, Tu sĩ, Tý Linh

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Đại hội Đời sống Thánh hiến ở Brazil, Đức Thánh Cha đã gửi một lá thư trong đó ngài bày tỏ lòng biết ơn đối với “ơn gọi sống đời thánh hiến, một ơn gọi, trong những đặc sủng đa dạng nhất của nó, làm phong phú thêm sự hiệp thông của Giáo hội và đóng góp rất nhiều cho sứ mạng của Giáo hội trên khắp thế giới”.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 11. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA CÁC THÁNH VỊNH (2)

Written by xbvn on Tháng Năm 30th, 2024. Posted in Cựu Ước, Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha:

Anh chị em thân mến, trong các Thánh vịnh chúng ta thường gặp một nhân vật tiêu cực, đó là nhân vật “vô đạo”, một người sống không quan tâm đến sự hiện hữu của Thiên Chúa và không kiềm chế tính kiêu ngạo của mình. Đây là lý do tại sao Thánh vịnh trình bày lời cầu nguyện như thực tại nền tảng của cuộc sống.



ĐCV HUẾ: VIDEO BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC CHA GIUSE ĐẶNG ĐỨC NGÂN TRONG THÁNH LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Written by xbvn on Tháng Năm 30th, 2024. Posted in Đại Chủng Viện Huế

Vào lúc 8h30 ngày 29.5.2024, Thánh lễ Tạ ơn và Bế giảng Năm Tu học 2023 – 2024 của Đại Chủng viện Huế đã được diễn ra cách trọng thể. Qua các bài đọc, và dựa vào tư tưởng của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Cha Giuse chia sẻ về việc ở lại thực sự trong Chúa Kitô. Nơi đó, chúng ta ở lại để đụng chạm trọn vẹn nhân tính của Đức Kitô, chiêm ngưỡng thần tính của Ngài, từ đó được đổ tràn và lan toả niềm vui đến cho mọi người.



ĐCV HUẾ: THÁNH LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024 VÀ TRAO TÁC VỤ ĐỌC SÁCH, GIÚP LỄ

Written by xbvn on Tháng Năm 29th, 2024. Posted in Đại Chủng Viện Huế

Vào lúc 8h30 ngày 29.5.2024, Thánh lễ Tạ ơn và Bế giảng Năm Tu học 2023 – 2024 của Đại Chủng viện Huế đã được diễn ra cách trọng thể. Thánh lễ do Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Tổng Giám mục Phó Tổng Giáo phận Huế, chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha trong Ban Giám đốc và quý cha giáo ngoại trú. Trong Thánh lễ này, các thầy thuộc lớp Thần học I và Thần học II được trao tác vụ đọc sách, giúp lễ.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CHÚA THÁNH THẦN VÀ HIỀN THÊ. CHÚA THÁNH THẦN HƯỚNG DẪN DÂN THIÊN CHÚA ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU LÀ NIỀM HY VỌNG CỦA CHÚNG TA. BÀI 1. THẦN KHÍ THIÊN CHÚA BAY LƯỢN TRÊN MẶT NƯỚC

Written by xbvn on Tháng Năm 29th, 2024. Posted in Lm Võ Xuân Tiến, Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha :

Anh chị em thân mến, hôm nay chúng ta bắt đầu loạt bài giáo lý mới về “Chúa Thánh Thần và Hiền Thê”, tập trung vào cách Chúa Thánh Thần hướng dẫn dân Chúa trong suốt lịch sử cứu độ.



MONEYVAL XÁC NHẬN TIẾN BỘ CỦA VATICAN TRONG VIỆC CHỐNG RỬA TIỀN

Written by xbvn on Tháng Năm 29th, 2024. Posted in Luân lý, Thế Giới, Tý Linh

Các chuyên gia của Hội đồng Châu Âu xác nhận một phán quyết “phần lớn là tích cực” về công việc được thực hiện trong cuộc chiến chống rửa tiền của Tòa thánh và Nhà nước Thành quốc Vatican. Đánh giá của họ là đối tượng của “báo cáo giám sát thường xuyên” đầu tiên.



ĐỨC PHANXICÔ XIN LỖI SAU PHÁT BIỂU TRƯỚC CÁC GIÁM MỤC Ý VỀ NGƯỜI ĐỒNG TÍNH

Written by xbvn on Tháng Năm 28th, 2024. Posted in Thế Giới, Tý Linh

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, ông Matteo Bruni, cho biết rằng Đức Phanxicô “biết” các bài báo liên quan đến cuộc nói chuyện kín của ngài với các Giám mục Ý. Ông giải thích: “Ngài không bao giờ có ý định xúc phạm hoặc phát biểu bằng những thuật ngữ kỳ thị người đồng tính. Trong Giáo Hội, luôn có chỗ cho mọi người.”



PHẬT GIÁO VÀ CÔNG GIÁO ĐƯỢC MỜI GỌI CỘNG TÁC VÌ HÒA BÌNH

Written by xbvn on Tháng Năm 27th, 2024. Posted in Nhân bản, Thế Giới, Tý Linh

Trước phái đoàn tăng sĩ Thái Lan, Đức Phanxicô gợi lên Trái đất và nhân loại bị tổn thương, đồng thời nhắc lại việc các truyền thống tôn giáo sẵn sàng làm việc cùng nhau có thể mang lại tia hy vọng như thế nào. Ngài kêu gọi luôn luôn “khơi lại đối thoại và hợp tác” với Giáo hội cũng như các tổ chức khác để thúc đẩy một tình bạn vốn hỗ trợ hòa bình và tình huynh đệ.



TÌM HIỂU HUẤN QUYỀN CỦA GIÁO HỘI

Written by xbvn on Tháng Năm 27th, 2024. Posted in Thế Giới, Tín lý, Tý Linh

Vài trò của huấn quyền trước tiên là để giải thích Lời Chúa, nhưng cũng để bảo vệ đức tin và nội dung đức tin chống lại những lối giải thích sai lạc. Huấn quyền có thể diễn đạt dưới những hình thức khác nhau, mà các cấp độ long trọng của nó thay đổi tùy theo đó. Điều này có nghĩa là tất cả những gì do hàng giáo phẩm phát biểu đều không có cùng một giá trị, cùng một cấp độ thẩm quyền.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 10. LỜI CẦU NGUYỆN CỦA CÁC THÁNH VỊNH (1)

Written by xbvn on Tháng Năm 26th, 2024. Posted in Cựu Ước, Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha:

Anh chị em thân mến, trong các Thánh vịnh chúng ta tìm thấy tất cả những cảm xúc của con người: niềm vui, nỗi đau khổ, nghi ngờ, hy vọng, cay đắng vốn tô điểm cho cuộc sống của chúng ta. Khi đọc các Thánh vịnh, chúng ta học được ngôn ngữ cầu nguyện.



ĐỨC THÁNH CHA BIỂU DƯƠNG HÒA BÌNH VỚI TRẺ EM TRÊN THẾ GIỚI

Written by xbvn on Tháng Năm 26th, 2024. Posted in Góc thiếu nhi, Thế Giới, Tý Linh

Trước thánh lễ lớn tại Quảng trường Thánh Phêrô vào Chúa Nhật ngày 26/5/2024, Đức Phanxicô, 87 tuổi, đã kêu gọi 50.000 trẻ em, đang tập trung tại sân vận động Olympic ở Rôma vào thứ Bảy, đừng bao giờ để ước mơ hòa bình của các em bị đánh cắp. Ngài hy vọng vào các em nhỏ để hình thành một thế giới công bằng và hòa bình hơn.



TUẦN HÀNH VÌ CHÚA GIÊSU: DỰ KIẾN 20.000 NGƯỜI THAM GIA ​​Ở PARIS

Written by xbvn on Tháng Năm 25th, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Dự kiến ​​sẽ có một số lượng kỷ lục người tham gia ở Paris cũng như ở Nantes, Strasbourg và Guadeloupe vào thứ Bảy, ngày 25/5/2024, cho cuộc “Tuần hành vì Chúa Giêsu”. Một sự kiện được nảy sinh trong mạng lưới canh tân đặc sủng của Tin Lành Phúc Âm ở London và đã lan rộng đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Pháp từ ba mươi năm qua.



ĐẠI CHỦNG VIỆN HUẾ: ĐÊM VĂN NGHỆ KẾT THÚC NĂM HỌC 2023-2024

Written by xbvn on Tháng Năm 25th, 2024. Posted in Đại Chủng Viện Huế

Từng bước chân của mọi thành viên gia đình Đại Chủng viện Huế dường như chậm lại, trong những giây phút đang dần khép lại của năm tu học 2023-2024. Thời gian của một năm tu học trôi qua thật nhanh, với biết bao tâm tình vui buồn, mà cha con, thầy trò và anh em trao gửi cho nhau, giờ chỉ còn là những kỷ niệm đẹp. Ai cũng muốn lưu lại cho bản thân mình thứ gì đó để kỷ niệm.



ĐẠI CHỦNG VIỆN HUẾ CHIA TAY VA TRI ÂN QUÝ SOEURS VÀ ÔNG GIUSE HUỲNH ĐÀN

Written by xbvn on Tháng Năm 25th, 2024. Posted in Đại Chủng Viện Huế

Sáng 24/5/2024, gia đình Chủng viện Huế đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, chia tay và tri ân Soeur Marthe Nguyễn Thị Kim Loan, Soeur Cécile Nguyễn Thị Minh Tâm và ông Giuse Huỳnh Đàn sau thời gian phục vụ tại Chủng viện Huế.



BÀI GIÁO LÝ VỀ CẦU NGUYỆN – BÀI 12. CHÚA GIÊSU, CON NGƯỜI CẦU NGUYỆN

Written by xbvn on Tháng Năm 24th, 2024. Posted in Lm Võ Xuân Tiến, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha:

Anh chị em thân mến, chúng ta tiếp tục hành trình về cầu nguyện, với câu chuyện Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa. Mặc dù không phạm tội, Chúa Giêsu vẫn bày tỏ tình liên đới với thân phận con người của chúng ta và cầu nguyện với những tội nhân của dân Thiên Chúa.



CARLO ACUTIS SẼ ĐƯỢC PHONG THÁNH SAU KHI PHÉP LẠ THỨ HAI ĐƯỢC CÔNG NHẬN

Written by xbvn on Tháng Năm 23rd, 2024. Posted in Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Phép lạ thứ hai được cho là nhờ sự chuyển cầu của Chân phước Carlo Acutis và do đó mở đường cho việc phong thánh ngài, một sắc lệnh được Bộ Phong thánh ban hành vào ngày 23 tháng 5 năm 2024 đã thông báo như thế.



FIDUCIA SUPPLICANS: ĐHY FERNÁNDEZ GẶP THƯỢNG PHỤ TAWADROS

Written by xbvn on Tháng Năm 23rd, 2024. Posted in Gia đình, Luân lý, Nhân bản, Thế Giới, Tín lý, Tý Linh

Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, ĐHY Victor Manuel Fernández, đã gặp Thượng phụ Chính thống Coptic Tawadros II tại Cairo vào thứ Tư, ngày 22/5/2024. Tâm điểm của cuộc trao đổi là tuyên bố của Giáo hội Chính thống Coptic vào tháng Ba vừa qua về việc bác bỏ “hôn nhân đồng tính”.



BÀI GIÁO LÝ VỀ TẬT XẤU VÀ NHÂN ĐỨC – BÀI 20. NHÂN ĐỨC KHIÊM NHƯỜNG

Written by xbvn on Tháng Năm 22nd, 2024. Posted in Lm Võ Xuân Tiến, Luân lý, Nhân bản, Tâm linh, Thế Giới, Tý Linh

Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha :

Anh chị em thân mến, kết thúc chu kỳ giáo lý về các tật xấu và nhân đức, chúng ta hãy dừng lại ở đức khiêm nhường. Mặc dù không nằm trong danh sách các nhân đức đối thần hay bản lề, nhưng nó vẫn là nền tảng của đời sống Kitô hữu. Đối mặt với thói kiêu ngạo đang thổi phồng chúng ta và khiến chúng ta tỏ ra hơn những gì mình là, sự khiêm tốn đưa chúng ta trở lại chiều kích đúng đắn của mình.



TRUNG QUỐC: THEO ĐHY PAROLIN, SỰ VÂNG PHỤC ĐỨC THÁNH CHA KHƠI LẠI LÒNG ÁI QUỐC

Written by xbvn on Tháng Năm 22nd, 2024. Posted in Thế Giới, Truyền giáo, Tý Linh

ĐHY Quốc vụ khanh Tòa thánh đã phát biểu hôm thứ Ba, 21/5/2024, tại hội nghị quốc tế được tổ chức tại Đại học Urbanô về Công đồng đầu tiên ở Trung Quốc, một trăm năm sau khi tổ chức nó tại Thượng Hải. ĐHY Parolin nhắc lại rằng nó là gương mẫu cho nhiều xứ truyền giáo khác và đồng thời hoan nghênh công việc vĩ đại được thực hiện bởi Đại diện Tông Tòa là Đức cha Costantini. Về phần mình, Đức Thánh Cha nhấn mạnh Giáo hội ở Trung Quốc phải mang lấy bộ mặt Trung Quốc hơn.

Dữ liệu Website cũ

Đang online

Lịch đăng bài

Tháng Năm 2024
H B T N S B C
« Th4   Th6 »
  1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31